Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						MARKAÐURINN 30. JÚLÍ 2008  MIÐVIKUDAGUR12
TÍMAVÉLIN
Tryggvi Þór Herbertsson hagfræðingur var ráðinn til forsætisráðuneytisins í 
sex mánuði til að sinna ráðgjöf í efnahagsmálum, einkum á sviði peninga- 
og fjármálamarkaðar. Tryggvi Þór var forstöðumaður Hagfræðistofnunar í 
15 ár og var oftar en ekki leitað til hans eftir áliti á stöðu efnahagsmála og 
hvaða úrbætur væru mögulegar. Það verður forvitnilegt að heyra hvaða til-
lögur til úrbóta Tryggvi Þór kemur með en hér er upprifjun á athugasemd-
um frá honum í gegnum tíðina.  Guðný Helga Herbertsdóttir rýndi í fortíðina.
Ég sagði ykkur það
TRYGGVI ÞÓR HERBERTSSON hefur reynst sannspár um íslenskt efnahagslíf.  
 FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN
?Seðlabanki gæti því byggt upp 
gjaldeyrisvarasjóð og breytt krónu í 
dollara. Þá gæti ríkið rekið ríkissjóð 
með myndarlegum afgangi með því að 
skera niður útgjöld.?
 Morgunblaðið, 22. ágúst 2002.
?Ég held að algjörlega sé ljóst að 
ríkisstjórnin verður að koma fram með trúverðugt útspil núna til að ná 
tökum á verðbólgunni. Þó svo að peningamálastefna Seðlabankans 
slái á þróunina með hækkun vaxta tekur það svo langan tíma að virka 
að meira þarf til að koma. Því tel ég óumflýjanlegt að gera eitthvað í 
skattamálum og reyna að draga saman útgjöldin.?
 Fréttablaðið, 14. júní 2006. 
Seðlabankinn 
?Ég tel að athuga ætti vel kosti þess að reka hér fjármálastefnu sem 
byggðist á að ríkisútgjöld yxu sem nemur langtímahagvexti og að 
ef vikið yrði frá þeirri reglu þá þyrfti framkvæmdavaldið að útskýra 
fyrir Alþingi og almenningi hvers vegna það væri gert, svipað og 
Seðlabankinn þarf nú að útskýra frávik frá verðbólgumarkmiði sínu. 
Þetta myndi hafa sveiflujafnandi áhrif og styðja peningamálastefnuna 
mun betur en nú er. Jafnframt myndi reglan leiða til aukins gagnsæis 
og aga í ríkisfjármálum.? 
Morgunblaðið,  24. nóvember 2001.
?Aðilar vinnumarkaðarins og fjármálafyrirtækin verða að sýna ábyrgð 
í nýfengnu frelsi og láta af þeim pilsfaldakapítalisma sem enn ein-
kennir Ísland. Það þýðir ekkert að hlaupa til og biðja hið opinbera 
um hjálp þegar eitthvað bjátar á, menn verða að líta sér nær. Hlutverk 
hins opinbera er að setja sanngjarnar leikreglur og skapa öryggisnet 
fyrir þá einstaklinga sem fara út af sporinu af einhverjum ástæðum en 
ekki að hjálpa einstökum fyrirtækjum vegna vanhugsaðra ákvarðana 
stjórnenda þeirra.? 
Morgunblaðið, 5. júní 2002.
 
?Ef ætlunin er að lækka skatta er nauðsynlegt að skera niður ríkisút-
gjöld að minnsta kosti sem  skattalækkunum nemur. Að öðrum kosti 
er hætt við ofþenslu í hagkerfinu.?
Fréttablaðið, 12. ágúst 2005. 
Hagstjórn
Í skýrslu Hagfræðistofnunar um hag-
stjórnarumhverfið og sambýli atvinnu-
vega frá 2006 nefnir Tryggvi Þór að 
breytingar á íbúðalánamarkaði hafi 
verið mistök sem búið hafi verið að 
vara sterklega við með ítarlegri skýrslu 
Hagfræðistofnunar. ?Atburðarásinni var 
þar lýst svo nákvæmlega að hún hefði 
eins getað verið skrifuð eftir á en stjórn-
málamenn skelltu algjörlega skollaeyrum 
við þessu.?
