Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Helgarpósturinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Helgarpósturinn

						—jhelgarpÓsfurínrL. Föstudagur 9. nóvember 1979
19
þetta sýningahald. bað þarf
ekki langt mál til að rökstyðja
þörfina fyrir heildarsýningu á
þvi sem best gerist I myndlist,
meö vissu millibili. Nægir að
benda á það ab almennur áhugi
á lifandi list felst I þvl aö fólki sé
veitt tsekifæri til aöfylgjast meö.
Með heillegri samsýningu
gæfist mönnum kostur á aö sjá
og meta þá breidd sem er i
myndlistinni I dag. Þvi verður
aö finna upp nýtt form og nýja
aðferð til sýninga, svo flestir
listamenn finni hjá sér þörf
fyrir ao sýna afrakstur vinnu
sinnar.
Til a6 hægt sé ao undirbúa
svona sýningu (-ar), þarf að
sætta hinar andstæðu fylkingar
innan myndlistarinnar. Skitkast
og smásálarhátt sem staöið hef-
ur óllu sameiginlegu átaki fyrir
þrifum, þarf aö kveða niour.
Mismunandi stefnum i myndlist
þarf ekki aö framfylgja með of-
forsi. Hverjum dytti I hug að
taka alvarlega yfirlitssýningu
um myndlist tuttugustu aldar,
þar sem gert væri upp á milli
helstu strauma vegna persónu-
legra skoðana aðstandenda
hennar? 1 dag hlæja menn að
menningar- og listadómstólum
sjálfskipaös hæstaréttar-
dómara André Bretons yfir
„svikurum við súrrealismann"
á þriðja og fjórða áratugnum.
Samt halda menn áfram að
kveða upp persónulega dóma
yfir stefnum sem þeir aðhyllast
ekki.
Hingað   til   hafa   Haustsýn-
ingarnar verið haldnar á hverju
ári og undirbúningur þeirra
lagst á fárra hendur. Félagsand
inn i FtM hefur ekki verið upp a
marga fiska og þvi hefur þessi
undirbúningur verið gerður af
meiri vilja en getu. Fjár-
skortur hefur mjög hamlað allri
framkvæmd og hefur bitnað á
frágangi og upplýsingum
varðandi sýningarnar. Vantað
hefur tilfinnanlega góðan og
nothæfan katalóg (syningar-
skrá). Það væri þvl ekki úr vegi
að halda i framtfðinni biennal,
sýningu annað hvert ár og væri
þá mun rýmri timi til stefnu.
Hægt væri þá að bjóða erlendum
fulltrúum að taka þatt I sýning-
unni og fengist þá bæði saman-
burður og ágætis gluggi að þvi
sem gerist I öðrum löndum.
En svona sýningarhald nær
skammt með þeim anda sem nú
rlkir innan FtM. Segja má að
félagið sé komið að fótum fram
og sést það best á undanförnum
Haustsýningum þess. Ef ekki
verður hreinsað til i þvf and-
rúmslofti sem þar rfkir, er eins
gott að menn fari að semja
útfararræðu til minningar þessa
félags. Meðan félög annarra
listgreina sækja stöðugt i sig
veðrið verða tilþrif Félags
islenskra myndlistarmanna
minni og máttlausari. úrslitin
varðandi áframhaldandi sam-
sýningar veröa þvi ekki ljós
fyrr en nýju blóði hefur verið
dælt i samtök myndlistarmanna
og þau gerð að öflugu og
framsæknu félagi sem flestra
listamanna.
Gisli
Gunnar
„TÖKST ÁGÆTLEGA"
-- segir Gísli Magnússon, um tónleika
þeirra Gunnars Kvaran í Carnegie Hall
„Þetta tókst ágætlega", sagði
Gísli Magnússon, planóleikari i
samtali við Helgarpóstinn, en
hann er nýkomin tU landsins eftir
að hafa leikið með Gunnari
Kvaran I Carnegie Hall I New
York.
