Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fįlkinn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fįlkinn

						ENN SÉST VÉL CLAM VIÐ STÓRSTRAUMSFJÖRU
braut yfir skipið, öðru hverju svo að
við urðum að komast milli ólaga aftur
á skipið, þar sem póstpokarnir voru
geymdir. Og enn urðum við að sæta
lagi til þess að komast með pokana fram
á hvalbak. Þetta var hin mesta glæfra-
ferð. Við fengum 150 krónur fyrir verk-
ið. — Svei mér þá, ég held nú bara,
að það hafi verið súkkulaði eða eitthvað
þess háttar í pokunum, bætir hann við
og hlær.
Tómas bendir okkur á ýmis örnefni
og þeir félagar rifja upp gamlar endur-
minningar. Gamalíel þekkir hér næst-
um hvern stein og hann man glöggt,
hvar líkin af skipverjunum á Clam rak
á land.
—  Þarna er Háleygjabjarg, segir
Tómas og bendir.
—  Þar rak lík óþekkta sjómannsins,
sem nú hvílir í Fossvogskirkjugarði. Ég
bar hann á land, segir Manni.
Skammt frá okkur glittir á málm.
—  Hvað  er þetta spyr ég.
Tómas nær í stykkið. Þetta er stöng,
sívöl  úr  alumíníum.
—  Þessi er úr Clam, segir hann.
Þessar stengur voru notaðar til þess að
halda uppi kojum skipverja.
—  Er þetta þá það eina, sem eftir
er úr Clam? spyr ég.
Gamalíel stendur upp og leiðir mig
fram á brúnina:
—  Sérðu, segir hann, og bendir út á
sjóinn, þarna svona 50—60 faðma, þar
liggur vélin úr Clam, — það sér aðeins
á hana í stórstraumsfjöru. — Annað er
ekki eftir.
Febrúarmánuður 1950. — Olíuskip
mannað Kínverjum, Englendingum,
Norðurlandabúum leggur af stað frá S-
Ameríku til íslands. Skip þetta ber
nafnið Clam. Það er 10 þúsund tonn
að stærð og er í eigu Anglesaxon
Petroleum Company. Skipið er gamalt,
rúmlega 30 ára. Veður er hér við land
válynd í góu, en skipið kemst þó
klakklaust til Reykjavíkur. Þar á að
skipa olíunni á land. Olíuverzlun ís-
lands h.f. og Shell h.f. eru kaupendur
að farminum. Geymar Olíuverzlunar-
innar standa í Laugarnesi. Þar leggst
skipið við akkeri og leiðslurnar eru
settar um borð og byrjað að dæla olí-
unni í geymana.
Fyrr en varði skall ofsarok á, og
sleit skipið upp og það rak til lands,
strandaði við Köllunarklett. Stýri skips-
ins skemmdist mjög og var dráttarbát-
urinn Englishman frá Hull fenginn til
að draga skipið til Cardiff.
En það var eins og ólánið elti þetta
skip. Á mánudagskvöldið 27. febrúar
var skipið og dráttarbáturinn komin í
Reykjanesröst. Veður hafði farið versn-
andi alla leiðina, og er þangað kom,
var sjór úfinn mjög og talsverður
straumur. Vindur var af suðvestri.
Skipti það engum togum, að olíuskipið
Clam slitnaði aftan úr dráttarbátnum
og rak upp að klettaströndinni. Akk-
erið megnaði ekki að halda skipinu og
hindra strand.
Víkjum þá sögunni í land. Slysa-
varnafélagi íslands berst neyðarskeyti
frá Clam. Segir í skeytinu, að skipið
sé á reki um eina mílu suður af Reykja-
nesi. Það er álandsvindur af suðvestri,
um fimm vindstig, skýjað skyggni
sæmilegt.
Slysavarnafélagið í Reykjavík bíður
ekki boðanna, það sendir þegar út til-
kynningu til Slysavarnarsveitarinnar
Þorbjörns í Grindavík og hringir upp
vitavörðinn í Reykjanesvita og biður
hann að gefa skipinu gætur.
Klukkan 6.30 að morgni hins 28. febr.
1950. Björgunarsveitinni í Grindavik
berast boðin. Hún er beðin að aðstoða
við björgun skipverjanna af Clam. Það
er Tómas Þorvaldsson, formaður björg-
unarsveitarinnar, sem fyrstur fær skil-
mælin. Hann hefst þegar handa, vekur
þá Árna Magnússon, Tungu, skyttu,
og Guðmund Kristjánsson, Brekku,
bifreiðarstjóra björgunarsveitarinnar.
Tómas  biður  þá  að vera  viðbúna,   og
Hér stendur Tómas Þorvaldsson með
hið eina, sem eftir er á landi úr Clam,
— stöng úr aluminíum, sem notuð var
til að halda uppi kojum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40