Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšmįl

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšmįl

						 Þjóðmál HAUST 2009  31
þess í bók Guðna að ekki skyldi vikið að 
þeim ?háskólamönnum, sem árum saman 
vöruðu við ofvexti bankanna og líklegum 
afleiðingum þess?, þá minnist Guðni á þá 
há skólamenn sem vegsömuðu bankana og 
framgöngu forsvarsmanna þeirra . Þor vald-
ur vill nefnilega ekki að menn rifji upp um-
mæli hans sem hann lét falla í árslok 2007, 
réttu ári áður en bankarnir hrundu . Þar sagði 
hann sjálfur að bankarnir hefðu ?í höndum 
nýrra eigenda tekið stakkaskiptum á örfáum 
árum? og að íslensk bankaþjónusta væri 
orðin að ?gróandi útflutningsatvinnuvegi 
og bankarnir græða á tá og fingri? . Jú, sann-
leik anum er hver sárreiðastur . Ummæli þessi 
eru sérstaklega rifjuð upp á síðu 98 í bók 
Guðna . Má vera að það skýri hinn harða 
dóm sem bókin fær í meðförum Þor valdar? 
Hitt er að minnsta kosti víst að Ásgrímur 
Elliða-Grímsson hafði á réttu að standa er 
hann sagði: ?Fár bregður hinu betra ef hann 
veit hið verra .? Þorvaldur finnur Guðna allt 
til foráttu í veikri vörn sjálfs sín .
Hvað veldur?
En hvað veldur því í raun að Þorvaldur lof samar bækur Ólafs og Jóns en last-
ar bækur Þorkels og Guðna? Allar hafa 
þessar bækur eitthvað til síns ágætis og 
engin þeirra er fullkomin en hitt er víst að 
dómur Þorvaldar yfir þeim er órökstuddur 
og ómálefnalegur . Flest bendir til þess 
að persónur, jafnt höfundarnir sem og 
viðfangsefni þeirra, flækist mjög fyrir 
Þorvaldi . Þá virðist það skipta sköpum 
fyrir höfunda hvort þeir vegsama Þorvald 
sem hinn mikla spámann sem allan tím ann 
var aði við yfirvofandi hruni, eða hvort þeir 
birta af honum eðlilega mynd þess manns 
sem einnig klappaði upp bankana og hið 
?sjúklega ástand? í rekstri þeirra sem síðar 
varð þeim að falli . Er það ekki sjálfsögð krafa 
að prófessorar við merka þjóðarstofnun, 
líkt og Háskóli Íslands er, fari í málefnalegt 
manngreinarálit þegar þeir fjalla um menn 
á opinberum vettvangi?
L íkamlega er hún smávaxin og fáguð en andlega og siðferðilega er hún 
risi,? segir Desmond Tutu erkibiskup og 
handhafi friðarverðlauna Nóbels . ?Aung 
San Suu Kyi er nútíma helgimynd sið-
ferðilegs hugrekkis,? segir rokkstjarnan 
Bono í U2 . ?Með því að helga líf sitt 
baráttunni fyrir mannréttindum og 
lýð ræði í Búrma berst Aung San Suu Kyi ekki 
aðeins fyrir réttlæti til handa samlöndum sínum 
heldur öllum þeim sem vilja vera frjálsir til að 
ákveða eigin örlög,? segir Vaclav Havel, fyrr-
verandi forseti Tékklands .
Í rúma tvo áratugi hefur Aung San Suu Kyi, 
friðar verðlaunahafi Nóbels 1991, verið ein 
um tal aðasta kona heims . Barátta hennar fyrir 
mann rétt indum og lýðræðisumbótum í heima-
landi sínu, Búrma, hefur vakið heimsathygli 
og að dáun . Lýðræðishreyfing hennar 
vann af ger andi kosningasigur árið 
1990 en her for ingjastjórnin, sem 
ræður ríkjum í þessu ógæfusama landi, 
hefur komist upp með að hundsa þau 
kosningaúrslit í tvo áratugi . Þúsundir 
óbreyttra borg ara hafa verið myrtar og 
allir helstu stjórnar and stæðingar hafa 
verið fangelsaðir . Sjálfri hefur Aung San Suu 
Kyi verið haldið langdvölum í stofufangelsi 
á heimili sínu í Rangoon og meinað að hafa 
samskipti við fjölskyldu sína .
? Ein af jólabókunum í ár er bók Jakobs F . 
Ásgeirssonar, ritstjóra Þjóðmála, um þessa ein-
stæðu konu sem vegna hugrekkis síns og hug-
sjóna varð á fáeinum vikum sameiningar tákn 
þjóð ar sinnar andspænis grimmilegri kúgun 
alls ráðandi herforingjaklíku .
Aung San Suu Kyi ? jólabók

					
Fela smįmyndir
Kįpa
Kįpa
Auglżsing
Auglżsing
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98