Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Pressan

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Pressan

						FIMMTUDAGUR PRESSAN   10. SEPTEMBER 1992
4
Framhald afblaðsíðu 37.
Annað verkið sem heitir „fgildi" er blár
vinnugalli með sjö litlum hvítmáluðum
trébútum sem passa vel í vasa. Samlíking-
in við gjaldmiðil kemur óneitanlega upp í
hugann, að Ólafur hugsi sér þessa kassa
sem gjaldmiðil fyrir einhver ótiltekin list-
ræn verðmæti. Þetta er sannarlega
óvenjuleg hugmynd, því oftast lítum við
svo á að listaverk standi fyrir listræn verð-
mæti sem við skynjum í verkinu sjálfu. En
listaverk geta verið ígildi verðmæta sem
ekki er beinlínis hægt að skynja í verkinu,
t.d. geta þau haft sögulega eða félagslega
þýðingu o.s.frv. Það eru þessir ytri þættir
sem Olafur einbeitir sér að, og þess vegna
losar hann sig við alla innri byggingu og
samsetningu verksins, til að beina aðiygl-
inni að öðrum þáttum sem hafa áhrif á
verðmætasköpun í myndlist.
Það eru spennandi hugmyndir þarna á
ferðinni og það verður fróðlegt að íylgjast
með hvernig Ólafur vinnur úr þeim. Hins
vegar verður þessi sýning hugmyndum
hans varla mikið til framdráttar, uppsetn-
ingin er of „passíf'. Það er í sjálfu sér ekk-
ert athugavert við það að flest ef ekki öll
verkin hafa verið sýnd áður, en í þessu til-
felli verður úfkoman sú að verkin virka
eins og ígildi sjálfra sín, þ.e. þau standa
fyrir verk og hugmyndir Olafs Gíslasonar.
Öll verkin sem voru á sýningunni í Gaílerí
einn einn eru þarna til staðar, m.a. lista-
verk fyrir kaffivél, sem stóð úti á gólfi í
galleríinu undir kaffivél með rjúkandi
kaffi fyrir gesti, en stendur hér án kaffivél-
ar! Sama er að segja um verk sem var gert
fyrir farangursgeymsluna í tilteknum Su-
baru hér í bæ, en er nú án Subaru. Þær
torræðu hugmyndir sem hann er að fást
við krefjast yfirvegaðri framsetningar en
hér er til að dreifa.
Ragnar Ingólfsson byggir verk sín líka
á kassalaga einingum, sem eru þó marg-
brotnari að allri gerð. Allir eru þeir jafn-
stórir, gerðir úr blikkumgjörð, ílangir,
með litaðri glerrönd, þar sem á hafa verið
prentaðar ýmist setningar á ensku eða
samhverf munstur og tákn. Einingarnar
eru hluti af „byggingarkerfi fyrir mynd-
list". Hægt er að raða einingunum upp að
vild, allt eftir kringumstæðum hverju
sinni. Tvö dæmi um slíka uppröðun eru á
sýningunni. Þetta hljómar ágætlega. En
svo spyr maður sjálfan sig: Byggingarkerfi
til að byggja hvað? Hvaða möguleika býð-
ur byggingarkerfið upp á? Maður gæti
haldið að áletranirnar væru lykillinn að
óvæntum möguleikum, en það er erfitt að
sjá það, enda eru setningarnar ósamstæð-
ar og út í hött, eins og t.d. „God is a dog",
og „This is not a statement". Áletranirnar
virðast satt að segja vera frekar léttvæg
viðbót við byggingarkerfið. Ég gæti jafn-
vel ímyndað mér að einingarnar nytu sín
best einar sér, eða fáeinar saman.
