Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Helgarpósturinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Helgarpósturinn

						18
Föstudagur 8. maí T98T
5 f-^i\i2_- ±5
Tunglárið mikla
Háskólabió/
mánudagsmynd:
A ári með þrettán tunglum (In
einem Jahr mit 13 Monden).
Þýsk, árgerð 1978. Leikendur:
Volker Spengler, Ingrid Caven,
Gottfried John, Ellsabeth
Trissenar, Eva Mattes, Karl
Scheydt, Lilo Pempeit, Gunther
Kaufmann. Handrit, kvikmynda-
taka. leikstjórn o.fl.: Rainer
Werner Fassbinder.
saga, þvf að hans áliti er ástin
ekki til, alla vega ástin eins og
flestirlita á hana. Hjá Fassbinder
er ástin alltaf tengd peningum,
hiin er eitthvað sem þU kaupir,
hvort sem það er beint eða óbeint.
Erwin varð ástfangin af Anton
og sagði honum það.Anton svar-
aði því til, að þáð væri leitt aö
Erwin væri ekki stelpa. Erwin fór
þvi til Casablanca og lét breyta
sér f Elviru, en þegar heim kom
Kvikmyndir
eftir Guðlaug Bergmundsson
Sem inngangur að mynd Fass-
binders er texti, þar sem segir að
líf þeirra einstaklinga, sem láta
stjornast af tilfinningum sinum,
eigi á hættu að verða fyrir stórum
áföllum á árum með þrettán nýj-
um tunglum. Eitt af þessum ár-
um var 1978, en einmitt það ár,
svipti náinn vinur Fassbinders
sig lifi. Þessi atburður fékk svo
miMð á Fassbinder, að hann fann
sig kniiinn til að gera eitthvað.
Hann eygði þrjá möguleika á
þessum tima, i fyrsta lagi að
gerast bóndi i Paraguay, i öðru
lagi að draga sig svo til algerlega
i hlé frá öllu, og i þriðja lagi að
gera kvikmynd. Þar sem það
reyndist einfaldasta lausnin, varð
þessi myndtil, og er hún einhvers
konar listræn viðbrögð Fassbind-
ers gagnvart þessu áfalli.
Eins og allar myndir Fassbind-
ers, er Ar með 13 tunglum ástar-
saga, eða réttara sagt ekki-ástar
vildi Anton hann-hana ekki.
Myndin segir frá fimm siðustu
dögum Erwins-Elviru, þar sem
hann-hiln reikar um Frankfurt i
fylgd með vinkonu sinni, sem er
hóra, til að reyna að finna
sjálfa(n) sig. Ahorfendur fá siðan
að kvnnast sögu hans-hennar f
frásögn hans-hennar, eða ann-
arra persóna myndarinnar, sögu,
sem var endalaus leit að ást.
Ferðalag hjiíanna um iskalda og
tilfinningasnauða borgina endar
siðan með sjálfsmorði Erwins-
Elviru.
Gamli Fassbinderstillinn er
mjög greinilegur i þessari mynd,
þar sem skotin eru óendanlega
löng og hæg, og persónurnar eru
skoðaðar gegnum opnar dyr,
þannig að þær eru i tvöföldum
ramma, til að sýna hversu
aðþrengdar þær eru tilfinninga-
lega, og einangraðar. Þá notar
Fassbinder einnig þá aðferð að
segja okkur sögu persónanna með
orðum, en ekki myndum, eins og
áður er getið.
Ar með 13 tunglum er nokkuð
rökrétt framhald af fyrri mynd-
um Fassbinders, en örvæntingin
er kannski enn meiri en áður.
Stór hluti Fassbindergengisins
kemur fram i þessari mynd og er
þar valinn maður i hverju rUmi,
en sérstaklega tekst þéim veí
upp, Volker Spengler og Ingrid
Caven.
Þrátt fyrir allt vonleysið, er
þetta falleg mynd og algjört möst
fyrir þá sem vilja fylgjast með
merkasta kvikmyndaleikstjóra
vorra ti'ma.
Volker Spengler og Ihgrid Caven I Ar með 13 tunglum.
Santana á niðurleið
Hverætli tryði þvi sem byrjar
að hlusta á Santana I dag, að
fyrir 10—11 árum hafi þeir verið
einhver besta og frumlegasta
hljómsveit heims?
orðið það slæmt að þeir verða að
miklu leyti aö treysta á utanað
komandi efni, en þar er að finna
lög eftir Cat Stevens, Russ
Ballard, J.J. Cale ofl. Lögin eru
Popp
eftir Gunnlaug Sigfússon
Santana gaf á árunum 1970-
1972 út einhverjar bestu plötur
þessara ára þ.e. Abraxas,
Santana 3 og Caravanserai. A
eftir þessum plötum fylgdu
nokkrar ágætar plötur, svo sem
Welcome, Borboletta, Lotus og
Amigos. En á þeirri siðast
nefndu er þó orðið nokkuð grein-
legt að hljómsveitin er ekki
lengur söm og áður, og siðan
hefur verið ákaflega auðvelt að
hafa tölu á þeim góðu lögum,
sem hljómsveitin hefur sent frá
sér. Hafa siðustu plötur þeirra
satt að segja verið nauða
ómerkilegar og ekkert þar að
finna, sem annaðhvort þeir og
aðallega aðrir hafa ekki gert
þúsund sinnum áður. Á nýjustu
plötunni,   Zebop,   er   ástandið
sumhver i þessum hræðilega
ameriska „þungarokks" stil, en
önnur eru endurgerð á Samba
Pa Ti, Europe, eða hvaða nafni
það hét nU siðast.
