Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannablašiš Vķkingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannablašiš Vķkingur

						örn Steinsson.
Sjóréttarskýrsla vcgna Hedtoft-slyssins
Frásögnin er tekin úr marzhefti Maskinmesteren.
Sjóréttur var haldinn í Kaup-
mannahöfn 12. febr síðastliðinn
vegna hvarfs „Hans Hedtofts".
Dauðakyrrð ríkti í réttarsalnum,
meðan forseti réttarins ræddi ein-
staka kunna atburði slyssins. Virt-
ist skipið hafa sokkið óvænt og
skyndilega, og enginn haft tíma til
að forða sér frá skipinu. Menn voru,
skömmu áður en senditæki skipsins
þögnuðu, þrátt fyrir augljósa hættu,
vongóðir um, að þýzki togarinn „Jó-
hannes Kriiss" gæti veitt mikils-
verða hjálp. Margt virtist benda til,
að eitthvað óvænt hefði skeð, ef til
vill hefði þilið milli hinna tveggja
vélarúma skyndilega brostið undan
þunga sjávarins, og skipið sokkið
á örfáum sekúndum.
Rétturinn komst að þeirri nið-
urstöðu, að slysið væri óháð vetr-
arsiglingu og hefði getað komið fyr-
ir á öðrum árstíma.
Slysið upplýstist greinilega í
stuttum en skýrum radioviðskiptum
milli „Hans Hedtofts" og „Jóhann-
esar Kriiss" föstudaginn 30. jan.
í ægilegu veðri suðaustur af Hvarfi.
Radioviðskiptin gáfu gleggri mynd
af slysinu, heldur en langar lýsing-
ar með fræðilegum útskýringum.
Þau sýndu vel hversu erfitt var
fyrir 2 skip í fárviðri að finna hvort
annað, enda þótt þau væru á ná-
lægum slóðum. Viðskiptin sýndu
einnig sérstaka djörfung og ósér-
hlífni Þjóðverjanna á litla 400 tn
togaranum „Jóhannesi Krúss", sem
flýttu sér til bjargar á þessum
hættulegu slóðum.
Harmsagan hófst, þegar „Hans
Hedtoft" kl 17.18 sendi SOS-merk-
in. Og öllu var lokið kl 20.45, er
„Hans  Hedtoft"   þagnaði.
Hér á eftir fer skýrslan um radio-
viðskiptin. Tíminn er Greenwich-
tími.
17.18: Togarinn Stadt Herten til-,
kynnir,  að  hann  hafi  heyrt   SOS-
kall frá „Hans Hedtoft".
17.23:    „Jóhannes   Kr.iiss":   Til-
kynning til allra togara. Staða okk-
ar er 59.25 norður, 42.30 vestur.
17.25: Stadt Herten tilkynnir:
„Jóhannes Kriiss" er næstur slysa-
staðnum.
17.25: Fjarlægðin milli „Jóhann-
esar Kriiss" og „Hans Hedtoft" er
um 25 sjómílur.
17.30: Jóhannes Krúss við Pos-
eidon: Ég er lagður á stað til stað-
arákvörðunar „Hans Hedtofts".
17.55: Poseidon við „Hans Hed-
toft" og Pr. Christiansund: Ég hef
beðið „Jóhannes Kriiss" að sigla á
staðarákvörðunarstað „Hans Hed-
tofts" og veita aðstoð.
18.04: „Jóhannes Kriiss": „Hans
Hedtoft", þetta er þýzki togarinn
„Jóhannes Kriiss". Við erum á leið-
inni til aðstoðar.
18.06: „Jóhannes Kriiss": Við
heyrum vel til ykkar, „Hans Hed-
toft". Við erum á leiðinni.
18.08: „Jóhannes Kriiss" miðar
„Hans Hedtoft" 237 gráður rétt-
vísandi.
18.12: „Hans Hedtoft": Umhverf-
is okkur er mikill ís. Gerið svo vel
að biðja Poseidon að koma til að-
stoðar. Skipið er að sökkva. Mikill
sjór er í vélarúmunum. Við erum
með marga farþega. Alls erum við
um 90 manns. Þér megið gjarna
tala þýzku.
18.15: „Jóhannes Kriiss": Við
siglum með nærri 10 mílna hraða.
Það er krappur sjór, ís og snjór.
Skyggni er slæmt.
18.25: „Jóhannes Kriiss" biður
„Hans Hedtoft" um miðun.
18.28: „Jóhannes Kruss": Við
miðum ykkur 235 réttvísandi. Getið
þið miðað á 2182? „Hans Hedtoft":
Nei.
18.36: „Hans Hedtoft" miðar Pr.
Ohristiansund.
18.52: „Hans Hedtoft": Skip-
stjórinn tilkynnir, að við miðum
réttvísandi norður.
18.53: „Jóhannes Kruss": Við
miðum 340 gráður réttvísandi.
18.55: „Hans Hedtoft" sendir
miðun.
18.57: „Hans Hedtoft": Við mið-
um — er mikill ís hjá ykkur?
19.10: „Jóhannes Krúss": Hér er
íshragl, en engir borgarísjakar.
19.14: „Jóhannes Kriiss": Við
nálgumst, en sjór er krappur og
skyggni slæmt.
19.15: „Jóhannes Krúss": „Hans
Hedtoft" — við erum á leiðinni til
ykkar. En eigum enn eftir tvær til
þrjár stundir. Snjórinn, sjórinn og
ísinn tefur okkur, en við siglum
tæpar 10 mílur á klukkustund.
19.36; „Jóhannes Kriiss": „Hans
Hedtoft" — við miðum ykkur á 221.
19.40: „Hans Hedtoft": OK —
skipstjórinn segir engar athuga-
semdir.
19.41: „Jóhannes Kriiss": Getið
þið skotið flugeldum.
19.41:   „Hans Hedtoft":   Já.
20.06: „Jóhannes Kriiss": Skjót-
ið flugeldum.
20.08: „Hans Hedtoft": Skip-
stjórinn tilkynnir, 'að við skjótum
núna flugeldum.
20.14: „Hans Hedtoft": Sáuð þið
flugeldana.
20.14: „Jóhannes Kriiss": Nei.
20.14: „Hans Hedtoft": Skip-
stjórinn tilkynnir að næsta flugeldi
verði skotið eftir 10 sekúndur.
20.15: „Hans Hedtoft": Sáuð þið
flugeldinn.
20.15: „Jóhannes Kriiss": Nei.
20.16: „Jóhannes Kriiss": Er enn
ljós á skipinu hjá ykkur? (Krúss
á við rafljós).
20.16: „Hans Hedtoft": Nei.
20.21: „Jóhannes Kriiss": Sjáið
þið ljóskastarageislann frá okkur
— við lýsum hátt upp í loftið.
20.21: „Hans Hedtoft": Við sjá-
um ekkert.
20.30: „Jóhannes Kriiss": Send-
ið fleiri miðanir.
20.30:  „Hans Hedtoft": OK.
20.30: Nú er „Jóhannes Kriiss"
kominn á staðarákvörðunarstað
„Hans Hedtofts", þegar árekstur-
inn varð. En skyggnið hefur minnk-
að vegna hins mikla óveðurs, snjóa
og ægilegra stórsjóa.
20.41: „Hans Hedtoft": Ég var
rétt að miða Pr. Cristiansund í rétt-
vísandi norður. Við sökkvum hægt.
VÍKINGUR
77
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96