Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Menning

31

FRÉTTIR

MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. FEBRÚAR 2010

Eftir Árna Matthíasson

arnim@mbl.is

LAB LOKI frumsýnir í Hafnarfjarð-

arleikhúsinu á laugardaginn leikritið

Ufsagrýlur eftir Sjón í leikstjórn

Rúnars Guðbrandssonar, en í verkinu

er fjallað um atburði sem anda okkar

eru nær, enda segist Sjón sækja inn-

blástur í uppákomuna miklu haustið

2008.

?Rúnar hafði samband við mig þá

um haustið og bað mig um að skrifa

verk fyrir Lab Loka sem myndi ein-

mitt fjalla um það sem þá var að ger-

ast í þjóðfélaginu. Mér leist strax vel

á það, enda vil ég hafa nýja áskorun í

hverju verki og er einmitt ekki þekkt-

ur fyrir að skrifa samfélagsleg verk,

og svo fór ég heim og skrifaði handrit

upp á 81 blaðsíðu sem þau hafa sam-

viskusamlega fylgt.

Þetta hefur verið mjög skemmtileg

og gefandi vinna, mig hefur lengi

langað til að vinna með Rúnari, enda

er hann helsti tilraunamaður í leik-

húsi hér á landi. 

Ég heillaðist mjög af sýningunni

Steinar í djúpinu og hugsaði með mér

þegar ég horfði á hana að það væri öf-

undsverður höfundur sem fengi að

setja efnið sitt í hendurnar á Rúnari

og svo vildi svo til að ég varð sá höf-

undur.?

Í kynningu á Ufsagrýlum segir að

verkið taki á málefnum líðandi stund-

ar ?með aðferðum gróteskunnar og

karnivalsins? og Sjón tekur undir

það. ?Absúrleikhúsið er í næsta ná-

grenni við súrrealismann og ég hef

alltaf haft gaman af því, enda gefur

fátt eins skarpar myndir af veru-

leikanum. Ég hef líka verið hrifinn af

leikhúsi grimmdarinnar og öfganna

og það má líka sjá í þessu verki; það

má eiginlega lýsa því sem hyllingu

öfga og hryllings, enda lifum við á

þannig tímum að það er það tungu-

mál sem er manni næst. 

Við Rúnar dáum líka báðir Alfred

Jarry sem skrifaði Bubba kóng, en

fyrsta orð þess verks er einmitt

?skítr? eða ?merdre?. Í þessari sýn-

ingu er sá þráður tekinn upp líka og

það er því dálítill ?skítr? í sýningunni

hjá okkur.?

Að sögn Sjón gerist verkið í heimi

þar sem tiltekinn hluti þjóðfélagsþeg-

anna hefur komið sjálfum sér og öðr-

um í hryllilega stöðu sem verið er að

gera upp og að því leyti sé verki í

raun tímalaust; það geti átt við hvar

sem er þar sem samfélag klofni, þar

sem það verði trúnaðarbrestur milli

þegnanna. ?Hér er það er þjóðin sjálf

sem er klofin og upplifir það að

ákveðnir aðilar hafi markvisst unnið

án tillits til hagsmuna hinna.?

Að þessu sögðu vill Sjón ekki segja

of mikið frá verkinu, segir að fólk

verði sjálft að fara á sýninguna til að

sjá niðurstöðu uppgjörsins.

?Ég held að allt leikhús sé skemmt-

un á sinn hátt og það er fullt í þessari

sýningu til að hrífast af og skemmta

sér yfir,? segir Sjón og þegar rifjaður

er upp skelmishátturinn sem hann

sýndi í síðasta leikverki sínu, Tómri

ást, segir hann að ekki skorti gam-

ansemi í verkinu þó að viðfangsefnið

sé háavarlegt. ?Þetta er fyrst og

fremst kolsvört kómedía, húmor eins

og hann gerist svartastur, enda eins

og Freud sagði: Sumir hlutir eru svo

alvarlegir að það er ekki hægt annað

en gera grín að þeim.?