Hvað er það sem gerir það að
Santana plötur eru ekki lengur
góðar plötur? Ég held að
ástæðan sé fyrst og fremst sU að
sU Santana hljómsveit sem
starfandi er i dag inniheldur
ekki einn einasta af uppruna-
legum meðlimum hljómsveitar-
innar, utan gitarleikarann
Carlos Santana. Það er greini-
lega ekki hlaupið að þvi að fylla
upp i skörð sem menn eins og
Gregg Rolie, Neil Shon, Jose
Chepito Areas, Mingo Lewis og
siðast en allra sist Mike
Shrieve, hafa skilið eftir sig.
Staðreyndin er nefnilega sú að
i þeirri Santana hljómsveit sem
starfandi er i dag, virðist
Santana sjálfur vera eini
maðurinn sem gæti talist veru-
lega góður hljóðfæraleikari.
Hinir kunna að visu vel það sem
þeim er sett fyrir, en virka hins
vegar ekki skapandi.
Zebop er i hópi lélegustu
platna sem Santana hafa sent
frá sér, hUn er i alla staði
ófrumleg og litt eftirminnileg.
Það væri miklu sniðugra fyrir
þá sem eru að byrja að hlusta á
Santana aðathuga frekar Abra-
xas, Santana 3 eða Caravan-
serai. NU þeir sem eiga þær geta
þá bara sparað sér öll Santana
kaup i bili.
Djassdúó á heimsmælikvarða
Þá er fyrstu Reykjavikur-
djasshátiðinni lokið. Hún stóð
yfir I f jögur kvöld með pompi og
pragt. Kvintett Svians Frederik
Noréns reiö á vaöiö og um leik
þeirra hefur verið fjallað á
þessum  siðum. Síðasta  föstu-
og á sunnudagskvöld léku hér
hjónin Chris Attókappi og
Lynett Woods í hópi Guðmundar
Ingólfssonar, Kristjáns
MagnUssonar, Ted Daniels,
Arna Schevings, Askels Más-
sonar og Alfreðs Alfreðssonar
Jazz
eftir Vernhari Llnnef
dagskvöld lék hér bandarfski
trompetleikarinn mm. Ted
Daniel ásamt Reyni Sigurðs-
syni, Kristjáni Magnússyni,
Arna Scheving, Askeli Mássyni
og Alfreö Alfreðssyni svoog
Nýja kompaniið. A laugardags-
kvöld blés Daniel með Nýja
kompaniinu og Askeli Mássyni
og var þá settur punkturinn aft-
an við hátioina.
Aðsókn að hátiöinni var I
dræmara lagi. Þýðir kannski
ekki að bjóða landanum uppá
annað en stórstjörnushljóm-
sveitir? Hvað um það, stemmn-
ingin var góö og margt vel gert I
mUsfkinni.
Nýja kompaniið hóf leikinn á
fóstudagskvöld. Þetta eru ungir
piltar sem eiga margt ólært, en
þaö kæmi mér ekki á óvart þótt
altistinn þeirra, Sigurður Flosa-
son, yrði I hópi bestu djassleik-
ara okkar innan tiðar endist
honum eldmóður til æfinga og
hlustunar. Gitaristann fingra-
lipra, Sveinbjörn Baldvinsson,
og bassaleikarann, Tómas
Einarsson, vantar enn herslu-
muninn, en pianistinn Jóhann
G. Jóhannsson og trommarinn
Sigurður Valgarðsson eiga
nokkuð langt I land til Sveiflu-
staða. Aldurinn er þeim ekki til
trafala svo við skulum biða og
sjá.
Þá var komið að dUó Ted
Daniels og Askels Mássonar.
Hans var beðiö með eftirvænt-
ingu.  Ted   Daniel  er  þekktur
S>
Björn Rúriksson að Kjarvalsstöoum
Bj'örn Rúriksson
Þegar undirritaður stakk inn
höfði sinu i vestursal Kjarvals-
staða, varð hann að vonum
undrandi. Ekki vegna þess að
hann ætti von á einhverju miður
góðu frá hendi Björns RUriks-
sonar, heldur vegna þess, að
hann bjóst ekki við slikurn
fjölda jafngóðra Ijósmynda.
