Vísir - 02.03.1974, Blaðsíða 20
Laugardagur 2. marz 1974.
Hver
vill
kaupa
300
kíló af
hljóð-
fœrum?
— Hljómsveitin
Pelikan hyggst
endurnýja hljóð-
fœrakost sinn er
hún fer vestur
um haf til hljóm.
plötuupptöku í
nœstu viku
,,1'aft vakir fyrir okkur að losa
okkur við flestöll okkar hljóð-
færi, áður en við lörum til
Bandarikjanna, en þar ætlum
við að endurnýja hljóðfærakost
hljóm sveitarinnart>annig
komst Pétur Kristjánsson,
söngvari hijóms veitarinnar
Pelikan, að orði i viðtali við Visi
i gærkvöldi.
„Aðeins trommur okkar og
tveir gitarar eru ekki til sölu, en
allt annað auglýstum við til sölu
i smáauglýsingum Visis,” hélt
Pétur áfram.
,,Þetta eru um 300 kiló af
hljóðfærum, sem við erum að
losa okkur við. Söluverðið fer
sjálfsagt ekki langt frá milljón-
inni, en það er náttúrlega sam-
komulagsatriði,” sagði popp-
söngvarinn.
Án þess að það sé meiningin
að fara hér að rekja innihald
allrar smáauglýsingarinnar,
sem birtist i Visi á miðvikudag-
inn, má geta þess, að á meðal
þeirra hljómtækja, sem Pelikan
bjóða til sölu, er rafmagns-
píanó, bassamagnari og bassa-
box, þrir gitarmagnarar, einn
gitar og gitarbox, auk alls söng-
kerfisins.
Aðspurður um það, hvort er-
indi hljómsveitarinnar til Ame-
riku væri þaö eitt að kaupa ný
hljóðfæri, svaraði Pétur: ,,Nei,
það er aðeins nokkuð, sem við
ákváðum að gera i leiðinni. Við
erum að fara vestur tii að fá
hljóðritaða stóra hljómpiötu,
sem við ætlum svo að taka meö
okkur heim.”
,,Við fljúgum til New York i
lok næstu viku og tökum þar
stóran bil á leigu og ökum rak-
leiðis til Stockbridge, en þangað
er um fimm klukkutima akst-
ur,” sagði Pétur frá. ,,1 Stock-
bridge verðum viö i stúdiói i
eina viku, en höldum siðan aftur
til New York með hljóðböndin
og fáum plötuna pressaða þar.
Gerum við okkur vonir um, að
það geti gengið allt saman fyrir
sig á einni viku, en okkur langar
til að nota þá viku til að koma
hljómlist okkar á framfæri á
umboðsskrifstofum þar i borg-
inni á meðan við biðum.”
Pétur upplýsti, að i stúdióinu,
sem hljómplata hljómsveitar-
innar verður hljóðrituð, hafi
Hljómar látið hijóðrita plötu,
sem væntanleg er á markaðinn
hérlendis innan tiðar.
—ÞJM
Eftir verkfallsbardagann:
Nú hamstrar fólk af
hrœðslu við hœkkanir
,,óneitanlega höfum
viö orðið varir við það,
aö meira er keypt núna
eftir verkfallið. Fólk
hefur það á orði, að það
séhrætt umað hlutirnir
séu að hækka,” sagði
afgreiðslumaður i
Byggingavöruverzlun
SÍS, þegar við ræddum
við hann i gær.
Sömu sögu virðist vera að
segja á fleiri stöðum. Fólk er
hrætt við hækkanir á söluskatti,
farmgjöldum og fleira svo að
innfluttar vörur hækki, og það
óttast. að kauphækkun verði til
þess að frekari hækkanir á vör-
um verði leyfðar.
1 Silla og Valda, i Aðalstræti
sagði ein afgreiðslustúlkan, að
það væri auðséð, að fólk hefði
tekið aðeins við sér. Hún sagði,
að það hamstraði reyndar ekki
neitt að ráði, en sumir safna þó
vel að sér, og margir hafa á
orði, að liklega séu hækkanir i
nánd.
„Salan hefur aukizt eftir
verkfallið,” var okkur sagt i
Heimilistækjum við Sætún. Fólk
drifur i að kaupa frystikistur og
isskápaog i Húsgagnahöllinni á
Laugavegi var okkur tjáð, að
nokkuð væri spurt um hækkan-
ir, og allmikið væri að gera.
— EA
Nú ó flugvélaleit
senn að auðveldast
„Þessi litli pinni er tengdur tæki i vélinni, sem fer strax af stað, ef vélin fær á sig mikið högg,” útskýrir
Elicser, sem hér sést við nýju vélina, sem hann kom með til landsins Igærkvöldi. —Ljósm. Bj. Bj.
Fyrsta flugvélin, sem
hefur að geyma neyðar-
sendi, sem skylda
verður að setja i allar
vélar fyrir 23. mai næst-
komandi, kom til
landsins i gærkvöldi.
