Morgunblaðið - 27.09.2000, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 27.09.2000, Blaðsíða 8
MORGUNBLAÐIÐ 8 B MIÐVIKUDAGUR 27. SEPTEMBER 2000 AKSTU RSÍÞRÓTTIR 1 i EFTIR að Rúnar Jónsson og Jón Ragnarsson tryggðu sér íslandsmeistaratitilinn í rall- akstri sl. fimmtudag eins og sagt var frá í Morgunblaðinu á föstudaginn, hafa þeir feðgar hampað íslandsmeistaratitlin- um tíu sinnum saman, þrisvar sinnum þar sem Jón ók og Rúnar var sem aðstoðarmaður og nú sjö sinnum eftir að þeir víxluðu sætum. Þeir eru tví- mælalaust sigursælustu öku- menn íslands í ralli fyrr og síð- ar og eru þeir engan veginn á leiðinni að hætta. Jón Ragn- arsson ók áður með bróður sínum, Ómari Ragnarssyni, þeim eina sanna, en Rúnar byrjaði að keppa með föður sínum einungis fimmtán ára gamall. Þeir hafa gengið í gegnum ýmislegt á þessum tíma en þeir eru nokkuð sam- mála um að þessi titill nú standi nokkuð upp úr þar sem þeir hafa fengið mjög mikla baráttu í sumar en enda þó tímabilið með fullt hús stiga sem verður að teljast einstak- ur árangur. lþjóðarallið stendur alltaf upp úr, i það er ákveðinn klassi yflr því og okkur gekk rosa- Feðgarnir Jón Ragnarsson og Rúnar hafa náð mjög góðum árangri í sumar Morgunblaðið/Gunnlaugur E. Briem _ verið óstöðvandi. Gunnlaugur EinarBríem -jkrífar lega vel í því ralli. Það sem kom okkur mest á óvart var rall- ið á Sauðárkróki, við lentum þar í gríðarlegri keppni og allt í einu eftir venjulega keyrslu, án þess að sprengja eða nokkuð sérstakt gerðist, erum við komnir undir 15 sekúndur - það er eitthvað sem við erum ekki vanir. Við ókum að vísu lít- illega útaf en við vorum samt komnir í stöðu sem við þekktum ekki nema þegar eitthvað bilar hjá manni. Þetta var nýtt fyrir okkur að vera komnir í mikla baráttu og vera undir í henni,“ sagði Jón þegar Morgunblaðið náði ^tali af þeim feðgum eftir að þeir höfðu jafnað sig eftir rallið og voru þeir á einu máli um það að þetta sumar ein- kenndist af sekúndu slag frá upphafi fyrstu sérleiðar keppnistímabilsins. „Ef við tökum samt Hólmavík sem dæmi þá tökum við þrettán sekúndur af þeim Hirti og Isak yfir Trölla- tunguheiðina vestur þrátt fyrir að hafa verið f sekúndu slag fram að því sem sýnir að við höfum enn eitthvað í pokahominu þegar á þarf að halda, þannig virkar þetta á mig. Sama má segja um Gunnarsholt sem búið er að keyra í 25 ár, að við bætum þar tím- ann úr 9 mínútum og 44 sekúndum í 9 Sigursælir feðgar mínútur og 28 sekúndur sem er um ein sekúnda á hvem kílómetra á leið sem við emm búnir að keyra öll þessi ár sem sýnir að þama var aukakraft- ur til þegar á þurfti að halda,“ sagði Jón. Þeir fundu fyrir því að þegar á reyndi áttu þeir alltaf eitthvað inni en í sumar gengu menn ekkert inn í visst sæti því það var barátta um fyrsta til þriðja sæti allan tímann og það mátti ekkert út af bera til að Baldur eða Hjörtur fæm framúr þeim. „Báðir þessir ökumenn, Baldur og ísak, munu þróast og ég hef trú á því að Baldri eigi eftir að fleygja mikið fram, kannski meira en Hirti þar sem hann hefur keppt styttra - Hjörtur er orð- inn gríðarlega góður nú þegar. Stefn- an verður svipuð næsta sumar, halda þessu striki eins og það er núna og skoða síðan hvað gerist eftir næsta sumar. Menn em jú eitthvað að spá í að endumýja bíla en við sjáum bara hvað það gefur mönnum, sagði Jón en þeir munu án efa fylgjast vel með hvað ökumenn ætla að gera fyrir næsta sumar. Mikil breyting á fáum árum Rallið hefur þróast mikið á síðustu ámm. Ekki er langt síðan að þeir feðgar óku á Mazda 323 og þóttu þeir tímar hreint ótrúlegir sem þeir náðu á þeim bíl en sá bíll væri eklri nálægt toppbaráttunni í dag. „Vegir hafa bæði batnað og versnað, bílamir þróast alveg gríðarlega og ekki síður sú þróun að menn em famir að vinna þetta öðmvísi, menn reyna miklu meira að ná öllu út úr bílunum núna en áður og því hefur hraðinn stórauk- ist. Við erum að sjá núna að við vomm að ná ótrúlegum tímum á Mözdunni miðað við hvað sá bíll var mikill eftir- bátur þeirra bíla sem era komnir í dag, að maður skyldi ná að berjast við