Morgunblaðið - 11.11.1984, Blaðsíða 38
38
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 11. NÓVEMBER 1984
Þ»ð segir sig sjálft að það liggur
ómæld vinna og fyrirhöfn á bak við
það að standa einn að sýningu á
þríggja áratuga úttekt á listferli sín-
um. Það á einkum við er viðkomandi
vandar allan umbúnað sýningarinn-
ar, svo sem kostur er á. Að lenda svo
í verkfalli með þeim afleiðingum hið
fyrsta, að fjölmiðlar bregðast og síð-
an að loka verður sýningarhúsnæð-
inu á tímabili áður en sýningartfm-
inn er úti, er vissulega hið alversta,
er komið getur fyrir.
Allt þetta varð Hafsteinn Aust-
mann að ganga í gegnum og sjá
margra mánaða vinnu að hluta
renna í vaskinn og sennilega bfða
nokkuð fjárhagslegt tjón, þvf að
kostnaður við slfkar sýningar er
gífurlegur — miklu meiri en flest-
ir gera sér grein fyrir. — Það er í
alla staði eðlilegt, þegar myndlist-
armenn standa á fimmtugu, að þá
langi til að sjá úrval verka sinna
saman komið á einum stað. Slfkt
er ákaflega lærdómsríkt fyrir þá
og um leið ómældur fróðleikur
fyrir listnjótendur og þá einkum
af yngri kynslóð. I gamla daga var
það hefð hjá Félagi íslenzkra
myndlistarmanna að halda slíkar
sýningar á þessum tfmamótum fé-
lagsmanna sinna, en illu heilli
lagðist þetta niður og veit ég ekki
fullkomlega hvað olli því.
Hvað sem öllum útkjáikasjón-
armiðum lfður, eiga menn að vera
óragir við að halda slíkar sýn-
ingar, því að þær eru einungis
áfangi á listferli viðkomandi og
engin endastöð. Erlendis eru
haldnar yfirgripsmiklar sýningar
á verkum miklu yngri myndlistar-
manna, og þar eru allir sáttir við
það.
Sýning Hafsteins Austmanns á
Kjarvalsstöðum var menningar-
viðburður af hærri gráðunni og
hefði vafalftið fengið góða úttekt f
Hafsteinn Austmann á vinnustofu sinni í Skerjafirðinum.
Málverk af Tómasi Guðmundssyni eftir Gunnlaug Blöndal. (Frá sýningunni
f Listasafni ASÍ).
fjölmiðlum undir eðlilegum kring-
umstæðum. Hún gaf mikilsverðar
upplýsingar um þróun lista-
mannsins frá fyrstu tfð og þá
staðfestu viö óhlutbundna formið
og málverkið, sem hlýtur að telj-
ast styrkur hans í dag.
- O -
í vestari gangi Kjarvalsstaða
sýndi á svipuðum tíma Rósa Gísla-
dóttir leirlistarkona. Rósa hefur
undanfarin ár verið við fram-
haldsnám við Listaháskólann í
Múnchen og mun hafa gert sér
ferð heim til þess m.a. að kynna
framleiðslu sína.
Listakonan nefnir verk sín
keramikskúlptúr, sem er rétt-
nefni, auk þess sem mikið bar á
veggmyndum ýmiss konar sem
hún handskreytir á marga vegu.
Fyrir okkur hér heima var
margt á sýningunni vísast all-
nokkur nýjung og vakti enda
verðskuldaða athygli, eftir þvf
sem mögulegt var f fjölmiðla-
Málverk eftir Braga Hannesson
leysinu. 1 sjálfu sér sver sýningin
sig í ætt við margt sem gert er
ytra, sem ber að sjálfsögðu vott
um að Rósa vill vera þátttakandi f
list dagsins. Á þessari sýningu
saknaði ég nokkuð teikninga og
frumrissa, er oft liggja til grund-
vallar slfkum vinnubrögðum, er
Rósa viðhefur og eru lifandi inn-
legg f útfærslu einstakra verka.
