Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						62

Menning

FRÉTTIR

MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 12. DESEMBER 2009

LíttuviðájólasýninguávinnustofuPétursGauts

ídag,12.desembermillikl.16og19.

Nýmálverkáveggjum,jóla-glöggogaðvenju

munjazzdívanelskulegaKristjanaStefánsdóttir

takanokkraódauðlegajólaslagaraásamthinum

óviðjafnanlegaAgnariMáMagnússyni.

Sýningin er opin alla daga til jóla milli 16-18 eða eftir samkomulagi í síma 898 7172.

Jólakveðja

PéturGautur

áhorniNjálsgötuogSnorrabrautar.

ÁRNI Björnsson flytur er-

indi með myndum um upp-

haf og þróun íslenskra jóla-

siða í fyrirlestrasal Þjóð-

minjasafnsins í dag kl. 13. Í

erindinu útskýrir Árni af

hverju hátíðir voru haldnar

í skammdeginu víða um

lönd og fjallar um það

hvernig vetrarhátíðin í Róm

breyttist í sólardýrk-

unarhátíð og loks í fæðing-

arhátíð Krists og hvernig hún breiddist norður

eftir Evrópu þar til hún sameinaðist eldfornri

skammdegishátíð á Norðurlöndum sem hét því

óskiljanlega nafni jól. Allir eru velkomnir.

Hugvísindi

Erindi um upp-

runa jólasiða

Árni 

Björnsson

GUNNARSSTOFNUN og

Rithöfundasamband Ís-

lands efna öðru sinni til

kyrrðarstunda í Gunn-

arshúsum á Dyngjuvegi 8 í

Reykjavík og á Skriðu-

klaustri á morgun, með

upplestri á Aðventu, skáld-

sögu Gunnars Gunn-

arssonar um Fjalla-Bensa

og fylginauta hans. Lest-

urinn hefst kl. 13 á Dyngju-

vegi, þar les Jón Hjartarson leikari. Á Skriðu-

klaustri hefst lesturinn kl. 14 og þar les

Þorleifur Hauksson. Gestir geta komið og far-

ið að vild en lesturinn tekur tvo og hálfan tíma.

Bókmenntir

Aðventa lesin í

Gunnarshúsum

Gunnar 

Gunnarsson

NÝ STJARNA kom, sá og sigraði á

fyrstu sýningu haustsins í Scala óp-

erunni í Mílanó í vikunni, en þar er

hefð fyrir því að starfsárið hefjist 7.

desember. 

Áhorfendur klöppuðu samfellt í

fjórtán mínútur fyrir ungu konunni

frá Georgíu, Anitu Rachvelishvili, í

hlutverki Carmenar í óperu Bizets

að viðstöddum forseta Ítalíu Giorg-

io Napolitani.

Við stjórnvölinn var Daniel Bar-

enboim, en það var honum að

þakka að Anita Rachvelishvili fékk

hlutverk Carmenar. 

Anita er er aðeins 25 ára og nýút-

skrifuð úr óperustúdíói Scalaóper-

unnar og hafði sótt um að fá að

syngja lítið hlutverk vinkonu Carm-

enar, Frasquitu, en Barenboim sótti

það fast að hún fengi aðal-

hlutverkið, svo hrifinn var hann af

söng hennar og leik. 

Carmen 

frá Georgíu

Vildi aukahlutverk,

fékk aðalhlutverkið

Rachvelsihvili Þótti fín Carmen.

ÚT ER komin

önnur bókin í rit-

röð Listasjóðs

Dungal og

Crymogeu um ís-

lenska samtíma-

listamenn, að

þessu sinni um

Kristin E.

Hrafnsson, en sú fyrsta fjallaði um

list Guðrúnar Einarsdóttur. Það er

gleðiefni að nú skuli vera til aðgengi-

leg heimild um list Kristins, en eins

og sjá má í bókinni hefur hann verið

afkastamikill á ferli sínum.