Metro á sínum tíma er alveg hreint ótrúlegt, það er þvílíkur munur á þeim bílum. Við vonum að þróunin eigi eftir að vera sú að það komi fleiri öflugir bílar til landsins eins og verið hefur undanfarin ár, þetta er orðinn mikill og öflugur floti,“ sagði Rúnar. Sú regla er í gildi að bílamir mega ekki vera kraftmeiri en 300 hestöfl og því mætti ætla að þróunin verði ekki mikil í að auka kraftinn í framtíðinni þar sem flestir þessara bíla sem era að keppa á toppnum era 300+ hest- öfl. „Eina stökkið sem gæti orðið fram á við að mínu mati er að menn skoði sjálfa sig betur heldur en bíl- ana. Það þýðir ekkert að vera með góðan bíl og vera svo ekkert í standi sjálfur til að keyra bílinn. Ef það verður einhver hraðaaukning og þró- un þá verður það fyrst og fremst það sem ökumaðurinn getur þjálfað sig í Með fullt húsi stiga RÚNAR Jónsson og Jón Ragnarsson á Subaru Impreza tryggðu sér íslandsmeistaratitilinn annað árið í röð með fullt hús stiga eftir að hafa sigrað haustrallið um helgina. í öðru sæti voru þeir Sigurður Bragi Guðmundsson og Rögnvaldur Pálmason á Rover Metro og á eftir þeim komu Hjörleifur Hilmarsson og Páll Kári Pálsson á Mitsubishi Lancer og er þetta besti árangur þeirra í ralli til þessa. Páll Halldór Halldórsson og Jóhannes Jóhannes- son á Mitsubishi Lancer náðu ekki að vera í baráttunni eftir að hafa ekið út af á þriðju sérleið og enduðu þeir í fjórða sæti. Til tíðinda dró í rallinu að Jón Bjarni Hrólfsson og Hlöðver Baldurs- . son á Ford Escort náðu að klára sitt fyrsta rall í sumar og enduðu þeir í fimmta sæti en þeir hafa átt í miklum vandræðum i sumar. ^Jaldur Jónsson og Geir Óskar Gunnlaugur EinarBríem skrifar Hjartarsson á Subara Legacy áttu litla möguleika á íslandsmeist- aratitlinum fyrir síð- ustu keppnina en þeir urðu að hætta keppni eftir að hjóla- búnaður gaf sig en þeir hafa sýnt það ásamt þeim Hirti og ísak að þeir era ekki langt á eftir þeim feðgum. „Sumarið er búið að vera frábært þótt mann hafi alltaf •ungrað í eitthvað aðeins meira því það var möguleiki á því. Eg get kannski sagt það núna að það var ákveðið markmið sem ég var búinn að setja mér, ég ætlaði að reyna að bæta mig það mikið að ég ætlaði að komast fram úr Hirti og Palla. Ann- að sætið til Islandsmeistara er frá- bær árangur. Það er synd að klára síðasta rall eins og við kláraðum það en eftir að hafa skoðað þetta eftir á þá var það nokkuð ljóst að ég hefði lent í þessu fyrr eða síðar, það var tæring í stýrisarmi sem hefði slitnað að lokum - þetta var bara spuming um hvar hann færi,“ sagði Baldur að keppni lokinni. „Maður hefði viljað klára þetta rall betur þar sem ég og Geir eram að hætta að keyra saman. Geir ætlar að taka sér frí frá þessu og ég þarf að finna mér nýjan mann og þjálfa hann upp. Það er ekki kom- ið í ljós hver það verður en það er ljóst að sá aðili hefur mikið verk að vinna til að ná upp því sem Geir hafði þar sem Geir hafði mjög góð tök í að lesa í mig og ég var farinn að treysta honum 100% í því sem við vorum að gera. Hvaða markmið maður setur sér fyrir næsta tímabil verður að koma í ljós en það er ljóst að maður á ekki nema eitt markmið eftir en hvort að það næst verður bara að koma í ljós,“ sagði Baldur. Páll Halldór og Jóhannes ætluðu sér að vera með í þessari baráttu en þeir hafa ekki haft erindi sem erfiði þar sem þeir hafa átt í miklum vand- ræðum í allt sumar. „Við náðum eng- an veginn að sýna okkar rétta andlit í þessari keppni frekar en í sumar. Þetta er búið að vera agalegt sumar, endalausar bilanir, allt smávægilegt. Túrbínan fer eftir hádegishlé í dag og við kláram þetta bara til að klára rallið. Við áttum aldrei möguleika á að gera neitt eftir að við fóram útaf á þriðju sérleið á fimmtudaginn og þannig fór sem fór,“ sagði Páll Hall- dór eftir en eitt rallið sem þeir þurftu að bíða lægri hlut fyrir bilun- um í bílnum. Þetta var síðasta keppni þeirra á þessari bifreið og verður hún seld á næstu dögum, annaðhvort hér heima ef kaupandi finnst, annars verður hún send til Englands og seld þar. Þeir era nú þegar farnir að