Menntamál - 01.03.1952, Blaðsíða 9
menntamál
3
GUÐMUNDUR PÁLSSON kennari:
Um vinnubækur.
Ritstjóri Menntamála hef-
ur beðið mig að segja les-
endum blaðsins frá reynslu
minni af vinnubókastarf-
semi meðal skólabarna,
sem og því, hvern veg ég
hef hagað þeim vinnu-
brögðum.
Enda þótt mér sé ljóst,
að ýmsir hefðu þar verið
færari um að fjalla en ég,
hef ég látið til leiðast að
fara um þetta mál nokkr-
um orðum.
Segja má, að tvær séu
meginstefnur í vinnubóka-
Guðmundur Pdlsson. gerð. Önnur er sú að láta
alla nemendur bekkjarins fylgjast að og vinna öll að sama
viðfangsefninu samtímis eftir fyrirsögn og fyrirmynd-
um kennarans. Hin stefnan eða aðferðin er á þá leið, að
hverjum nemanda er í sjálfsvald sett, hvaða verkefni hann
velur innan þeirra takmarka, sem heildarviðfangsefnið
setur. Þetta mun nánar skýrt hér síðar í greininni.
Ég mun hér ekki gera neinn samanburð á þessum tveim
aðferðum, heldur aðeins halda mig við þá þeirra, er ég hef
unnið eftir. En það er sú síðar talda, hin frjálsa, óbundna
uðferð.