Hylling öfga og hryllings

Skítr Frá uppfærslu Lab Loka í Hafnarfjarðarleikhúsinu á Ufsagrýlum eftir Sjón og Rúnar Guðbrandsson. Með helstu hlutverk fara Aðalbjörg Þóra Árna-

dóttir, Árni Pétur Guðjónsson, Birna Hafstein, Erling Jóhannesson, Hjálmar Hjálmarsson og Orri Huginn Ágústsson.

Gróteskt Leikmynd er eftir Móeiði Helgadóttur, búninga gerði Myrra

Leifsdóttir, gervi Ásta Hafþórsdóttir og lýsingu Garðar Borgþórsson.

L50098 Ufsagrýlur taka á málefnum líðandi stundar með aðferðum gróteskunnar

og karnivalsins L50098 Innblástur sóttur í uppákomuna miklu haustið 2008

TÓNLISTARFÉLAG Ak-

ureyrar heldur hádegistón-

leika í dag í tónleikaröðinni

Föstudagsfreistingar. 

Þar leikur Ásdís Arnardóttir

á selló, Petrea Óskarsdóttir á

þverflautu og Þórarinn Stef-

ánsson á píanó. Þau munu

flytja verkin Pavane vegna

dauða spænskrar prinsessu

eftir Maurice Ravel, Allegro

Appassionato, op. 43 eftir Ca-

mille Saint-Saëns, Fantaisie eftir Philippe Gau-

bert og Pavane, op. 50 eftir Gabriel Fauré. 

Tónleikarnir hefjast í Ketilhúsinu kl. 12.15, að-

gangseyrir er 2000 kr. og er súpa innifalin.

Tónlist

Föstudagsfreisting

í Ketilhúsinu

Þórarinn 

Stefánsson

TVÆR sýningar verða opnaðar

í Listasafni ASÍ við Freyjugötu

á morgun, laugardag, kl. 15. 

Í Ásmundarsal og Gryfju er

sýning Guðrúnar Gunn-

arsdóttur, Að muna sinn fífil

fegurri. Horft er á fíflana frá

ýmsum sjónarhornum og unnið

með ýmiss konar tækni í marg-

vísleg efni. Í Arinstofunni er

sýning Guðmundar Ingólfs-

sonar, Heimild um horfinn

tíma. Þar sýnir Guðmundur syrpu af myndum af

rýmum sem hann hefur myndað frá árinu 1993. 

Sýningin er opin alla daga nema mánudaga frá

kl. 13:00-17:00. Sjá nánar á : www.listasafnasi.is

Myndlist

Að muna sinn fífil

fegurri í ASÍ

Guðrún 

Gunnarsdóttir

ÁRLEG Safnanótt fer fram 12.

febrúar næstkomandi. Verður

þetta stærsta Safnanóttin til

þessa með þátttöku ríflega

þrjátíu safna víðsvegar á höf-

uðborgarsvæðinu. Hátíðin

teygir sig allt vestur frá Nes-

stofu á Seltjarnarnesi suður til

Hafnarfjarðar og norður til

Gljúfrasteins í Mosfellsdal. 

Safnanótt hefst með Kær-

leikum á Austurvelli þar sem ýmsar þjóðþekktar

persónur mæta og flytja kærleiksríkan boðskap.

Sérstakur safnanæturstrætó mun aka á milli safn-

anna. Hægt er að nálgast dagskrá Safnanætur á

www.safnanott.is.

Söfn

Safnanótt fer fram

12. febrúar

Gljúfrasteinn

EINN kunnasti bronsskúlptúr sviss-

neska myndlistarmannsins Alberto

Giacomettis (1901-1966) seldist fyrir

metfé á uppboði hjá Sotheby?s í Lond-

on í fyrradag. 

Óþekktur kaupandi bauð 92,5 millj-

ónir dala, eða 104,3 milljónir með

gjöldum, í verkið ?Gangandi maður I?.

Það eru um 13,2 milljarðar króna,

hæsta verð sem hefur verið greitt fyrir

listaverk á uppboði.

Fyrra metið átti sá sem tryggði sér

málverk sem Picasso málaði árið 1905,

?Drengur með pípu,? og greiddi 104,1

milljón fyrir árið 2004.

