Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						16

Utboð

Raf magnsveitur ríkisins óska eftir tilboðum í

eftirtalið efni:

Skiiafrestur

1.   Háspennu- og lágspennu-

búnaður ídreifistöðvar        20.02.79 kl. 12.00

2.   Dreifispennar

100-800 kVA                               23.02.79 kl. 12.00

3.  Götugreiniskapar og

tengibúnaður fyrir jarðstrengi     26.02.79 kl.

12.00

4.  Aflstrengir, stýristrengir

ogkoparvír                               27.02.79 kl. 12.00

Útboðsgögn fást afhent á skrifstofu Raf-

magnsveitna ríkisins, Laugavegi 116, Reykja-

vík frá og með mánudeginum 29. janúar n.k.

gegn óafturkræfri greiðslu kr. 2.500.- fyrir

hvert eintak.

Tilboðum skal skila á sama stað f yrir tiltekinn

skilaf resteins og að ofan greinir en þau verða

opnuö kl. 14.00 sama dag að viðstöddum þeim

bjóðendum er þess óska.

RAFMAGNSVEITUR RIKISINS

OPID

KL. 9-9

AUar skreytingar unnar af

fagmönnum.

Noog blloitcBSI a.m.k. é kvoldln

BLOMEAVEXTIR

IIU \ VkSIK III     símii 12717

Laugardagur 27. janúar 1979. VISIR

.£iSSS^X$SS$S&S)&iX^^

SAMTÖK ÁHUGAFÓLKS

UM ÁFENGISVANDAMÁUÐ

ORÐSENWNG FRÁ S.A.Á.

Þessa dagana er verið að innheimta félags-

gjöld Samtaka áhugafólks um áfengisvanda-

málið. Ennfremur hafa verið sendir út gíró-

seðlar til f jölmargra félagsmanna vegna fé-

lagsgjaldanna.

Félagsmenn S.Á.Á. eru vinsamlega beðnir um

að greiða félagsgjaldið sem fyrst, minnugir

þess að framlag hvers félagsmanns er afar

þýðingarmikið.

SAMTÖK ÁHUGAFÓLKS

UM ÁFENGISVANDAMÁUÐ

ÍS$$$*^$$$ai$$X$$X^^

^Ofí

BM

^vikivakP

LGugovegi 2

ís — Shoke

Pylsuf — Heitt kokó

Tóbok — Tímorit

Snyftivöfuf

Gjof QVÖf Uf

OPIÐ til 22 Qllo dogo

VIKIVAKI

Laugavegi2

Síml 10341

LEIÐIN TIL HUGLJÓMUNAR

ORÐIÐ YOGA me& Indverj-

um svarar til or&sins mystlk á

vestrænum tungum: aB öölast

reynslu af gu&dómi eBa eins og

stundum er aB orBi komist :

sameining viB guB.

En yoga táknar einnig

ákveBinn þroskaferil sem fyrir

kemur aB nefndur er mystísk

leiB (mysticway) hér vestra. Sá

ferill er hvarvetna óljóst

markaBur nema meB Ind-

verjum, enda segja fróBir menn

um þessi mál aB þeir einir eigi i

dag heilleg esóterisk „visindi".

Maöurinn stefnir aB hinu stór-

kostlega ævintýri: aB upplifa al-

veruna og alheiminn, án þess

nokkurn skugga beri á, allt og

allir þokast i sömu átt, en för-

inni má flýta meB sérstakri iBk-

un og lifsháttum: yoga.

Fyrsta stig yoga felst i aB

glima viB hugann (sbr. greinina

„AB vera hrein athygli", og

nánar i grein siBar). Þegar þvi

stigi er náB I þeirri iBkun sem

nefna má á íslensku hljóöur

hugur (sem er svo hástemmd

kyrrB aB jafnvel eigin hugsanir

trufla ekki) koma til greina

aBrar    æfingar:    máttar-yoga.

Máttaræfingar verBa ekki

i&ka&ar nema i' hljó&um huga.

Vanalega slær mystiskri upplif-

un ni&ur sem leiftri. Máttar-

i&kun á aö koma þeirri breyt-

ingu á meö manninum sem ger-

ir hinu mystiska e&a guBlega

vitundarástandi mögulegt a&

standa vi&. Sú breyting kallast

ummyndunog er mesta undri&

á hinni andlegu leiö, leiöinni til

hugljómunar.

