Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Helgarpósturinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Helgarpósturinn

						12
Föstudagur 2. júlíi982
JÖ&
pðstúMhn,
Hinn 26. júni siðastliðinn
hóf göngu sina sýning List-
málarafélagsins að Kjar-
valsstöðum. Þar eru 78 verk
eftir 21 listamann og eru það
allir meðlimir félagsins. t
kynningu sem fylgir sýning-
arskrá segir: „Listmálarafé-
lagið var stofnað 15. april
1982,... Myndlistarmenn hafa
stofnað ótal sérgreinafélög,
svo það er vonum seinna að
málarar hefjist handa og taki
til við slika iðju..."
«   ff////r/u.)/
Stéttarbarátta með pensilförum
Það felst i ofangreindum
orðum, að hér sé á ferð félag
sem samsvari félögum textil-
og veflistarmanna, Leirlist-
arfélaginu, félagi grafiklista-
manna og öðrum sérfélögum
Ksta-oglistiðnaðarmanna. Ef
það reynist rétt, er um nokk-
uð undarlega ástæðu aö ræða
fyrir stofnun féiagsins. Þann-
ig er aö sérgreinafélög lista-
manna voru stofnuð til að
hliia að viökvæmum vaxtar-
broddi nýrra listgreina hér á
landi, sem til skamms tima
áttu litlum skilningi aö mæta
hjá almenningi. Það er stutt
siðan fólk tók að lita listiönað
alvarlegum augum og má
þakka þá nýbreytni ötulu
starfi     sérgreinafélaganna.
Málaralisthefur hins vegar
aldrei átt undir högg að
sækja á Islandi, þá tið sem
menn hafa lagt stund á þa
iðju. HCm hefur ávallt verið
ástsælust myndlistar, best
skilin og mest metin. Þekkt-
ustu og virtustu listamenn
þjóðarinnar hafa verið mál-
arar.
Nú má vera að listmálur-
um finnist sem hallað hafi
undan fæti fyrir málverkinu
á siðasta áratug, en það er
vegna þess hve fáir ungir
menn glimdu við þann miðil.
Hins vegar eru meðlimir hins
nýstofnaða félags flestir
gamalreyndar kempur sem
héldu áfram að mála þótt fáir
ungir bættust i hópinn og hef-
ur þvi litið hallað á þá nema
siðurværi. Þeirhafa einungis
notið þess að vera færri um
ListmálarafélagiðáKjarvalsstöðum: „...þettaer hin ágætasta sýning og margir mæta hér gal-
vaskir til leiks..."
hituna. Reyndar hafa þeir
flestir haldið stórar einka-
sýningar á timabilinu og
hlotið lofsamlega dóma fyrir.
Ég minnist á þetta vegna
þess að mér þykir bólvanlegt
að horfa upp á frjálsa mynd-
listarmenn þrengja svið sitt i
sérgreinafélagi, þegar þeir
ættu einmitt að vikka sig út
yfirramma þess. Mér koma i
hug þær fjölmörgu sýningar
mætra listamanna erlendis,
sem ég hef augum barið og
sýna hvernig frjálsir mynd-
listarmenn brjóta hvern mið-
ilinn á fætur öðrum undir sig
með stórkostlegum árangri. 1
einum listamanni sameinast
málaralist, skúlptur, grafik,
kermik auk þeirrar algildu
undirstööu, teikningarinnar,
og eru þá f jölmörg önnur svið
ótalin.
An þess að ég fetti fingur út
i menn sem leggja málaralist
fyrir sig einvörðungu, finnst
mér heldur vafasöm rós i
hnappagatið hjá myndlistar-
mönnum að forsóma önnur
svið lista með þvi aö rotta sig
saman i sérfélag málara. En
þaö viröist ætla að verða sér-
staða islenskra iista, að allt
eigiaðvera sér þetta, eöa sér
hitt. Þar með hefðu Picasso
eöa  Matisse orðið utan  fé-
iaga, hefðu þeir verið svo ó-
heppnir að fæðast islenskir.