Í The New York Times er greint frá

því að tíu manns hafi boðið í styttuna,

sem er um 180 cm há. Giacometti, sem

er einn kunnasti myndlistarmaður 20.

aldar, mótaði verkið árið 1960 og var

það steypt í brons ári síðar. Að lokum

voru bara tveir vongóðir kaupendur

eftir, og buðu báðir gegnum síma. Þeg-

ar það var slegið fyrir metfé braust út

lófaklapp í troðfullum uppboðsalnum.

Sex tölusett eintök voru steypt af

skúlptúrnum, og fjögur ?artists-

proof?, en þau munu öll vera í söfnum

og ólíklegt að þau fari á markað.

Sérfræðingar bjuggust við því að 19

til 28 milljónir dala fengjust fyrir verk-

ið. Kaupverðið er þrefalt hærra en

hæsta verð sem greitt hefur verið fyrir

verk eftir Giacometti til þessa, en árið

2008 var ?Standandi kona II? frá ár-

unum 1950-60, selt fyrir 27,4 milljónir

dala.

Reuters

Dýrgripur Bronsskúlptúrinn Gang-

andi maður I eftir Giacometti.

Dýrasta

listaverkið

til þessa

Skúlptúr Giacomettis

seldur fyrir metfé

FORLEGGJARAR sem fara með

réttinn á bókum bandaríska rithöf-

undarins J.D. Salingers hafa til-

kynnt að nýrra útgáfna sé að vænta

á þeim fjórum bókum sem Salinger

sendi frá sér. Hann lést sem kunn-

ugt er í síðustu viku, 91 árs að aldri.

Nýju ensku útgáfurnar verða

með kápum sem Salinger hafði

samþykkt áður en hann lést. Hann

var frægur fyrir sérvisku og hafði

ákveðnar skoðanir á útliti bókanna.

Simon Prosser, útgáfustjóri Ham-

ish Hamilton forlagsins í Bretlandi,

sem gefur verk Salingers út, segir

hann hafa bannað allt myndefni á

kápunum, þannig að einungis mætti

notast við letur og formræna hönn-

un. Þá mátti enginn hefðbundinn

káputexti birtast á bókunum, engin

lýsing á innihaldinu, tilvitnanir eða

upplýsingar um höfundinn. Ein-

ungis heiti verksins, heiti höfundar

og hver útgefandinn væri.

J.D. Salinger 

endurútgefinn

Óskarsakademían

hefur stundum kom-

ið manni á óvart, t.d. þeg-

ar Gladiator vann árið

2001, hrein og klár af-

þreying 34 

»

TVÍEYKIÐ Stilluppsteypa sér um

alla tónlist í Ufsagrýlum og einn-

ig öll áhrifshljóð. Sigtryggur

Berg Sigmarsson, sem skipar

Stilluppsteypu með Helga Þórs-

syni, segir að þeir félagar hafi

komið þannig inn í verkefnið að

hann hitti leikstjórann Rúnar

Guðbrandsson á förnum vegi.

?Hann spurði mig um Still-

uppsteypu og Evil Madness og

spurði svo hvort við værum til í

að vinna með honum og Sjón að

leikriti, en Sjón hafði víst stung-

ið upp á því að við myndum sjá

um músíkina. Þeir voru ekki bún-

ir að skrifa handritið, en voru

með að hreinu hvernig heim þeir

vildu skapa og við fórum að

vinna út frá því. Svo eftir því

sem Sjón skrifaði handritið feng-

um við meira til að vinna með en

aðalvinnan byrjaði svo í nóv-

ember þegar handritið var tilbú-

ið.? 

Sigtryggur segir að það sem

þeir félagar leggi til leikritsins

sé áþekkt því sem þeir hafa áður

gert, en einnig að þeir séu æv-

inlega með það efst í huga að

styða við textann og framvind-

una, en ekki trufla. ?Rúnar leyfði

okkur að vera mjög frjálsir með

það sem við erum að gera, en

hann leikstýrir okkur líka og seg-

ir hvað hann vill fá, enda er hann

með sterka mynd, hvað hann vill

fá útúr textanum, leikurunum og

okkur,? segir Sigtryggur.

Óhljóð í boði 

Stilluppsteypu

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40