A þessustigi þarfnast neminn

þeirrar tegundar af þekkingu

sem kallast esoterísk (gupta

vidya). Henni má ekki llkja viö

þaösem viö köllum sta&reyndir

i dag. Hún er hvorki sönn né

ósönn frá þvi sjónarmiöi, best i

bili a& hugsa sér aB hún geri

san.a gagn og breiddarbaug-

arnir á veglausum úthöfum

jarBarinnar: aBunntsé aö rata.

Hun er kerfisbundin uppsetning

á vitundarlifi mannsins og

hversu hann ver&ur var viö

sjálfan sig og alheiminn.

Æfingum á þessu stigi veröur

aö halda algerlega leyndum, og

mælt er fyrir um ákveöiö Hf: aö

vera gla&vakandi I hverri at-

höfn allan daginn og alla daga,

missa aldrei tilfinninguna fyrir

allri lifsheildinni, algert sjálf-

gleymi. — Neminn kallast nú

esóteriskur nemi, áBur

mystiskur nemi, og hvert ein-

asta andartak lifsins verBur æf-

ing.

A þessu stigi ö&last

yoga-neminn ýmsan dulrænan

mátt. Enginn þarf a& trúa aB

svo sé, en af þvl reynslan virBist

benda til aö allt sem ekki getur

gerst, geriststundum þrátt fyrir

allt ættu menn heldur ekki a&

neita.

Til kvá&u vera á Indlandi milli

tiu ogtuttugu yogar sem samog

ekkert nærast, eöa ekkert, jafn-

vel árum saman. Undirrita&ur

vei þaB um hinn nafntoga&a

Sankaracharya af Kanchip-

uram aB hann hefur i hátt I

tveggja áratuga skeiB ekkert

látiB oni sig annaö en einn hris-

grjónahnefa og bolla af siir-

mjólk á dag. Og yoginn Siva

Bala Maharaj sem heima á i

Bangalore á Su&ur-Indlandi sat

mtira&ur inni i heilt ár 1968-69 og

næröist hvorki né mælti or& aB

þvi er nánir vinir hans segja.

Ég sel þetta ekki dýrara en ég

keypti. Hitt þekki ég af eigin

raun hve yogar eiga auBvelt

meö huglestur. Yogi sem ég

þekki vel og hitti oft skömmu

ei'tir hádegi, stundum daglega,

haföi stundum orö á þvi vi& mig

hvaB ég hef&i veriB aB hugsa

fyrir hádegi sama dag þótt eng-

inn gæti vitaB annar en ég

sjálfur, eins og tam.þegarhann

fór aö tala viö mig strax og vi&

sáumst um efni bréfs. sem ég

fékk rétt fyrir hádegi en haföi

ekki einu sinni sýnt konu minni

hvaö þá óvandabundnum.

Loks kemur smá-saga um Sri

Sankaracharya sem nú er hálf-

níræöur: Þegar móöir hans

anda&ist var henni geröur bál-

köstur eins og vera ber I þvfea

landi. Sonur, náinn ættingi e&a

vinur á aö tendra báliö. Til

þessa verks var Sankara auö-

vitaB valinn. Hann nálga&ist

bálköstinn hægt og eins og i

djúpri hugleiöingu, en hann tók

ekki upp eldfæri og kveikti,

heldur rétti fram báöar hendur.

Og öllum viöstöddum til mik-

illar fur&u læstu eldslogar sig

samstundis um allan bálköstinn

i einu!

ÆBsta stig yoga þekki ég ekki

nema af nafninu, og varla þa&,

en á þvl kváöu hinir hæst

þrosku&u menn einir vera. Þaö

er kennt vi& Sambhu sem er eitt

af nöfnum gu&sins Siva, en sá

gu& er sag&ur tákna þa& sem i

yogafræöum má kalla alvitund.

Þannig skiptist þroskabraut

mannsins samkvæmt esóterísk-

um fræöum i þrennt: hugræna

þjálfun, máttaryoga og

Sambhu-stig. Arangurinn (ef

árangur skyldi kalla) kvaB vera

viBvarandi hugljómun, æösta

stig mystiskrar reynslu — sem

varir.

Þeir sem komnir eru á þetta

„stig" kallast meö hindúum

mahatmar, noröur-buddhistum

bodhisattvar og á Vesturlöndum

hefur veriö reynt aö notast viö

orBiB m'eistari þótt þa& geti

vakiö misvisandi hugmynd ef

miöaö er vi& austræna hugsun.

1 lokin skal teki& fram:

esóterlsk fræBi eru ekki þannig

meint a& þeiin skuli trúaö, enda

sannindi samkvæmt þeim sjálf-

um fyrst ogfremst reynsla: þau

eru ætluð til aö prdfa þau.

19.1.1979

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28