Að sögn Glsla léku þeir i um 300
manna sal, en stóri  salurinn i
þessari frægu tónleikahðll, er
einungis fyrir stærri hljómsveitir
eða stórstjörnur. Um 100 manns
voru á tónleikunum þeirra 24.
oktober.„Þetta var ánægjulegt",
sagði GIsli. „Salurinn hljómaði
vel, flygillinn var góður og
áheyrendur tóku okkur ágæt-
lega".
raun og veru svona dökkt. Þessi
þunglyndislegi blær verksins er
vel undirstrikaöur meö einfaldri
og dálitið tómlegri leikmynd
Sigurjóns Jóhannssonar, sem auk
þess að bua verkinu viðeigandi
umgjörð, hefur þann kost að
sviðskiptingar sem eru mjög tfðar,
ganga _ fljótt og vel fyrir sig
og draga ekki sýninguna óþarf-
lega á langirin. Leikstjörn
Þórunnar Sigurðardóttur er með
ágætum og hefur henni vafalaust
tekist að snfða burt ýmsa van-
kanta leikritsins sem sviðsverks.
Aðalhlutverkið,. Marla, er i hönd-
um Svanhildar Jóhannesdóttur
sem leikur hana um tvítugt, og
Guöbjargar Guðmundsdtíttur
sem leikur hana fimm árum
yngriogtekst þeim aUvel að tiilka
i sameiningu þá þróun sem
verður á persónuleika hennar, frá
saklausu unglingsstúlkunni sem
hvorki viU vin né tóbak, tU ungu
konunnarl göturæsinu. Onnu.vin-
konu hennar leikur Sunna Borg.
Hún á I nokkrum erfiðleikum meö
að ná tökum á hlutverkinu I
byrjun, en það lagast er á syn-
inguna liður og i lokaalriöinu sýn-
ir hiin á meistaralegan hátt
mannlega eymd i allri sinni nekt.
Þráinn Karlsson leikur föður
stúlkunnar með  ágætum, enda
hlutverkiö áþekkt mörgum
hlutverka sem hann hefur leikið
að undanförnu. Einnig leikur
hann skemmtilega litið hlutverk
löggu og þá leikur hann
starfsmann. Sigurveig Jónsdöttir
leikur Deildarhjukrunarkonun^
fuUtnia hins almáttuga Kerfis,
sem þó reyndist svo vanmáttugt
þegar allt kemur til alls. Annan
fulltnia Kerfisins, Fangavöröinn
leikur af röggsemi Bjarni
Steingrlmsson. Viðar Eggertsson
kemur vel til skUa hlutverki
Péturs_hins feimna og uppburðar-
litla lærdómshests og Kristjana
Jónsdóttir er gustmikU kerling,
kynslöðabilið sjálft holdi klætt.
Um frammistöðu annarra leikara
er ekkert sérstakt að segja. Hún
er yfirleitt eins og efni standa til.
Þrátt fyrir marga vankanta
sem hér aö framan hafa verið
nefndir er þó ekki annað hægt en
að mæla með „Fyrsta öngstræti
til hægri". Verkið tekur á vanda-
málum þeim sem fylgja mis-
notkun hvers kyns vimugjafa frá
talsvert annarri hlið en við eigum
dags daglega að venjast, og
margar spurningar vakna að lok-
inni sýningu. Ekki leitast
höfundur á neinn hátt við að
svara þeim. Sá þáttur er látinn
áhorfandanum eftir.
Gagnrýnandi stórblaðsins New
York Times, Joseph Horowitz var
á tónleikunum og fannst áberandi
Skandinavikst bragð af. Hann
taldi tónleikana ójafna, og notaði
rysingarorð, eins og kraftmikill,
ákveðinn, dimmur. Undirleik
Gisla taldi hann skynsamlegan og
öruggan.
Gunnar og GIsli höfðu spilað
saman á nokkrum tónleikum hér
heima áður en þeir lögðu I
Carnegie Hall, en Gunnar hafði
komist i samband við umboðs-
mann sem hafði meöal annars
með leigu á þessum sal að gera.
—GA
Frumsýnir Laugardag
MUCIC MASHINE
Dickó — Keppnin
Myndin, Sem hefur fylgt I
dansspor „Saturday Night
Fever" og „Grease".
Stórkostleg dansmynd með
spennandi diskókeppni, nýjar
stjörnur og hatramma baráttu
þeirra um frægð og frama.
Sýnd kl. 5-7-9 og 11.
Þvi  miður.   Tökum   ekki  frá
miða I sima þessa viku.
Thomas Hellberg og Chrlstopher Plummer kljást i mynd Háskóla-
bfós, Sendiförlnnl.