skoða kaup á nýjum bíl, Mitsubishi Lancer EV06. Hjörtur kemur tvíefldur næsta sumar. Keppnistímabilið einkennd- ist af miklum hraða og mikilli spennu allt fram að alþjóðarallinu. Hjörtur sagði að gerðar hefðu verið ákveðnar breytingar á bílnum og þeim sjálfum fyrir þetta keppnistímabil og án efa hefur það skilað þeim góðum árangri því þeir vora efstir að stigum fyrir alþjóðarallið og þrátt fyrir að hafa misst af síðustu tveimur keppnunum enduðu Jjeir í þriðja sæti í baráttunni um Islandsmeistaratitilinn að keppnistímabilinu loknu. „Það vora ýmis mál sem við voram ekki ánægð- ir með í fyrra og við ákváðum að taka á þeim í sumar og það gekk allt eftir. Slagurinn var mikill í sumar og sér- staklega á Sauðárkróki og Hólmavík þar sem ekki er búið að keyra eins oft og þessar leiðir hér fyrir sunnan. Það var virkileg barátta hjá þessum þremur efstu áhöfnum og þrátt fyrir að Palli hafi bætt sig talsvert var heppnin ekki með honum og þetta gekk ekki alveg eftir hjá honum í sumar,“ sagði Hjörtur en þeir félag- ar, Hjörtur og Isak, urðu fyrir því óhappi að velta skoðunarbíl sínum og gátu þeir ekki verið með það sem eftir var tímabilsins sökum áverka sem Hjörtur hlaut. „Þetta var auð- vitað mjög óheppilegt þetta slys sem við lentum í og mjög slæmt að geta ekki tekið þátt í alþjóðarallinu þar sem næst verða tvö ár frá því að ég keyrði það síðast en ekki eitt ár, það skiptir máli hver einasti ekni ldló- metri á þessum sérleiðum. Við stefn- um á að koma aftur næsta sumar og halda áfram þar sem frá var horfið þar sem það verður ekki minni bar- átta næsta sumar,“ sagði Hjörtur. að verða betri. Bílamir verða ekki mikið betri sem koma, margir halda að bíllinn sé eina lausnin en það er langt því frá. Bfllinn þarf að vera góð- ur en ökumaðurinn verður að geta stjómað bflnum. Þeir strákar sem era að koma upp sem leggja sig mest fram við að þjálfa sjálfa sig, þeim á eftir að fleyta fram,“ sagði Jón. Þarf að finna nýja vegi „Nú þarf að fara að leita að nýjum leiðum til að keppa á. Það er til hell- ingur af góðum leiðum, t.d. uppsveitir Ámessýslu og svæðið í kringum Gunnarsholt, það þarf að auka fjöl- breytnina í rallinu. Því sem betur fer era sumar leiðimar þannig að þær era lagaðar en þeim er ekki breytt í landslaginu en það var gert á Þverár- fjallinu, hún fer bara. Þverárfjallið var æðisgengin leið og það er mikill missir að geta ekki rallað hana fram- ar,“ sagði Rúnar þegar hann var spurður um framtíð þessarar íþrótt- ar. „Það sem hefur gert þetta sport veglegt og öflugt síðustu árin eru bfl- arnir sem era komnir, þetta er orðinn mikill slagur á milli bflategunda og það er orðið svakalegt fyrirtæki í kringum hvem bfl. Rall er á mikilli uppleið hér á landi eftir að hafa verið í nokkurri lægð þar til Páll Halldór og Jóhannes koma með Mitsubishi Lancer hingað til lands 1997. Þá för- um við að vakna til lífsins og fleiri ökumenn ásamt því að bifreiðaum- boðin hafa komið miklu meira inn í þetta heldur en áður fyrr. Bifreiða- umboðið Ingvar Helgason hefur komið mikið inn í þetta með okkur ásamt því að Olís hefur stutt vel við okkur undanfarin ár, þetta væri ekki hægt neitt öðravísi," sagði Jón. En að taka þátt í ralli þarfnast meira en bfls og tveggja ökumanna þar sem mikið gengur á milli sérleiða við að halda bflnum í sem besta lagi. „Við eram með alveg einstakt lið núna, þeir eiga miklar þakkir skilið fyrir það sem þeir hafa gert. Halldór Jóhannesson hefur stjórnað þessum mannskap frá því að Rúnar byrjaði að keyra með mér og vinna þeir þetta allt í sjálf- boðavinnu. Allur þessi hópur eltir mann um allt land að minnsta kosti sex helgar á hverju sumri og eiga þeir því stóran þátt í þessari sigurgöngu okkar undanfarin ár,“ sagði Jón sem vill benda á að hægt sé að gera mun meira fyrir þessa íþrótt en gert er í dag, mikill áhugi sé fyrir hendi en það vantar nauðsynlega fólk til að vinna í kringum keppnishaldið. Rallið er íþrótt sem hefur náð gríðarlegum vinsældum um allan heim og Island er engin undantekning.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.