En áfram með smérið;
þetta er hin ágætasta sýning
og margir mæta hér galvask-
ir til leiks og kennir þar
margra grasa. Einar Bald-
vinsson, Kjartan Guðjónsson
og Agúst Petersen sýna allir
figúrativar myndir frá sjáv-
arsiðunni, en frá óliku sjón-
armiði. Hinar ágætu myndir
Einars eru nostalgisk af-
brigbi kreppumálverksins.
Það er engu likara en maður
sé horfinn aftur til 4. áratug-
arins. Kjartan er hetjulegri
ogmyndhans „Söltun" (8) er
ástarjátning ,,á la Jóhannes
ur Kötlum" til þeirrar stéttar
sem umfram flestar hefur
verið hornstein íslensks
þjóðarbús. Agúst tekur hina
Íjóðrænu afstöðu tilhhafsins i
þokukenndum og aþmosfer-
iskum málverkum sinum.
Þeir Hrólfur og Sigurður
Sigurðssynir fást við lands-
lag á innilegan og heilsteypt-
an hátt. Þeir heyra til hinni
síð-cézannisku hefð og fara
einstaklega vel með þennan
arf sinn. Valtýr Pétursson er
einnig runninn úr þeim far-
vegi, með öðrum hætti þó.
Besta mynd hans er „Vasar"
Vídeó-stefnan bæði lág og röng?
¦
Video (lat.: ég sé, sbr. audio:
ég heyri) eða myndsegulband er
tæki sem slungið er i samband
viö innlak sjónvarpsloftnets og
siðan er kapall Ira tækinu
leiddur i sjónvarpið. Þar er
honum annað hvorl stungið i
loftnetsinnstunguna  eöa   i  sér-
um og þart sérstaka spólu fyrir
hvert kerii. Þræöing er sjáll-
virk. Kerfin eru VHS (Video
Home System), einna útbreidd-
ast hérlendis, Betamia, minni
spolur.og V-2000, stærri spólur,
en hægt aö sniia þeim við og
taka upp á báöar hliöar. Ath. að
*.  /c*/??œ$/'??t/
staka vídeó-innstungu. Tækiö
tekur við vissri tiöni frá loft-
netinu en sendir á annarri tiöni
inn i sjónvarpiö. Þetta gerir
það, aö stilla þarf tækið inn á
sjónvarpiö og öíugl. Eftir þetta
er tækið tilbúiö aö taka upp eini
frá sjónvarpsútsendingu, hvort
sem kveikt er á sjónvarpinu eða
ekki. Einnig er hægt aö sýna
myndiraf spólum isjónvarpinu.
Myndsegulbandiö virkar þá eins
og önnur rás. Á flestum tækjum
er timastillir,þannig að tiægt er
að láta tækið taka upp þó enginn
sé heima.
Myndsegulbönd greinast i
þrjúkerfi hvað varðar upptöku-
og sýningartækni. Kerfin
byggja á mismunandi þræðing-
skamnistóiunin VCK (Video
Cassette Kecorder) þyðir ein-
göngu myndsegulband og PAL
SECAM er litakerliö sem við
notum. 1 Brellandi er mynd og
hljóð sent út á inismunandi
rásum svo breyta þarí smygl-
uðum tækjum. 1 Banda-
rikjunum og Frakklandi er
notað annað litakerfi.
Hvað  kostar   VÍDEÓ?
Viðskulum hafa það i huga að
myndsegulband er eins og
segulband eöa plötuspilari i
notkun. Tækin bjóða upp á mis-
munandi lækni ss.: Hægt er að
láta tækið taka upp á sama tima
nokkra daga i röö eða á mis-
munandi tima tog rás), sum eru
fjarstýrð meö snúru, ónnur
þráölaus o.s.frv. Þannig verður
kaupandinn aö meta sjálfur
hvaö hann vill leggja mikið i
tækiö. Verðiö getur verið frá
tæpuni þrettán þúsund krónum
(staðgreitt) og upp i þrjátiuog
tvö þúsund, meö slereo. Mynd-
gæöi og hljóö er misjafnt milli
kerfa og merkja en yfirleitt
haldast gæði og verö i hendur.
