Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						16
Utboð
Raf magnsveitur ríkisins óska eftir tilboðum í
eftirtalið efni:
Skiiafrestur
1.   Háspennu- og lágspennu-
búnaður ídreifistöðvar        20.02.79 kl. 12.00
2.   Dreifispennar
100-800 kVA                               23.02.79 kl. 12.00
3.  Götugreiniskapar og
tengibúnaður fyrir jarðstrengi     26.02.79 kl.
12.00
4.  Aflstrengir, stýristrengir
ogkoparvír                               27.02.79 kl. 12.00
Útboðsgögn fást afhent á skrifstofu Raf-
magnsveitna ríkisins, Laugavegi 116, Reykja-
vík frá og með mánudeginum 29. janúar n.k.
gegn óafturkræfri greiðslu kr. 2.500.- fyrir
hvert eintak.
Tilboðum skal skila á sama stað f yrir tiltekinn
skilaf resteins og að ofan greinir en þau verða
opnuö kl. 14.00 sama dag að viðstöddum þeim
bjóðendum er þess óska.
RAFMAGNSVEITUR RIKISINS
OPID
KL. 9-9
AUar skreytingar unnar af
fagmönnum.
Noog blloitcBSI a.m.k. é kvoldln
BLOMEAVEXTIR
IIU \ VkSIK III     símii 12717
Laugardagur 27. janúar 1979. VISIR
.£iSSS^X$SS$S&S)&iX^^
SAMTÖK ÁHUGAFÓLKS
UM ÁFENGISVANDAMÁUÐ
ORÐSENWNG FRÁ S.A.Á.
Þessa dagana er verið að innheimta félags-
gjöld Samtaka áhugafólks um áfengisvanda-
málið. Ennfremur hafa verið sendir út gíró-
seðlar til f jölmargra félagsmanna vegna fé-
lagsgjaldanna.
Félagsmenn S.Á.Á. eru vinsamlega beðnir um
að greiða félagsgjaldið sem fyrst, minnugir
þess að framlag hvers félagsmanns er afar
þýðingarmikið.
SAMTÖK ÁHUGAFÓLKS
UM ÁFENGISVANDAMÁUÐ
ÍS$$$*^$$$ai$$X$$X^^
^Ofí
BM
^vikivakP
LGugovegi 2
ís — Shoke
Pylsuf — Heitt kokó
Tóbok — Tímorit
Snyftivöfuf
Gjof QVÖf Uf
OPIÐ til 22 Qllo dogo
VIKIVAKI
Laugavegi2
Síml 10341
LEIÐIN TIL HUGLJÓMUNAR
ORÐIÐ YOGA me& Indverj-
um svarar til or&sins mystlk á
vestrænum tungum: aB öölast
reynslu af gu&dómi eBa eins og
stundum er aB orBi komist :
sameining viB guB.
En yoga táknar einnig
ákveBinn þroskaferil sem fyrir
kemur aB nefndur er mystísk
leiB (mysticway) hér vestra. Sá
ferill er hvarvetna óljóst
markaBur nema meB Ind-
verjum, enda segja fróBir menn
um þessi mál aB þeir einir eigi i
dag heilleg esóterisk „visindi".
Maöurinn stefnir aB hinu stór-
kostlega ævintýri: aB upplifa al-
veruna og alheiminn, án þess
nokkurn skugga beri á, allt og
allir þokast i sömu átt, en för-
inni má flýta meB sérstakri iBk-
un og lifsháttum: yoga.
Fyrsta stig yoga felst i aB
glima viB hugann (sbr. greinina
„AB vera hrein athygli", og
nánar i grein siBar). Þegar þvi
stigi er náB I þeirri iBkun sem
nefna má á íslensku hljóöur
hugur (sem er svo hástemmd
kyrrB aB jafnvel eigin hugsanir
trufla ekki) koma til greina
aBrar    æfingar:    máttar-yoga.
Máttaræfingar verBa ekki
i&ka&ar nema i' hljó&um huga.
Vanalega slær mystiskri upplif-
un ni&ur sem leiftri. Máttar-
i&kun á aö koma þeirri breyt-
ingu á meö manninum sem ger-
ir hinu mystiska e&a guBlega
vitundarástandi mögulegt a&
standa vi&. Sú breyting kallast
ummyndunog er mesta undri&
á hinni andlegu leiö, leiöinni til
hugljómunar.
