Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Um líkanilegan dauða

Jesú Krists

Jesús frá Nazaret var

leiddur fyrir rétt hjá

Gyðingum og Rómverj-

um, hýddur og dæmdur

til dauða með krossfest-

ingu. Húðstrýkingin olli

djúpum, rák-

óttum, rifnum

og tættum sár-

um og veru-

legum

blóðmissi og

sennilega hefur

hún valdið

blóðþurrðar-

losti, enda var

Jesús svo mátt-

farinn á eftir,

að hann gat

ekki borið

þvertré kross

síns til Gol-

gata.

krossfestingarstað voru úlnliðir hans negldir

við þvertré, og eftir að það hafði verið fest

upp á lóðréttan staur, voru fætur hans negld-

ir við staurinn. Megináhrif krossfestingar frá

sjónarmiði meinalífeðlisfræði eru öndunarerf-

iðleikar. Dauðinn stafaði því fyrst og fremst

af blóðþurrðarlosti og köfnun vegna ör-

mögnunar. Til öryggis lagði hermaður spjót

í síðu Jesú. Frá læknisfræðilegu sjónarmiði

nú á dögum benda hinar sögulegu heimildir

eindregið til þess, að Jesús hafi verið lát-

inn, þegar hann var tekinn niður af krossin-

um.

Líf og kenningar Jesú frá Nazaret eru

grundvöllur alheimstrúarbragða, kristninn-

ar, hafa haft veruleg áhrif á rás mannkyns-

sögunnar og hafa einnig stuðlað að þróun

nútíma læknisfræði með hinni samúðarfullu

afstöðu til hinna sjúku. Mikilleiki Jesú sem

sögulegrar persónu og þær þjáningar og

deilur, sem tengdar eru dauða hans, hafa

orðið okkur hvatning til að rannsaka ítar-

lega, eftir því sem tök eru á, allar aðstæður

Eftir William D.

Edwards,    Wesley

J. Gabel og Floyd

E. Hosmer

varðandi krossfestingu hans. Það er því

ekki ætlun okkar að semja guðfræðilega

ritgerð, heldur læknisfræðilega og sögulega

greinargerð um hinn líkamlega dauða þess

manns, sem kallaðist Jesús Kristur.

Heimildir

Heimildir um dauða Jesú eru safn rit-

verka, en ekki safn líkamsleifa. Hversu

trúverðug umfjöllun um dauða Jesú verður,

er því fyrst og fremst háð áreiðanleika heim-

ildanna. Þær heimildir, sem þessi grein er

byggð á, eru rit fornra höfunda, bæði krist-

inna og annarra, skrif nútíma höfunda og

líkklæðið frá Tórínó. Rannsóknir fræði-

manna frá réttarsögulegu sjónarmiði hafa

staðfest áreiðanleika og nákvæmni hinna

fornu handrita.

Itarlegustu og nákvæmustu frásagnirnar

af lífi og dauða Jesú er að finna í guðspjöll-

um Mattheusar, Markúsar, Lúkasar og

Jóhannesar í Nýja testamentinu. Hin 23

ritin í Nýja testamentinu styðja, en auka

ekki við hin einstöku atriði, sem frá er sagt

í guðspjöllunum. Samtíma höfundar meðal

kristinna manna, Rómverja og gyðinga,

veita auk þess upplýsingar varðandi róm-

verskt og gyðinglegt réttarfar á fyrstu öld

og einstök atriði í sambandi við pyntingar

og krossfestingu. Seneca, Livius, Plútarchos

og fleiri lýsa framkvæmd krossfestingar í

ritum sínum. Jesú eða krossfestingar hans

er sérstaklega getið í ritum rómversku sögu-

ritaranna Tacitusar, Pliniusar yngri og

Suetoniusar og einnig söguritaranna Thal-

lusar og Phlegons, í Talmúð, hinni trúarlegu

lögbók gyðinga og háðsádeiluhöfundurinn

Lúkíanos frá Samnosata minnist á hann sem

og sagnaritarinn Flavius Josephus, sem var

af gyðingaættum og var uppi á 1. öld, þótt

vafi leiki á hluta af verkum þeim, sem hon-

um eru eignuð.

Líkklæðið frá Tórínó telja margir að sé

hið raunverulega líkklæði Jesú, og ýmis-

legt, sem skrifað hefur verið um dauða Jesú

frá læknisfræðilegu sjónarmiði, er byggt á

þeirri ætlun. Líkklæðið frá Tórínó og nýleg-

ir fornleifafundir hafa gert menn stórum

fróðari um aðferðir Rómverja við kross-

festingar. Skýringar nútíma höfunda, sem

byggðar eru á vísindalegri og læknisfræði-

legri þekkingu, sem ekki var fyrir hendi á

1. öld, kunna einnig að varpa ljósi á ýmis

atriði varðandi líkamsdauða Jesú.

Þegar litið er á málið í heild — hina ítar-

legu fyrstu vitnisburði bæði fylgismanna

Krists og andstæðinga, hina almennu viður-

kenningu þeirra á því, að Jesús hafi verið

sannsöguleg persóna, siðferði guðspjalla-

mannanna og hinn stutta tíma, sem leið á

milli atburðanna og tilurðar handrita þeirra,

sem varðveitzt hafa, sem og þá staðfest-

ingu, sem frásagnir guðspjallanna hafa

hlotið af hálfu sagnfræðinga og með forn-

leifafundum — mynda þessar staðreyndir

traustan grunn, sem hægt er að byggja á

læknisfræðilegar skýringar að nútíma hætti

á dauða Jesú.

Getsemane

Eftir að Jesús og lærisveinar hans höfðu

neytt páskamáltíðarinnar í herbergi á efri

hæð í húsi í suðvesturhluta Jerúsalemborg-

ar, héldu þeir til Olíufjallsins fyrir norðaust-

an borgina. (Vegna ýmissa lagfæringa á

tímatalinu eru fæðingar- og dánarár Jesú

enn í óvissu. Þó er sennilegt, að Jesús hafi

fæðzt annað hvort 4 eða 6 árum fyrir tlma-

tal vort og dáið árið 30. Á páskahátíðinni

árið 30 hefur síðustu kvöldmáltíðarinnar

verið neytt fimmtudaginn 6. apríl og Jesús

verið krossfestur föstudaginn 7. apríl). í

Getsemane hefur Jesús liðið miklar sálar-

kvalir. Hann hefur greinilega vitað, að stund

dauðans nálgaðist, og'sviti hans varð eins

og blóð, að því er læknirinn Lúkas segir.

Þýzki 16. aldarmálarinn Griinewald

þykirhafa útmálaðþjáningu Krists

flestum framar,enþaðhefuralls ekki

tíðkast, aðlistamenn íaldanna rás hafi

málaðKristmjögblóðrisa eins oghann

hefurþó veriðeftir húðstrýkinguna og

útskýrt er ígreininni.

1

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16