Kristinn E. Hrafnsson hefur í

gegnum árin markað sér sérstöðu

hér á landi sem sá listamaður sem

hvað markvissast hefur unnið að list

í opinberu rými. Allt frá námsárum

sínum í Þýskalandi hefur hann velt

fyrir sér eiginleikum listaverka og

staðsetningu þeirra, hlutverki í tíma

og rúmi. Þetta kemur vel fram í fjöl-

breyttum verkum hans sem er að

finna víða um land, allt frá stórum og

afar sýnilegum skúlptúrum á borð

við Íslandsklukkuna, staðsett við

Háskólann á Akureyri, til verka sem

liggja fyrir fótum vegfarenda, eins

og verksins Miðja Reykjavíkur,

steinhellu með mælingapunkti úr

messing með áletruninni ?Héðan og

hingað og þangað?, sem komið er

fyrir í gangstétt á horni Aðalstrætis,

Vesturgötu og Hafnarstrætis. Í

þessu verki birtist ljóðræn og heim-

spekileg afstaða Kristins sem er að

finna í mörgum verka hans en hann

tengist að þessu leyti alþjóðlegum

kollegum sínum á borð við skoska

listamanninn Ian Hamilton Finlay

sem lést fyrir fáeinum árum, eða ír-

ansk-bandaríska listamanninn Siah

Armajani.

Óhætt er að ætla að flestir lands-

menn hafi heimsótt listaverk Krist-

ins, bílastæðið við Kringluna og

Borgarleikhúsið, en það var sam-

vinnuverkefni listamannsins og arki-

tektastofunnar Stúdíós Granda. Hér

renna saman að hluta mörk mynd-

listar og arkitektúrs, en bílastæðið

býr engu að síður yfir þáttum sem

eru afdráttarlaust listrænir í eðli

sínu. 

Í bókinni um Kristin ritar Gunnar

J. Árnason listheimspekingur grein-

argóðan og upplýsandi texta um list

hans, en þessi texti er eina ritmálið í

bókinni fyrir utan lífshlaup lista-

mannsins og myndaskrá. Gunnar

gerir skýra grein fyrir ferli Kristins,

þróun verka og viðfangsefna í list-

inni. 

Enginn inngangur er að bókinni,

hún er eiginlega fyrst og fremst

myndabók. Myndirnar eru flestar

stórar, fylla nær út í síður bók-

arinnar og gildir þá einu stærð

verka, framsetning listamanns eða

staðsetning verka, myndirnar eru

flestar í svipuðu formi. Ekki kemur

fram á síðu stærð listaverks eða hve-

nær það var unnið, en upplýsingar

um þetta má leita uppi aftast í bók-

inni. Bókin er prentuð á ágætan

pappír og myndirnar koma vel út,

áferð og litir njóta sín vel. Hér vakn-

ar þó sú spurning hvort ekki hefði

mátt gera meira upp á milli verka,

velja og hafna og leitast við að draga

fram eiginleika verka í samræmi við

staðsetningu þeirra, en þetta eru

þættir sem liggja til grundvallar list

Kristins. Eins er framsetning texta

Gunnars J. Árnasonar ekki til að

draga lesandann að sér. Ég sakna

hér næmari tilfinningu fyrir verkum

Kristins og að fínum skrifum Gunn-

ars ólöstuðum hefði einnig verið

áhugavert að fræðast meira um

ýmsa þætti í list Kristins, til dæmis

um samstarfið við Stúdíó Granda

svo eitthvað sé nefnt. 

Engu að síður er þetta flott bók,

sem gefur ágæta innsýn í heildar-

verk listamannsins. Það er sann-

kallað fagnaðarefni að bækur á borð

við þessa séu yfirhöfuð gefnar út hér

á landi. Bókin um Kristin E. Hrafns-

son er mikilvæg heimild um stöðugt

vaxandi geira innan samtímalista,

heimild fyrir samtímann, upprenn-

andi myndlistarmenn og seinni tíma. 

List á réttum stað

Morgunblaðið/Kristinn

Listamaðurinn ?Bókin um Kristin

E. Hrafnsson er mikilvæg heimild.?

Fræðirit, myndlist

Kristinn E. Hrafnsson

bbbmn

Eftir Gunnar J. Árnason.

Crymogea og Listasjóður Dungal,

Reykjavík 2009. 192 bls. 