 Fréttablaðið, 21. desember 2006.
Tryggvi Þór hefur lengi talað fyrir sölu 
á Íbúðalánasjóði til bankanna. ?Þeir 
gætu þá breytt honum í heildsölubanka 
og ríkið gæti greitt bönkunum  fyrir að 
standa undir byggða- og félagslegum 
markmiðum sem stjórnvöld vilja ná.? 
Fréttablaðið, 28. júní 2006. 
Þegar hámarkslán Íbúðalánasjóðs hækk-
uðu í 18 milljónir sagði Tryggvi Þór þetta 
hafa verið kolranga aðgerð: ?Bæði seðla-
bankastjóri og forsætisráðherra hafa 
talað um það að draga saman í lánum og 
því er þetta það sem maður átti síst von 
á. Ég get ekki einu sinni ímyndað mér 
hvernig þeim dettur í hug að gera þetta á 
þessum tíma.? 
Fréttablaðið, 18. apríl 2006.
Íbúðalánasjóður
Í kjölfar þess að fjárlagafrum-
varp var sett fram árið 2003 sagði 
Tryggvi í viðtali við Fréttablað-
ið: ?Heilbrigðismálin ættu að vera 
létt á fóðrunum en það er greini-
lega einhvers konar vanskipulag í 
þeim.? Hann lagði jafnframt til að 
stórframkvæmdum yrði frestað, 
s.s. að tónlistarhús yrði ekki byggt 
í Reykjavík á meðan mesta spenn-
an væri í efnahagslífinu. ?Ef allir 
leggjast á eitt mun góðærið skila 
sér til almennings en ef menn fara 
út af sporinu verða timburmenn-
irnir miklir. Verðbólga, samdrátt-
ur og sársauki. Þá fyrst brotlend-
um við.? 
Í viðtali við Morgunblaðið 22. 
nóvember 2004 benti Tryggvi Þór 
á nauðsyn þess að sýna aðhald í 
ríkisútgjöldum með tilliti til stór-
iðjuframkvæmda. ?Það er sérstak-
lega brýnt að skattalækkunum, 
sem ríkisstjórnin hefur ákveðið 
á næstu árum, verði mætt með 
samsvarandi niðurskurði ríkisút-
gjalda.? Benti hann á ýmsa mögu-
leika á niðurskurði og sagði að 
niðurskurðurinn þyrfti ekki endi-
lega að beinast að velferðarkerf-
inu eða menntamálunum. Fleiri 
leiðir væru færar, til dæmis að-
hald hjá hinu opinbera í ríkisfram-
kvæmdum og að ígrunda vel hve-
nær skattalækkunum yrði komið 
á og kynna þær með góðum fyr-
irvara. ?Ef skattalækkanir eru til-
kynntar með góðum fyrirvara nær 
hagkerfið og efnahagsstjórnin að 
aðlaga sig og búa sig mun betur 
undir neikvæðu áhrifin af slíkri 
lækkun.? Tryggvi benti einnig á 
möguleika á niðurskurði í utan-
ríkisþjónustu og í framlögum til 
atvinnuvega í viðtali við Morg-
unblaðið 10. september 2004. Í 
Fréttablaðinu 17. júní 2006 taldi 
hann að meðal framkvæmda sem 
ætti að fresta væru hátækni-
sjúkrahús, Sundabraut og mislæg 
gatnamót í Reykjavík. ?Svo þarf að 
skipuleggja hvernig framkvæmdir 
koma inn aftur þannig að þær setji 
ekki efnahagslífið úr skorðum.? 
?Ég tel að ríkið verði að koma 
mjög sterkt að samningum og 
draga eins mikið úr ríkisútgjöld-
um og mögulegt er. Það er ljóst 
að Seðlabankinn ræður tæpast við 
þetta einn,? hafði Fréttablaðið eftir 
Tryggva 14. september 2005.