Þaö er Piper Navajo, og
var verið að kaupa
þessa vél til Flug-
stöðvarinnar á Reykja-
vikurflugvelli.
Þetta er 10. vél Flugstöðvar-
innar, og hefur hún þvi yfir að
ráða flestum vélum af þeim
flugfél., sem hér eru starfandi.
Vélin er 8 sæta, þ.e. 7 sæti fyrir
farþega, og á Fiugstöðin eina
slika vél fyrir. Vél þessi verður
notuð i öll millilandaflug, enda
hefur hún að geyma flest tilheyr-
andi tæki, sem bæta öryggið, svo
sem fullkomin afisingartæki,
siglingartæki og fleira.
Neyðarsendirinn svokallaði er
aftast i vélinni og verður það i
öllum vélum. Það er gert af þeirri
ástæðu, að nokkurn veginn
öruggt er talið, að aftasti hluti
vélar komi nokkurn veginn
óskemmdur frá slysi. Ef eitt-
hvert óhapp hendir viðkomandi
vél, ef hún lendir t.d. i fjalllendi
eða á erfiðum stað, er samt sem
áður öruggt, að hún finnist svo til
strax.
Neyðarsendirinn sendir frá sér
með ákveðinni tiðni, og fyrir
verða vélar, sem sérstaklega
fylgjast með. Þó að þoka sé eða
ef myrkur er yfir, finnst
skaddaða vélin samt strax, þar
sem nál i neyðarsendinum visar
á rétta staðinn. Allar vélar munu
fá slikan sendi, en ekki þykir
nauðsynlegt að setja slikan i
vélar, sem fljúga aldrei út fyrir 25
milna radius innan flugvallar. En
engin slik vél mun þó fyrirfinnast
hér.
Flugstöðin, sem fyrst fær
þennan sendi i hendur, býður nú
upp á 35 farþegasæti, og önnur ný
vél, ein af fyrrnefndum tiu,
Cessna 172, er væntanleg til
landsins nú i mánuðinum. -EA
Við erum í framför!
Lœgsta dauðaslysa-
tola í heimi hér
— minnsta aukning slysa í mörg ár
Þótt menn tali oft um liversu
hörmuleg umferðarmcnningin
sé hér á tslandi, og hversu mikið
tillitsleysi sé sýnt i umferðinni,
þá erum við samt alltaf að bæta
okkur.
Umferðarráð sendi i gær frá
sér yfirlit yfir umferðarslys á
seinasta ári. Þótt þau hefðu orð-
ið 7318 talsins, var það minnsta
aukning slysa, sem orðið hefur
■ frá ári til árs siðan 1969, eða
3,4% Við spuröum Pétur
Sv ein b ja r na r son , fram-
kvæmdastjóra Umferðarráðs,
hvað hann teldi að hér væri að
verki.
„Ef þetta er einhverjum að
þakka, þá er það fyrst og fremst
vegfarendum sjálfum,” sagði
Pétur.
„En ég hef trú á þvi, að sú
umferðarfræðsla, sem hefur
verið byggð upp á undanförnum
árum, sé nú byrjuö að skila
árangri. Það er að visu of
snemmt að segja ennþá, hvort
hér sé um einhver umskipti að
ræða i umferðinni hjá okkur, en
þetta er jákvæð þróun, sem ég
vona að haldist.”
Bilaaukning hefur verið
gifurleg, og i ársbyrjun ’73 voru
57.451 ökutæki á landinu öllu. A
árinu voru svo 7.880 bilar fluttir
inn. Má þvi gera ráð fyrir, að
bifreiðaflotinn hafi aukizt um
10%.
Þetta gerir sitt til að auka
tiðni slysa.
„Við höfum hér einhverja
lægstu tiðni dauðaslysa i
heiminum. Seinustu þrjú ár
voru 3,2 dauðaslys á hverja 100
milljón ekna kilómetra. Til
samanburðar má geta þess, að i
Danmörku og Noregi er sama
tala 5 dauðaslys á hverja 100
milljón km. Bandarikin standa
sig vel hvað þetta snertir, og
hafa töluna 3,3, og i Englandi
eru dauðaslysin 3,8. Hæsta tiðni
dauðaslysa er talin vera i
Zambiu, þar sem þau eru 71 á
þennan tiltekna kilómetra-
fjöida,” sagði Pétur einnig.
„Við verðum þó að taka tiliit
til þeirra sérstöku umferðarað-
stæðna, sem eru hér á landi,”
sagði hann.
„Erlendis verða flest dauða-
slysin i dreifbýli, við hraöbraut-
irnar. Hérna er meðalökuhrað-
inn hins vegar lágur og fátt um
hraðbrautir. Með fjölgun þeirra
megum við þvi búast við
hækkuðum meðalhraða, og þá
um leið alvarlegri slysum. Við
eigum þvi eftir að fá úr þvi skor-
ið, hvort við höldum þessari
dauðaslysatölu jafnlangt niðri
og nú er.”
— Óll