Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						16. desember 2011  FÖSTUDAGUR44
MORKINSKINNA
Morkinskinna er mikið konungasagnarit frá fyrri hluta 13. aldar og 
greinir frá þeim konungum sem ríktu í Noregi eftir fall Ólafs helga á 
Stiklarstöðum árið 1030. Ritið mun í öndverðu hafa náð fram að valdatöku 
Sverris Sigurðarsonar seint á 12. öld, en niðurlagið er glatað. Hér er á ferð 
elsta rit þar sem saga margra konunga er rakin ítarlega. 
Morkinskinna er hér í fyrsta sinn gerð aðgengileg íslenskum almenningi, 
með ítarlegum formála og skýringum. Myndir og kort prýða útgáfuna.
'UHLILQJ
Við óskum þeim Ármanni Jakobssyni og Þórði 
Inga Guðjónssyni til ham ingju með tilnefninguna. 
Nánari upplýsingar um heildarútgáfu Íslenzkra 
fornrita er að finna á www.hib.is
+,éÌ6/(16.$
%Ð.0(117$)e/$*
+,éÌ6/(1=.$
)2515,7$)e/$*
TVÖ NÝ BINDI 
ÍSLENZKRA FORNRITA
krakkar@frettabladid.is
Krakkasíðan er í 
helgarblaði Fréttablaðsins
Litla skrímslið er 
mjög líkt mömmu 
sinni en segir hana 
stundum hrjóta eins 
og grjótmulningsvél. 
Stóra skrímslið býr 
hjá pabba sínum 
sem er frábær 
sundkappi.
Bækur  ??
Sagan sem varð að segja 
Þorfinnur Ómarsson og Ingimar H. Ingimarsson 
Veröld 
Kusk á hvítflibba
Flestir tengja Ingimar Hauk Ingimarsson við Björgólfsfeðga. Hann er mað-
urinn sem heldur því fram að þeir hafi svikið af honum rússnesku bjórverk-
smiðjuna sem gerði þá ríka. Því hefur ríkt nokkur eftirvænting eftir ævisögu 
hans.  
Saga Ingimars er um margt merkileg. Hann er mikill ævintýramaður og 
hefur farið víðar en flestir í alþjóðlegu viðskiptalífi. Áhrif hans á íslenskan 
arkitektúr og sýn hans á það fag og umgjörð þess eru áhugaverð. Það er 
líka skemmtilegt að lesa um mann sem hefur náð miklum árangri á sínu 
sérsviði en ákveður að yfirgefa öryggið til að hella sér út í óræð, og oft á 
tíðum tilviljunarkennd, viðskipti í fjarlægum löndum sem fæstir myndu fara 
til í frí, hvað þá til að stunda viðskipti. Þetta er helsti kosturinn við sögu 
Ingimars. Ævintýramennskan.
Sagan er þó á köflum afar brotakennd. Miklu púðri er til að mynda eytt 
í að leggja áherslu á hversu mikið æska hans, og sérstaklega samband við 
móður, hafði áhrif á það hvers konar maður hann varð. Þetta kemst illa 
til skila og lesandinn er í raun engu nær eftir fyrsta hluta bókarinnar um 
hvaða þættir í persónuleika hans mótuðust svona mikið á þessum upp-
hafsárum. Ingimar er mjög áfram um að koma því til skila að í honum búi 
tveir persónuleikar, Ingimar annars vegar og Haukur hins vegar. Annar er 
frjór og fullur, hinn er skipulagður og edrú. Á bak við þessa skilgreiningu er 
greinilega djúp greining en henni er ekki komið nægilega skýrt á framfæri. 
Fyrir vikið verða tilvitnanir í þessa tvo persónuleika mun frekar til þess að 
rugla lesandann en að veita honum skýrari sýn á manninn Ingimar Hauk. 
Í gegnum alla söguna er mikið af endurtekningum. Á það jafnt við um 
atburði og ekki síst upplifanir og skoðanir Ingimars á þeim. Ég veit ekki 
hvort þetta var gert með vilja til að undirstrika ákveðin atriði eða hvort 
þetta er yfirsjón í yfirlestri. Hvort sem er þá er þetta hvimleitt.
Þegar komið er í þann hluta bókarinnar sem snýst um alþjóðleg viðskipti 
Ingimars virðist honum umhugað að koma því á framfæri að hann sé stað-
fastur prinsippmaður sem standi fyrir heiðarleika í viðskiptum. Samt vílar 
hann ekki fyrir sér að eiga viðskipti við herforingjastjórn í Bangladess, nýta 
sér viðskiptasambönd fyrrverandi áhrifamanna innan Kommúnistaflokksins 
í Austur-Þýskalandi, að beinlínis múta háttsettum embættismönnum í 
Rússlandi með glansgjöfum til að smyrja fyrir framgangi viðskiptagjörninga 
í landinu og fara í flugrekstur með landflótta Ródesíumönnum (síðar Sim-
babve) sem virtust ekki miklir áhugamenn um lög og reglur. Þá er Ingimar 
tamt að klína öllu sem aflaga fer í viðskiptum hans á gagnaðilana eða aðra 
utanaðkomandi þætti. Lesandinn fær það á tilfinninguna að hann telji ansi 
marga hafa ástæðulaust horn í síðu hans.
Það má kannski segja að það sé eitt helsta aðdráttarafl bókarinnar. 