Annar kostnaður er svo kaup
á tómum spólum og leiga á
myndum. öáleknar þriggja
tima spólur kosta frá 420-, og
upp i 630-, krónur og l'er þaö ei'tir
merkjum. Samsvarandi verð i
Englandi og á hinum Noröur-
löndunum er einn þriöji þe. þú
l'ærð þrjár spólur þar íyrir eina
hér. Myndir eruekki seldar hér-
lendis á almennum markaði svo
vitað sé en erlendis kosta þær
frá 300,- og upp i 600,- kr. Er þá
miðaðvið einkaafnot. Spólurnar
sem leigurnar nota eru mun
dýrari i innkaupi vegna
höfundaréttar.
Ferðamönnum er leyiilegt að
hal'a með sér þrjár óáteknar
spólur eða myndir. Mjög mikið
er um að spólum og myndum sé
smyglað til landsins og er þá
hægt að fá þær mun ódýrari. Hið
há'a verö viröistvera tilkomið af
litlu magni, háum tollum og að-
flutningsgjöldum. Myndsnældur
eins og hfjómsnældur og plötur
ienda i háum lollflokki svo rikið
græði á inniiutningi þeirra en
sýnt hefur veriö fram á (Páll
Pálsson i Helgarpóstinum 31.8.
79) að rikið mundi engu tapa þó
tollar og aðiiutningsgjöld væru
lækkuð þvi magnið mundi bæta
það upp.
Leigurnar
Talið var að videóleigur á öllu
landinu i des. 1981 hafi verið 43
og hefur þeim frekar fjölgað en
fækkað. Algengast er aö hver
mynd sé leigö einum aöila einn
sólarhring, þó eru undantekn-
ingar eða svokallaöir klúbbar
þar sem greitt er visst gjald
(360,-kr) íyrir átta myndir (45,-
kr.pr. mynd) i þrjá sólarhringa.
Meðlimur ræður þo hversu
margar myndir hann tekur, en
fær að hafa þær i þrjá daga
samt sem áður. Fyrst i stað var
næsti dagur ódýrari og þriöji
enn ódyrari, en vegna hring-
myndana (einn fékk lánaða
spólu og lánaði áfram) var hætt
við það kerfi og sama gjald látið
gilda. Sumar leigur hafa tapað
myndum vegna þess að leigu-
taki gaf upp rangt nafn og heim-
ilisfang, ennfremur hefur kópí-
um af lánuðum myndum verið
skilaö inn f stað frummyndar.
Til að sporna við þessu hafa inn-
sigii verið sett á spólurnar.
Spólurnar hafa sama útbúnað
og hljómsnældur,að brjóta þarf
smá hak úr þeim til að forðast
átekt.
En spólurnar ganga ekki
endalaust. Þær slitna upp við
núning i þræöingunni og taliö er
að sýna megi hverja mynd 200 -
300 sinnum. Eftir það þarf að fá
nýtt eintak. Leiguspólur slitna
eflaust mun fyrr, þvi tæki eru
mjög misjöfn; ennfremur eru
spolurnar misjafnar að gæðum.
Fyrir utan þær stillingar sem
áður er getiö er svo kallað
„trakking system" eða leitari á
tækjunum. Hann strekkir eöa
slakar á bandinu svo mynd-
hausinn finni rétta sporið. Þessi
sporleitun er mismunandi milli
merkja og sum merkin svo léleg
að ekki er hægt að horfa á
myndina vegna þess hve hún
„fellur".
Leigugjald er frá 40,- krónum
og upp i 60,- krónur og er mynd-
in þá með islenskum texta.
Myndirnar eru misdýrar i inn-
kaupum og hafa sumar leigurn-
ar þær dýrari, en aðrar hafa
hærra meðalverð.
Sumar leigur leigja ennfrem-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32