Iðnneminn


Iðnneminn - 01.10.1995, Blaðsíða 11

Iðnneminn - 01.10.1995, Blaðsíða 11
Síðan haustið 1993 verið í gangi tilraunanám í bóka- gerðargreinum. Er þar um að ræða verkefni sem Félag bókagerðarmanna, Samtök iðnaðarins, Prenttækni- stofnun, Iðnskólinn í Reykjavík og Menntamála- ráðuneytið standa að. Á- stæða þess að farið er útí tilraun af þessu tagi er lík- lega orðin sígild þegar breytingar á verknámskerfi eiga sér stað: Atvinnulífið telur nema sem útskrifaðir eru af skólanum ekki nógu hæfa til að takast á við raunveruleika hins almenna prentfyrirtækis. Er þá bæði átt við vinnubrögð, hraða og hæfni en einnig þekkingu á þeim forritum, tækjum og aðferðum sem tækniöldin lóðsar til okkar á hverju ári. Þetta er einnig forsenda þess að Prent- tæknistofnun varð til og hliðstæðar eft- irmenntunarstofnanir innan annarra iðngreina. Helsta breyting sem orðið hefur á bókagerðargreinum með tilkomu nýja kerfisins er að nú er aðeins ein leið fær gegnum námið en áður var hægt að fara tvær leiðir: Starfsþjálfunarleiðina og meistarasamningsleiðina. Sú yfir- skrift sem nýja kerfið hefur hlotið er Víxlverkun skóla og atvinnulífs og minnir í fljótu bragði á gamla meistara- kerfið þar sem nemi er einhverja mán- uði á vinnustað og þess á milli í skóla. Faglegum áföngum hafa verið gefin ný nöfn og nýjir áfangar teknir inn, fyrir- lestrar og heimsóknir í fyrirtæki skipa stóran sess, ekki síst til að gera nem- endur sjálfstæða í upplýsingasöfnun og heimildaöflun. Aukin áhersla hefur verið lögð á hópvinnu og samstarf í verkefnavinnslu til að auka hæfni í samvinnu þegar útá vinnumarkaðinn er komið. Nýlega las ég grein í blaðinu Dansk grafia sem er gefið út af danska bóka- gerðarsambandinu. Var þar verið að fjalla um innreið margmiðlunartækni í danska tækni- og iðnskóla. Námskeið voru í fullum gangi og innan hönnun- ar- og grafískra deilda hafði verið fjár- fest í nýjum búnaði og aukinni mennt- un kennara og leiðbeinenda. Þetta vakti óskipta athygli mína og þegar ég fór að hugsa málið nánar skaut önnur spurning upp kollinum: Hver tæki ákvörðun um að færa slíkar nýjungar inní námið hérlendis og ef við þyrftum að bíða þess að í nokkur ár væri margmiðlunartækni og hönnun heimasíðna á Internetinu að síast inn í prentfyrirtæki á Islandi og þarafleið- andi enn lengra þangað til að þetta yrði fastur áfangi í náminu, væru þá ekki forsendur þess að breyta náms- kerfinu orðnar mjög vafasamar. Því að ósjálfrátt finnst manni það öfugsnúið að sá aðili sem veitir fagmenntun fyrir heila iðngrein skuli vera síðastur að til- einka sér nýjungar í faginu. Hér áður fyrr og enn þann dag í dag hafa menn farið erlendis til náms og valdið breyt- ingum með vitneskju sinni þegar heim var komið. Og vafalaust gera sumir at- vinnurekendur í prentiðnaði sér í hug- arlund að neminn í nýja kerfinu komi stútfullur af vitneskju um tækninýj- ungar og aðferðir sem hann hefur lært í skólanum. Þarna skilur á milli höfuð- atriða. Skólinn er nefnilega engan veg- inn í stakk búinn fjárhagslega til að geta veitt góða starfsmenntun. Nemar sem útskrifuðust fyrir 10 árum sæju engar stórbreytingar ef þeir skoðuðu sig um í Bókiðnadeild Iðnskólans í Reykjavík. Það er orðið of dýrt að reka verknámsdeildir miðað við það fjár- magn sem skólinn fær úthlutað og undanfarin ár hefur hlutfall bók- námsnemenda í Iðnskólanum stórauk- ist að því marki, að í dag eru iðnnemar orðnir í minnihluta. Það er vítaverð þróun að rekstrargrundvöllur Iðnskól- ans í Reykjavík skuli nú vera hlekkjað- ur niður með stórauknu vægi bók- námsnemenda og skólinn hálft í hvoru að breytast í almenna deild fyrir fram- haldsskólanema. Danirnir virðast einfaldlega segja við sjálfa sig: Þetta er komið til að vera, þetta er sniðugt, þetta verða nemarnir að læra og það á þeim tímapunkti þeg- ar hin nýja tækni heldur innreið sína en ekki eftirá. Hvaða aðili það er hér á landi sem gæti tekið slíka ákvörðun veit ég ekki. Hann virðist ekki vera til. Það sem gerist hinsvegar í atvinnu- lífinu er að fjölmörg smáfyrirtæki spretta upp hér og þar og bjóða þjón- ustu sína til að hanna hitt og þetta fyr- ir þig á Internetinu. Og sá faglegi grunnur sem ætti að standa að baki slíkri hönnun er í fæstum tilvikum til staðar. Prenttæknistofnun hefur nú riðið á vað nýjunganna og auglýsir námskeið í haust í leitun upplýsinga á Vefnum og í hönnun heimasíða. Vildi ég sjá slíka ákvörðun einnig tekna inní nám bókagerðarnema og um leið að skörulegar fjárhagslegar ákvarðanir séu teknar varðandi aðbúnað í bók- iðnadeild Iðnskólans í Reykjavík því að í of mörg ár hafa nemendur og kennarar einir séð um að kvarta. Páll Svansson ritstjóri IÐNNEMINN 11

x

Iðnneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Iðnneminn
https://timarit.is/publication/361

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.