Tímarit.is
Search | Titles | Articles | About | FAQ |
login | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblađsins

and  
M T W T F S S
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Open in new window:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Main publication:

Morgunblađiđ


Vertical fit


Your browser does not support PDF files
Click here to view the page as JPG
Lesbók Morgunblađsins

						DULRŒn
EFni
DG
TRÚRR
REVnSLfl
......
Auðunn Arnoddur (lengst t.v.) í hópi trúbræðra.              (Ljósmyndir. Stúdíó 28)
VOR
SIÐUR
ÁERINDI
TIL
ALLRA
MANNA
Sveinn Guðjónsson
ræðir við
Auðunn Arnodd
um Asatrú
Þór blótað. Myndin er tekin á blóti ásatrúarmanna að Draa-
hálsi sumarið 1973.                                                                          a
„Þá var þat mælt f lögum, at
allir menn skyldi kristnir gera ok
skírn taka, þeir er áör váru
óskírðir á landi hér," segir Ari
'fróði f Isiendingabók sinni um
einhvern merkasta atburð Is-
landssögunnar og segir þar enn-
fremur: ,.Þat var hundrað ok
þremr tigum vetra eftir dráp
Eadmundar, en þúsund eftir
burð Krists at alþýðu tali."
Með þessum atburði var
kristni gerð að ríkistrú
hér á landi, og féllu þá niður
lögboðiii afskipíi goðanna af trú-
máium. Þess var þó enn langt að
bfða, að heiðninni væri að fullu
útrýmt og var það bæði, að í lög-
unum fengu nokkur heiðin
ákvæði að standa óhögguð og hitt,
að stjórnskipun iandsins var f
heild sinni byggð á ramheiðnum
grundvelli, og goðorð, þingsköp
og réttarfar stóðu f nánum tengsl-
um við hina fornu trú. Hinn hýi
siður festi þó rætur er fram f sötti
og er ekki vitað um neina veru-
lega andstöðu gegn kristninni
eftir árið 1000.
Það þótti því nokkrúm tfðind-
um sæta þegar nokkrir menn hér-
lendir stofnuðu félag ásatrúar-
manna á sumardaginn fyrsta árið
1972 eða tæpum tfu öldum eftir
að þeir atburðir gerðust er frá
greinir f upphafi. 1 fyrstu hentu
menn gaman að þessu tiltæki og
var almennt talið að hér væri um
spaug að ræða. Það kom þó fljót-
lega f Ijós, að ásatrúarmönnum
var fúlasta alvara og hefur með-
limatala félagsins aukist hægt og
sfgandi og hefur það nú hlotið
viðurkenningu af hálfu yfirvalda,
enda erum við Islendingar með
afbrigðum umburðarlyndir í trú-
máliim. Margir hafa þó velt því
fyrir sér á hvaða forsendum
menn nú til dags ánetjast fornum
og að því er virtist útdauðum
trúarbrögðum og hvernig slfkt
geti samræmst hugsunarhætti
manna á tuttugustu öld. Þvf var
ákveðið að hafa viðtal við ása-
trúarmann, ef það mætti verða til
þess að varpa einhverju ljðsi á
hugsunarhátt og lffsskoðun þess-
ara manna. Fyrir valinu varð
ungur maður að nafni Auðunn
Arnoddur.
— Upphaflega gekk ég í Félag
Ásatrúarmanna af þjóðræknisleg-
um ástæðum. Mér fannst óeðlilegt
að við íslendingar þyrftum að
sækja trúarbrögð okkar til
Austurlanda, heldur stæði okkur
nær að upphefja forn trúarbrögð
forfeðranna, enda hlytu þau að
vera í meira samræmi við um-
hverfi okkar og allar aðstæður.
Seinna komst ég að raun um að
þessi rök voru harla léttvæg því
að vor siður (orðatiítæki sem
heiðnir menn til forna notuðu um
trúarbrögð sin) er ekki islenzkt
fyrirbrigði heldur er hér um að
ræða anga af ævafornum
indóevrópskum trúarbrögðum.
Annars má segja að um uppruna
vors siðar og aldur sé allt í óvissu,
og erfitt að segja með vissu áð hve
miklu ieyti hann er runninn upp
hjá germónskum þjóðum. Það er
þó augljóst að finna má skyld-
leika með vorum sið og trúar-
brögðum indóevrópskra þjóða,
svo sem Rómverja, Grikkja og
Indverja. En eftir þvi sem ég hef
kynnst vorum sið betur, sé ég
hvíllka  lifsspeki   hér   er  um   að
®
					
Hide thumbnails
Page 1
Page 1
Page 2
Page 2
Page 3
Page 3
Page 4
Page 4
Page 5
Page 5
Page 6
Page 6
Page 7
Page 7
Page 8
Page 8
Page 9
Page 9
Page 10
Page 10
Page 11
Page 11
Page 12
Page 12
Page 13
Page 13
Page 14
Page 14
Page 15
Page 15
Page 16
Page 16