Eins og sýningin var sett upp,
virkaði hún nokkuð slétt og felld
og án þeirra umbrota og slags-
mála við viðfangsefnin, sem eru
„Þaö er greinilega ekkert,
sem ekki fæst í Vörumarkaðinum“
17»«»
A/ Lotte Haveman
Besog i et
supermarkea
Under et kort besogietaf
byen^fr5“kít der
ik'kevar no-
steae u M iven var en
bjemmeJW-Uwn Dft.
kronedyrereP^1 d&se
setoroater 12 kr. p ^
og lammekedet va
sentligt billigere.
blev vi fascineret over
^&í:
assss^s*
eAUe dejnd-
bvdende fisk og skaldyr
var smukt arrangeret p|
is Men der var ogs& rft
udsk&ret fisk marmereti
bhv.karry-, papnka g
hvidvinslager tilMt for
ír“;8h'Æn“eovn<£.
55sæ§
Swffara
sentligv 6 . i,ani
isiands qode kokken
**j Berlinske Tidondo ellir
Vörumarkaðurinn hf.
Eiöistorgi 11. S: 622200.
aðal æskunnar. En augljóst var af
sýningunni, að hér er um vaxandi
listaspfru að ræða, sem vafalítið á
eftir að láta að sér kveða með
auknum þroska.
— O —
í eystri gangi stóð yfir á sama
tíma mjög sérstæð sýning, er
nefndist „Mið“ (ferðasaga) og var
hér gerandinn Guðmundur Thor-
oddsen, myndlistar- og ævintýra-
maður, er numið hefur f Hollandi.
Guðmundur á fleytu nokkra, er
hann hefur víða siglt, og var sýn-
ingin öll tileinkuð ferðasögu einni
og gömlum sjókortum. 1 allri gerð
var sýningin mjög hugmynda-
fræðilegs eðlis, en sem slfk byggð
upp á mjög traustum og persónu-
legum grunni og myndirnar vel og
vandlega útfærðar og af tilfinn-
ingu málaðar. Þessi sýning var um
margt svipuð sjókortasýningu við
fyrstu sýn, en það breyttist við
nánari skoðun og útskýringarnar
voru hnitmiðuð og skemmtileg
lesning og féllu vel að inntaki
myndanna. Þetta var með sanni
sérstæð sýning, er kom á óvart.
- O -
í kjallarasölum Norræna húss-
ins sýndi Hjálmar Þorsteinsson
málverk og vatnslitamyndir dag-
ana 8.-23. september. Hjálmar
var lengi teiknikennari á Akra-
nesi, en söðlaði um fyrir nokkrum
árum yfir f myndlistina, jafn-
framt því sem hann hefur að
mestu dvalist í Danmörku á tíma-
bilinu. Hann hefur haldið eina
stóra sýningu í Reykjavfk á tíma-
bilinu og þá f Listaskála alþýðu
við Grensásveg.
Svo sem á fyrri sýningu Hjálm-
ars einkennast myndir hans mjög
af innsæjum tilfinningablossa og
hrárri litameðferð. Á stundum er
Ifkast því, sem gerandinn standi á
hengiflugi og eigi erfitt með að
halda jafnvæginu. Litaofsinn ber
vott um að gerandinn standi f
mikilli innri baráttu og vilji
sprengja af sér öll höft, raunveru-
leg sem fmynduð. Litirnir æða á
móti áhorfandanum í óbeisluðum
leik, líkast sviptivindum.
{ öðrum myndum, einkum þeim
er bera heitið „Amakurmyndir“,
er öllu mildari og heilli blær. Hér
eru litirnir agaðir og beislaðir,
jafnframt þvf sem þeir eru nær
tf-m
Myndlist
Bragi Asgeirsson
Síðari grein
Myndlistarsýning-
ar í verkfalli