Kennarablaðið - 01.05.1900, Blaðsíða 14
126
2. Hvað er hæfilegfc að barnið sé gama.lt, þegar það byrjar
að þekkja stafina?
Svar: Það er mikið undír þroska, barnsins komið. Eng-
in bót í, að það byrji það mjög suemma, t. d. ekki fyr en
það er 5 ara; en fram yfir 7 ára aldurinn má varla draga það.
3. Ber umgangskennmum að kenna börnum að lesa frá
byrjun ?
Svar: Sveitakenn’arar eru skyldir að kenna börnum 'lestur,
og er ekkert nákvæmar ákveðið, hvort það nái til allra barna
eða eigi. Það mál er án efa hlutaðeigendum trúað fyrir að
koma sér saman um.
4. Er ekki sjálfsagt, að kennarinn hafi húsnæði sér til
að kenna börnunum í?
Svar: Bezt, að svo gæti verið, og þá líka, að þetta hús-
næði gæti verið að öðru leyti í góðu lagi, t. d. að því er upp-
hitun snertir. En þar eð víða er lítið um þess konar húsnæði
til sveita, verða þeir, er skipa niður umgangskenslunni, að gera
það bezta, sem hægt er, í því efni, enda munu þeir og gera
það. Þó vantar mikið á, að ástandið sé viðunnnlegt í þessu
tilliti. Baðstofurnar eru ófærar kenslustofur, vegna þess að
þar truflar svo raargt kensluna; framhýsin eru líka víðast hvar
ófær kuldans vegna, og er ósýnt, hvort verra er.
5. Hve langur tími er hæfilegur til kenslu á hverjum degi?
Svar: Sé miðað við skóla, þá er 5- 6 stundir venjulegur
og hæfilegur kenslutími. En þegar um umgangskenslu er að
ræða, má kenna nokkuru lengur á degi hverjum án þess að
börnin hafi skaða af því, vegna þess að námstímiim er þá
venjulega svo stuttur. Pó finst oss eigi ráðlegt að kenslan
standilengur yfir en 8 stundir á dag; munu hvorki börnin né
kennarinn hafa gott af lengri kenslutíma. Um þetta atriði ætti
eitthvað að vera ákveðið, þegar kennarinn er ráðinn.
. j
j^mislegt.
Eftir stríðið 1870 (milli Frakka og Pjóðverja) fórust þing-
manni einum frönskum orð á þessa leið: „Pað eru skóla-