Segja má að þær 63 myndir sem
Björn sýnir,  séu allt  i senn,
Þaö er erfitt að gripa dæmi úr
þessum fjölda mynda til að gefa
sýnishorn af vinnu Björns. Þó
má flokka myndirnar eftir
ýmsum leiðum. Flestar eru
teknar Ur lofti, allt að 3.500
metrum yfir myndefninu. Aörar
eru teknar I 200 metra hæð yfir
svæðinu og gerir Björn grein
fyrir þessu I sýningarskrá
Þannig verða sumar myndir ab-
Myndlist
eftir Haildór Björn Runólfsson
náttúrulýsingar / náttUrustúd-
iur, rannsóknarmyndir og
fagurfræðileg myndverk. NU
talar hér algjör viðvaningur i
ljósmyndatækni, þannig að Ut-
listun á tæknilegri gerð þessara
verka hlýtur að liggja milli
hluta I þessu rabbi. Þó er vist að
sýning þessi er þeim fjölmörgu
ljósmyndaáhugamönnum sem
þessa tækni þekkja, hrein gull-
náma (enda gat ég ekki betur
séð en salurinn væri orðinn hálf-
gerður ráðstefnusalur þessara
manna sem diskúteruðu verkin
á máli sem undirrituðum var
hálfgerðkinverska, þvl miður).
Allt frá þvi undirritaður
kynntist Birni (þá báðir á 14.
ári), og rannsakaði með honum
gang himintunglanna (auðvitað
sem litilfjörlegur lærlingur),
hefur hann aldrei efast um að
eitthvað merkilegt hlyti að
fæðast Ur þeim brennandi áhuga
sem Björn hafði á öllum furðum
náttUrunnar. Kannski kristall-
ast þessi stjarnfræðiáhugi hans
i hinni mögnuðu mynd „1999"
(49) sem er eina myndin tekin
erlendis og sýnir greimrann-
sóknarstöð með glottandi tungli
yfir. Hefði Björn verið fæddur
Bandarlkjamaður eða RUssi,
væri hann örugglega kominn á
braut um jörðu I geimskutlu eða
SaljUtrannsóknarstöð.
Sem tslendingur beinir hann
áhuga sínum aö þvi sem landiö
hefur upp á að bjóða, ólgunni
sem undir þvi býr og yfir. Hann
gerist fararstjóri og einkaflug-
maður, ljósmyndari og ætlar nU
að leggja fyrir sig jarðfræði.
Ekkert á að sleppa sjónum
hans, hvort heldur er mikrókos-
mos eða makrókosmos. Slikir
menn voru kallaðir á ítallu áður
fyrr „uomini universali"
(alhliða menn).
strakt form, nema betur sé að
gáð, einkum þegar tekin er
mynd lóðrétt ofan við efnið. Það
er þvl fremur sjónarhorn en hæð
sem ákvarðar flugmyndirnar
sem allar eru af náttUru lands-
ins, fjöllum, jöklum, söndum og
sjávarsiðu.
Aðrar myndir Björns eru
teknar á jörðu niðri og er það
allstór flokkur. Hér er þó ekki
öll sagan sögð. Sumar myndir
Björns, eru ljöðrænar smá-
myndir, teknar af smáa og ljóð-
ræna. Aðrar eru stórar og
mónumentalskar, jafnvel svo
episkar að andlitið heföi dottið
af Hómer og Nietzshe frammi
fyrir þeim. Enn aðrar eru
fremur formstUdlur en lands-
lagsmyndir.
Or öllum þeim aragrUa
mynda sem til greina kæmi að
fjalla um vegna gæða þeirra
sem ljósmynda, náttUrumynda
og myndverka, verður bent á
fjórar myndir sem hver á sinn
hátt hrifu undirritaðan meir en
aðrar. Þó er allt val jafn erfitt.
„Haustkvöld á Úthéraði" (15)
er dæmigerð fyrir útsjónarsemi
Björns, hvað varðar form-
skynjun I náttUrunni. „Hval-
fjörður" (17) er kannski
symfóniskasta mynd sýningar-
innar I allri sinni stórbrotnu
dýpt. „Gjóskurendur" (27) er
cflaust frumlegasta mótivið,
grafiskt eins og linurit. í „Mel-
gras" (56) nær Björn þeirri ljóð-
rænu heild sem fólgin er i
náttUrunni næst okkur og viö
fótum troðum, án þess að veita
henni athygli.
Þessi orð eru jafn fátækleg og
myndir Björns eru auðugar.
Þeim verður ekki lýst, þær
verður aö sjá.
LEIKFELAG 3te3r^
REYKJAVlKUR ^P^P
Barn í garðinum
4.  syning i kvöld uppselt
blá kort gilda
5.  sýning þriðjudag kl. 20.30
gul kort gilda.
Ofvitinn
laugardag uppselt
Skornir skammtar
sunnudag uppselt
miövikudag uppselt
Rommý
fimmtudag kl. 20^30.
Miðasala I Iðnó kl. 14—20.30.
Sími 16620.
&"ÞJÓflLEIKHÚSIft
La Boheme
i kvöld kl. 20 — Uppselt
laugardag kl. 20, uppselt
Oliver Twist
sunnudag kl. 15
Slðasta sinn
Sölumaður deyr
sunnudag kl. 20
Miðasala 13.15-
Simi 1-1200.
-20.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
12-13
12-13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24