Kristján Steingrímur notar lfka málm,
en verkin hans eru þó myndrænust. Þau
eru gerð úr fjórum þáttum; málmplötu,
munstri sem er sandblásið í plötuna, mál-
uðum grunni og áprentuðum hlutamynd-
um. Hann stillir saman, á skemmtilegan
hátt, efnisföstum eiginleikum og óefnis-
kenndum. Hann dregur fram málminn,
bókstaflega með því að beygla hann fram
og sandblása inn í hann munstur. Hluta-
myndimar eru eins og óljósar minningar
sem fljóta ofan á yfirborðinu. Ólíkir hlutar
myndarinnar eru annaðhvort á leiðinni
inn í eða út úr myndinni. En verkin njóta
sín varla nógu vel í svo stórum og opnum
sal, lokaðra umhverfi mundi henta þeim
betur.
Verk Irisar Friðriksdóttur hafa sér- '
stöðu á sýningunni að því leyti að þau búa
yfir útgeislun og hlýju. I' einu verki er raf-
magnshella og í öðru tvö hitaelement sem
senda varmageisla sína í átt að áhorfend-
um. Það er allsérkennilegt að verða fyrir
jafnlíkamlegum áhrifum af myndlistar-
verki, sérstaklega þar sem þau eru af
ósýnilegum völdum. Á gólfinu er verk
sem bjargar samt hinum frá því að detta
niður á það plan að vera lítið annað en
sniðug hugdetta, en það samanstendur af
stórum og massífum steinsteypuhellum
og inni í þeim miðjum eru litlar, ofnar
blómamyndir. Af þessum verkum að
dæma er Iris að spenna til hins ýtrasta
andstæðurnar milli hins kalda og óhagg-
anlega og hins heita og óstöðuga, í bók-
staflegri merkingu í fyrrnefndu verkun-
um en í táknrænni merkingu í því síðast-
nefnda. Það verður gaman að sjá hvernig
hún vinnur frekar úr hugmyndinni.
Þegar vel tekst til með samsýningar þá
styðja ólík verk við bakið hvert á öðru og
góð stemmning myndast, en yfirbragðið á
þessari sýningu er frekar þungt og dæmið
gengur ekki nógu vel upp.
Gunnar J. Árnason
HAFNARSTRÆTI15
REYKJAVtKSÍMI 13340
FRlAR HEIMSENDINOAR ALLAN
SÓLARHRINGINN 7 DAOA VIKUNNAR
PÖNTUNARSÍMI
679333
PIZZAHÚSIÐ
Grensásvegi11
— þjánaf þer allan sólarhringlnn
Hljómsveit
Rúnars Þórs
leikur fyrir dansi.
Mætum hress á góöan
dansleik
skemmta föstudag
og laugardag
OPIÐ 23.00-03.00
Snyrtilegur klæ&nabur,
20 ár
mM*mm
IMILLABAR
Hreystimanna-
félagið
skemmtir um helgina.
Meiriháttar gaman.
Frábær stemmning
OPIÐ 18.00-03.00
Snyrtilegur klæðnaður,
20 ár
SÍMI650123
¦¦¦u	BHf
MÉ	CAI
	féJ
Opið föstudags- og
laugardagskvöld
kl. 11-03
NYn FOLK, BREYTTUR STAÐUR
PEACHTREE FINLANDIA
OPIÐ FÖSTUDAGS- OG LAUGARDAGSKVÖLD
CASABLANCA
REYKJAVÍK
-Hr&sÓ
H AM
tónleikar fimmtudagskvöld
SILFURTÓNAR
útgáfutónleikar föstudagskvöld
BOGOMIL FONT
laugardagskvöld
Kuran   Swing
sunnudagskvöld
AðaCréttir
Skþtuseísteikmeðfcrsíqi grcenmeti í
estragon rjómasósu.
%r. 990.-
CjCjáð „ thai" klúkíingabringa ineð eggjanúðíum
og hvítíaukssósu
%r. 1.590.-
Qriííaður íambahryggur Borinnfram meðrósin-
piparsoði. og seljurótar- œtiþistCamaulq..
%r. 1.490.-
Qriltuð nautahryggsneið með shaííottutauk^
sveppum, ferskum baunum og madeirasósu.
%r. 1.890.-
wvma c
íris Guðmundsdóttir syngur
fyrir matargesti ásamt djasstríói
MiMiiUMUáim
Opið föstudags- og
laugardagskvöld
sími 689686
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40