A þessustigi þarfnast neminn
þeirrar tegundar af þekkingu
sem kallast esoterísk (gupta
vidya). Henni má ekki llkja viö
þaösem viö köllum sta&reyndir
i dag. Hún er hvorki sönn né
ósönn frá þvi sjónarmiöi, best i
bili a& hugsa sér aB hún geri
san.a gagn og breiddarbaug-
arnir á veglausum úthöfum
jarBarinnar: aBunntsé aö rata.
Hun er kerfisbundin uppsetning
á vitundarlifi mannsins og
hversu hann ver&ur var viö
sjálfan sig og alheiminn.
Æfingum á þessu stigi veröur
aö halda algerlega leyndum, og
mælt er fyrir um ákveöiö Hf: aö
vera gla&vakandi I hverri at-
höfn allan daginn og alla daga,
missa aldrei tilfinninguna fyrir
allri lifsheildinni, algert sjálf-
gleymi. — Neminn kallast nú
esóteriskur nemi, áBur
mystiskur nemi, og hvert ein-
asta andartak lifsins verBur æf-
ing.
A þessu stigi ö&last
yoga-neminn ýmsan dulrænan
mátt. Enginn þarf a& trúa aB
svo sé, en af þvl reynslan virBist
benda til aö allt sem ekki getur
gerst, geriststundum þrátt fyrir
allt ættu menn heldur ekki a&
neita.
Til kvá&u vera á Indlandi milli
tiu ogtuttugu yogar sem samog
ekkert nærast, eöa ekkert, jafn-
vel árum saman. Undirrita&ur
vei þaB um hinn nafntoga&a
Sankaracharya af Kanchip-
uram aB hann hefur i hátt I
tveggja áratuga skeiB ekkert
látiB oni sig annaö en einn hris-
grjónahnefa og bolla af siir-
mjólk á dag. Og yoginn Siva
Bala Maharaj sem heima á i
Bangalore á Su&ur-Indlandi sat
mtira&ur inni i heilt ár 1968-69 og
næröist hvorki né mælti or& aB
þvi er nánir vinir hans segja.
Ég sel þetta ekki dýrara en ég
keypti. Hitt þekki ég af eigin
raun hve yogar eiga auBvelt
meö huglestur. Yogi sem ég
þekki vel og hitti oft skömmu
ei'tir hádegi, stundum daglega,
haföi stundum orö á þvi vi& mig
hvaB ég hef&i veriB aB hugsa
fyrir hádegi sama dag þótt eng-
inn gæti vitaB annar en ég
sjálfur, eins og tam.þegarhann
fór aö tala viö mig strax og vi&
sáumst um efni bréfs. sem ég
fékk rétt fyrir hádegi en haföi
ekki einu sinni sýnt konu minni
hvaö þá óvandabundnum.
Loks kemur smá-saga um Sri
Sankaracharya sem nú er hálf-
níræöur: Þegar móöir hans
anda&ist var henni geröur bál-
köstur eins og vera ber I þvfea
landi. Sonur, náinn ættingi e&a
vinur á aö tendra báliö. Til
þessa verks var Sankara auö-
vitaB valinn. Hann nálga&ist
bálköstinn hægt og eins og i
djúpri hugleiöingu, en hann tók
ekki upp eldfæri og kveikti,
heldur rétti fram báöar hendur.
Og öllum viöstöddum til mik-
illar fur&u læstu eldslogar sig
samstundis um allan bálköstinn
i einu!
ÆBsta stig yoga þekki ég ekki
nema af nafninu, og varla þa&,
en á þvl kváöu hinir hæst
þrosku&u menn einir vera. Þaö
er kennt vi& Sambhu sem er eitt
af nöfnum gu&sins Siva, en sá
gu& er sag&ur tákna þa& sem i
yogafræöum má kalla alvitund.
Þannig skiptist þroskabraut
mannsins samkvæmt esóterísk-
um fræöum i þrennt: hugræna
þjálfun, máttaryoga og
Sambhu-stig. Arangurinn (ef
árangur skyldi kalla) kvaB vera
viBvarandi hugljómun, æösta
stig mystiskrar reynslu — sem
varir.
Þeir sem komnir eru á þetta
„stig" kallast meö hindúum
mahatmar, noröur-buddhistum
bodhisattvar og á Vesturlöndum
hefur veriö reynt aö notast viö
orBiB m'eistari þótt þa& geti
vakiö misvisandi hugmynd ef
miöaö er vi& austræna hugsun.
1 lokin skal teki& fram:
esóterlsk fræBi eru ekki þannig
meint a& þeiin skuli trúaö, enda
sannindi samkvæmt þeim sjálf-
um fyrst ogfremst reynsla: þau
eru ætluð til aö prdfa þau.
19.1.1979
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28