Mennirnir sem sviku Ingimar. Hvort sem þeir eru aldnir danskir starfsmenn 
SAS, kostulegir íslenskir ráðherrar, rússneskir embættismenn eða Björgólfs-
feðgar. Ég hefði kosið að frásagnir af viðskiptum Ingimars við þessa aðila 
hefðu verið meira upplýsandi, í stað þess að undirstrika einungis hversu illa 
var farið með hann. Ævisögur eiga enda að svara spurningum. Mér fannst 
þessi þó skilja eftir ansi margar sem er ósvarað. Þórður Snær Júlíusson
Niðurstaða: Áhugaverð saga en brotakennd frásögn skilur eftir margar 
spurningar sem er ósvarað. 
Tónlist  ????
Rhizoma
Anna Þorvaldsdóttir 
Innova
Eitraður sætleiki
Ég verð að viður-
kenna að undan-
farið hef ég hrifist 
æ meira af tónlist 
Önnu Þorvalds-
dóttur. Undir kyrru 
yfirborðinu er eitt-
hvað dularfullt sem 
grípur mann, eins og 
öll góð list á að gera. 
Á nýútkomnum geisladiski er 
að finna þrjú stór verk eftir Önnu, 
Hrím, Dreaming og Streaming 
Arrythmia. Inn á milli eru styttri 
tónsmíðar.
Tónlistarflutningurinn er flottur, 
hvort sem það er Caput-hópurinn, 
Sinfóníuhljómsveit Íslands eða 
slagverksleikarinn Justin DeHart. 
Stemningin í tónlistinni skilar sér 
fullkomlega. Hún er ávallt myrk, en 
myndræn. Ég gæti vel ímyndað mér 
tónlistina í samhengi við kvikmynd, 
og þá væntanlega um eitthvað 
skelfilega óhugnanlegt. Þar er ís og 
kuldi, og óteljandi skuggar. Áferðin 
er fínleg. Allskonar smáatriði, sam-
spil ólíkra radda, hrynjandi sem 
örlar á, fjarlægur niður; þetta er 
nostursamlega unnið og fagurlega 
samsett. Útkoman er hrífandi skáld-
skapur. Það fer um mann ljúfur 
hrollur þegar tónlistin er leikin. 
Mér liggur við að vitna í rússneska 
tónskáldið Alexander Skrjabín, sem 
sagði að spila ætti tiltekið verk eftir 
hann með eitruðum sætleika. Ein-
hvernvegin þannig er tónlistin eftir 
Önnu.  Jónas Sen
Niðurstaða: Mögnuð, myrk 
tónlist. 
ANNA ÞOR-
VALDSDÓTTIR
FRÉTTIR VIÐSKIPTI SPORT UMRÆÐAN LÍFIÐ SJÓNVARP
TAKTU VÍSI Á 
HVERJUM MORGNI!
Spænski listamaðurinn Santiago 
Sierra, einn róttækasti myndlist-
armaður samtímans, verður með 
sýningu í Listasafni Reykjavíkur ? 
Hafnarhúsi fljótlega eftir áramót. 
Listamaðurinn er væntanlegur til 
landsins af þessu tilefni, en gjörn-
ingar hans hafa vakið gríðarlega 
athygli þar sem hann fer og má 
gera ráð fyrir að borgarbúar fari 
ekki varhluta af þeim. Á sýning-
unni í Hafnarhúsi verður í fyrsta 
sinn á heimsvísu sýnt heildar-
safn allra heimildarkvikmynda og 
-myndbanda Sierra. 
Verk Sierra eru þekkt fyrir að 
hneyksla og þau ganga iðulega 
þvert á velsæmishugmyndir fólks. 
?Hann hefur greitt vændiskonum 
með heróíni fyrir að láta húðflúra 
beina línu yfir bakið á þeim og 
eiturlyfjaneytendum fyrir að láta 
raka tíu sentimetra rák af hárinu 
af þeim. Hann hefur fengið verka-
menn til að bera þunga hluti fram 
og til baka í algjöru tilgangsleysi og 
aðra hefur hann lokað inni í pappa-
kassa í kæfandi sumarhitum. Hann 
hefur fengið fjölda manns til kyn-
lífsathafna og sem fulltrúi Spánar 
á Feneyjatvíæringnum 2003 mein-
aði listamaðurinn öllum nema lönd-
um sínum aðgang að spænska skál-
anum. Allir þessir gjörningar og 
fleiri verða sýndir í Hafnarhúsinu.
Sierra er sakaður um að færa 
sér í nyt bágbornar aðstæður und-
irmálsfólks með því að greiða því 
fyrir þátttöku í verkum sínum með 
aðgerðum sem margir telja mjög 
vafasamar. En tilgangur Sierra er 
ekki að hneyksla heldur að varpa 
ljósi á viðteknar hugmyndir manna 
um ójöfnuð og misskiptingu innan 
samfélagsins,? segir í fréttatil-
kynningu safnsins.
Sierra stundaði nám í heima-
borg sinni Madrid og síðar í Ham-
borg. Að námi loknu flutti hann til 
Mexíkó, þar sem hann bjó í fjór-
tán ár og hafði sú dvöl afgerandi 
áhrif á afstöðu hans til listarinnar 
og samfélagsins. Sierra býr nú og 
starfar í Madrid. 
Húðflúraði vændis-
konur fyrir heróín
UMDEILDUR Tvö listaverka Sierra, sjálfsmynd til vinstri og mynd úr gjörningi þar sem 
vændiskonur voru húðflúraðar og fengu heróín að launum, til hægri.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88