Í Fréttablaðinu 15. apríl 2006 
hvatti Tryggvi íslenska ríkið til að 
draga úr útgjöldum og almenning 
til að halda að sér höndum í neyslu 
og borga frekar upp skuldir sínar. 
?Þetta eru samt eins og heilræði 
til fermingarbarna. Það fara fæst-
ir eftir þessu nema þeim sé stillt 
upp við vegg.?  
Aðhald í 
ríkisútgjöldum
 ?Við [Gylfi Zoëga ritaði skýrslu Hagfræðistofnunar um framtíðarskipan 
gengismála ásamt Tryggva Þór] teljum mjög mikilvægt fyrir lítið hagkerfi 
eins og Ísland með sínar sveiflur að hafa sjálfstæða peningamálastefnu. 
Jafnframt teljum við að sveigjanleikinn í hagkerfinu sé meiri við núver-
andi fyrirkomulag heldur en við fastgengi.?  
Markaðurinn, febrúar 2006.
 ?Miklar og hraðar fjármagnshreyfingar nútímans þar sem gjaldeyrir 
streymir með ógnarhraða um heimshagkerfið rífa lönd eins og Ísland 
með sér. Með háum stýrivöxtum og frjálsum fjármagnsflutningum inn og 
út úr landinu er íslenska hagkerfið berskjaldað fyrir þessu brimróti hins 
alþjóðlega fjármálamarkaðs. Evran býður upp á vörn gegn 
þessu.? 
Ráðstefna Alþjóðamálastofnunar 24. nóvember 
2006.
?Ef menn hysja ekki upp um sig buxurnar 
er evran eini kosturinn. En ég vil frekar 
að menn hysji upp um sig buxurnar. Ef 
samspil hagstjórnartækja verður ekki 
þannig að hér verði eðlilegur hagvöxtur, 
sem ekki leiðir af sér þenslu, getur verið 
að hægt sé að neyða fram það umhverfi 
með því að taka upp nýjan gjaldmiðil.?
Fréttablaðið, 21. desember 2006.
Krónan/Evran 
?Það má 
segja að við 
séum komin 
að eins 
konar tíma-
bundnum 
endimörkum 
góðu áranna. 
Þetta gengur 
yfir á einu 
eða tveimur 
árum. Svo 
byrjar ballið 
aftur.? 
Morgunblaðið, 13. 
apríl 2006
?Ef ríkisstjórnin og Seðlabankinn 
koma með trúverðuga áætlun 
varðandi hagstjórn og hvernig 
verðbólgu verði náð niður ætti 
verkalýðshreyfingin að sitja hjá 
og ekki gera kröfur um launa-
hækkanir við endurskoðun á 
kjarasamningum.?
Fréttablaðið, 14. september 2005.
?Það þarf að létta á hagkerfinu 
44 milljörðum með einhverjum 
hætti á þessu ári. Fleiri leiðir 
eru færar en niðurskurður á 
framkvæmdum. Við gætum líka 
hækkað skatta eða frestað 
skattalækkunum. Ekki vænleg 
leið að hækka aftur skatta á 
fyrirtækin. Alls ekki, frekar á 
einstaklingana.? 
Fréttablaðið, 17. júní 2006. 
Tryggvi Þór og Frederic 
Mishkin tóku saman skýrsluna 
og olli hún straumhvörfum í 
umræðunni árið 2006. Skýrsl-
an hrakti mikið af þeirri nei-
kvæðu gagnrýni sem íslenskt 
efnahagslíf hafði fengið. Nið-
urstaða skýrslunnar var að 
hverfandi hætta væri á fjár-
málakreppu á Íslandi. Í skýrsl-
unni kom einnig fram að fjár-
málaeftirlit gæti orðið 
sterkara ef það færi fram 
innan vébanda Seðla-
banka Íslands. Ísland 
sé lítið land með tak-
markað bolmagn og 
þess vegna sé best 
að ein öflug stofn-
un sjái um eftirlit 
með fjármagnsmark-
aðnum, frekar en að 
þeirri ábyrgð sé dreift 
á tvær stofnanir.
Mishkin-
skýrslan

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16