Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn Sunnudagsblaš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Tķminn


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn Sunnudagsblaš

						Björgvin Hólm:
Eru Edduniar 4000 ára?
Árið 1902 var flokkur ítalskra
fornleifafræðinga við rannsóknir og
uppgröft á Phaistoshöllinni á eyjunni
Krit i Miðjarðarhafinu. Stjórnandi
flokksins hét F. Halbherr, og þann 3.
juliopnaði einn af samstarfsmönnum
hans, L. Pernier, ferkantað geymslu-
herbergi i útbyggingu sjálfrar hallar-
innar. bar fann hann dularfulla skifu
geroa úr finum leir. Margir sérfræð-
ingar álita, að leirinn i skifunni sé kki
upprunninn frá Krit. En skifan, sem
var alsett vel gerðum táknurn, bæði að
framan og aftan, vakti mikla athygli,
þegar hún fannst. Og enn þann dag i
dag má segja, að hann sé einn af
merkustu forleifafundum visindanna.
Krit var á sinum tima áhrífamesta
menningarmiðstöð Evrópu. Fornleifa-
rannsóknir benda til þess, að áhrifa
Kritarbúa hafi gætt um alla Evrópu og
þeir hafi stundað verzlun um alla álf-
una. Menningin á Krit er undanfari
menningarinnar i Grikklandi, er siðar
átti eftir að móta alla Evrópu.
Menningin á Krít var I hámarki á öðru
árþúsundinu fyrir Krists burð, en álit-
ið er, að hún hafi liðið undir lok um
1200 fyrir Krist. Paistos skifan getur
þvi ekki verið yngri en það.
Það sem vakti strax mikla athygli á
skifunni. þegar hún fannst, var sú að-
ferð, sem notuð var til þess að þrykkja
táknin á skifuna. Þau voru greinilega
gerð með sérstökum. tilbúnum tákn-
stöfum. sem þryst var ofan i leirinn,
hverjum fyrir sig, Aðferðin var með
öðrum orðum ekki ósvipuð nútima
prentaðferðum, þar sem leturstöfum
er raðað saman og þrýst á pappir.
Fjöldi táknanna. sem notuð eru á skif-
unni, er 45, og eru þau sýnd á sérmynd,
sem fylgir með þessari grein.
Eins   og         sést   á   meðfylgjandi
myndum er textanum raðað á skifuna
i spiralformi. Byrjað er i miðju skif-
unnar. en siðan vindur textinn sig
áfram i átt að útjaðri hennar.
Mikið hefur verið reynt að þýða text-
ann, og sérfræðirigar tilheyrandi hin-
um ýmsu tungumálaflokkum. hafa
spreytt sig við diskinn. Samt er það
svo, að enn þann dag i dag biður skifan
eftir þvi að opinbera leyndardóm
sinn. þvi engum hei'ur enn tekizt að
þýða hana.
Sunnudagsblað   Tímans
Eins og ótalmargir á undan mér,
hef ég þreytt hugskák við skifuna, og
komizt að ákveðnum niðurstöðum.
Það er tilgangur minn með þessari
grein, að skýra frá þeim. Fyrir það
fyrsta, vil ég benda á, að það er mikill
skyldleiki milli Völuspár islenzku
Eddanna og Paistos disksins. Og þyð-
ing min á disknum er að miklu leyti
byggð á Völuspánni. Á þan hátt stend
ég auðvitað töluvert betur að vigi held-
ur en aðrir, þvi ég virðist vera sá
fyrsti, sem tek eftir þessum skyld-
leika. Þó er rétt að benda á það strax
að viðhorf min og sjonarmið til Edd-
anna eru töluvert öðruvisi, heldur en
það sem almennt er viðurkennt. En frá
þeim   sjónarmiðum   mun   ég   greina
Phaistossteinninn, báðar hliðar.
77
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96