Maðurinn ímiðjunni
Háskólabió: Sendiförfn (Upp-
draget/The Assignment)
Sænsk. Argerö 1977. Handrit:
Mats Arehn, Ingemar Ejve,
Lars Magnus Jansson. Leik-
stjóri: Mats Arehn. Aðalhlut-
verk: Thomas Hellberg, Christ-
opher Plummer, Fernando Rey,
Carolyn Seymour.
„Gættu þin umfram ailt á þvi
aðtaka ekki afstöðu með öðrum
honum verður ljóst að hin f ræga
sænska „hlutleysisstefna"
hrekkurekki til úrlausnar vand-
ans, — þetta efni verður hálf-
endasleppt. Myndindetturniður
þegar Dalgren stendur frammi
fyrir ósigri þeirrar stefnu sem
hann er fulltrúi fyrir og höfund-
ar myndarinnar vilja augljós-
lega deUa á. Astæðan fyrir
þessu spennufalli I myndinni er
Kvikmyndir
eftir Arna Þórarinsson
aðilanum fremur en hinum" er
hollráðið sem sænski embættís-
maðurinn Dalgren (Thomas
HaUberg) fær þegar hann er
geröur út af örkinni til að reyna
að koma á sáttum milli strið-
andi fylkinga vinstri og hægri
manna í ónefndu SuðurAme-
rikuriki, þar sem sænska rfkis-
stjórnin hefur efnahagslegra
hagsmuna að gæta og ógnað er
af yfirvofandi borgarastyrjöld.
Sendiför Dalgrens er viðfangs-
efniþessapólittska þriUers sem
byggður er á skáídsögu Per
Wahlöö, en hann er kunnastur
fyrir lögreglusögurnar um Mar-
tin Beck i félagi viö Maj Sjö-
wáB.
Svíar hafa greinilega lagt
talsvert I þessa kvikmyndagerð,
m.a. kvatt til ýmsar alþjóölegar
stjörnur eins og Christopher
Plummer, Fernando Rey, og
fleiri, og myndin er gerð á ensku
að langmestu leyti. Hvort sem
það hefur nil borgað sig með tii-
liti til útflutnings á erlendan
blómarkað eða ekki þá er út-
koman & ýmsan hátt ágæt frá
listrænu sjónarmiði þótt ekki sé
hún fullnægjandi.
Hið hugmyndafræðilega eíi i,
þ.e. sú togstreita sem verður i
huga Dalgrens þegar hann er
kominn i hringiðu ofbeldisins og
ekki endilega sú að ádeilan eigi
ekki rétt á sér, heldur fremur að
ekki hefur til fullnustu tekist að
sameina hana þeirri uppbygg-
ingu & spennu og mannlegu
drama sem ber uppi myndina
lengi framan af.
Og þar er að sönnu margt
einkar vel gert. Thomas Hell-
berg bregður upp vandaöri og
sannri mynd af manni i hug-
myndafræðUegri og persónu-
legri sjalfheldu og m.a. meö á-
gætri kvikmyndatöku Lennart
Carlssons er lögð áhersla á aö
sýna okkur andstæðurnar frá
sjónarhóli Dalgrens. Við
svitnum með honum þegar
virkilega fer að hitna undir hon-
um og í kringum hann. Samleik-
ur þeirra Hellbergs og
Christopher Plummers i hlut-
verki yfirmanns lögreglunnar á
staönum sem að slnu leyti er
fulltrúi annars konar „hlut-
leysisstefnu" er eftirminnilegur,
og hrein unun er oft að fylgjast
með þvi hvernig Plummer
gæðir sér á hlutverkinu.
Þetta mun vera önnur mynd
Mats Arehn og með aðstoð
góörar áhafnar (tónlist Allan
Petters.son á ekki minnsta þátt-
in I sköpun magnaðs
lexIstentiaUsks andrúmslofts)
hefur honum tekist að skila á
flestan hátt forvitnilegu verki.
(Sýningum var hætt á miðviku-
dag)
OBORGANLEG SKEMMTUN
VIÐ BORGUM EKKI!
VIÐ BORGUM EKKI!
Sýning sem gekk fyrir fullu húsi í aflan fyrravetur
Miðnætursýning   i
dagskvöld kl. 23.30.
Miðasala i Austurbæjarbiói frá kl
Simi 11384
Austurbæjarbiói   laugar-
4 i dag —
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24