RAGNA

SIGURÐARDÓTTIR

BÆKUR

GUÐMUNDUR Ármann

myndlistarmaður opnar í

dag, laugardag, sýningu á

vatnslitamyndum í Populus

Tremula í Listagilinu á Ak-

ureyri. Sýningin verður

opnuð kl 14.00 og á henni

eru vatnslitamyndir mál-

aðar af veiðislóð, fígúratífar

myndir af vötnum, ám og

fjallasýn. Síðustu árin hefur

Guðmundur gert það að al-

gjörri reglu að hafa vatnslitina með í veiðiferð-

ir og mála þegar stund gefst á milli stríða. Fyr-

ir hvatningu veiðifélaga um að sýna þessa hlið

á náttúrunni varð sýningin að veruleika.

Myndlist

Vatnslitamyndir

af veiðislóð

Vatnslitamynd og

flugustöng.

ÓLAFUR Arnar hefur sent

frá sér ljóðabókina Ljóð-

blöð. Ljóðin eru öll ort í

hinni gömlu hefð, með ljóð-

stöfum, háttbundinni hrynj-

andi og rími. Yrkisefnin eru

sígild, þ. á m. skáldskap-

urinn, tíminn og dauðinn.

Ólafur Arnar er fæddur á

Siglufirði árið 1964. Hann

nam íslensku og erlend

tungumál við H.Í og lauk

BA prófi í rússnesku. Hann hefur búið í Lón-

koti í Skagafirði frá 1985 og starfrækt menn-

ingartengda ferðaþjónustu í samstarfi við for-

eldra sína. Ljóðblöð eru 63 bls.

Bókmenntir

Háttbundin Ljóð-

blöð Ólafs Arnars

Kápumynd af sól-

setri við Lónkot.

SÖGUHETJAN

Markús sér fram-

tíð sína í hillingum

og hún er ekki

ósvipuð tölvuteikn-

uðu myndunum í

kynningarbók um

framtíðarskipalag

miðbæjarins og

hafnarbakkans ?

þar sem tónlistar- og ráðstefnu-

húsið er ?demantshnullungurinn í

kórónunni?. Þegar Markús missir

vinnuna í bankanum molnar þessi

draumsýn og

verður að engu.

Hann situr uppi

með sjálfan sig,

nútíðina og for-

tíðina og hann

setur kynning-

arbókina upp í

hillu hjá hinum

skáldsögunum.

Þær eru

nokkrar kreppu-

bækurnar í jólabókaflóðinu í ár eins

og við mátti búast og skoða fjár-

málahrunið úr öllum áttum. Í heimi

skáldsagna og fagurbókmennta er

viðfangið svolítið hættulegt,

kannski stendur það okkur ennþá of

nærri eða jafnvel er kreppan á viss-

an hátt orðin klisjuleg. Það fylgdu

mér alla vega ýmsir fordómar inn í

lesturinn. 

Í dagbókinni er fylgst með hægu

en öruggu falli söguhetjunnar, frá

öryggi og óttaleysi niður í algjöra

örvæntingu. Það er ákveðið þyngd-

arleysi í frásögninni. Hún er leik-

andi létt, algjörlega áreynslulaus og

einlæg. Texti Guðmundar er engu

að síður ígrundaður, grípandi,

hnyttinn og ber merki um næmt

innsæi höfundar. Hann nær að hrífa

lesandann, fær hann til að staldra

við lýsingar og vangaveltur um

hversdagslegustu hluti. Það er

kannski einmitt þarna sem færni

Guðmundar skín skærast. Dagbók-

arformið gefur höfundinum jafn-

framt visst frelsi sem hann notfærir

sér vel og á sama tíma ljær það

innihaldinu aukinn trúverðugleika.

Bankster er sú skáldsaga sem

hefur komið mér hvað mest á óvart

í ár. Sagan er einlæg, áreynslulaus,

skemmtileg og hrífandi. Dagbók-

arskrif Markúsar draga fram næma

og hrífandi samfélagslýsingu út frá

sjónarhóli einstaklingsins á ein-

hverjum stórbrotnustu tímum lýð-

veldisins. Og inni í þessu öllu saman

er afar falleg og tregablandin ást-

arsaga.

Fölnaðar framtíðarmyndir

Skáldsaga

Bankster

bbbbn

Eftir Guðmund Óskarsson. 

Ormstunga 2009.

ÞORMÓÐUR 

DAGSSON

BÆKUR

Guðmundur 

Óskarsson

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72