Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1914, Qupperneq 40

Skírnir - 01.04.1914, Qupperneq 40
152 Kveðjur. Að draga skóna af fótum sér er af sömu rót og tákn- ar hið sama og ofantekningin. Þar er aðeins byrjað á neðri endanum að afklæða sig. Þessi lotningarmerki hafa og verið sýnd þvi sem heilagt er. Þess vegna taka menn ofan í kirkjunni. í Sturlungu má sjá dæmi þess að forfeður okkar tóku ofan í kveðjuskyni. Handaband. »Að taka höndum saman« er foro siður er táknar samkomulag, frið eða vináttu. Menn »handfestu heit sín« um kvonfang og annað, og má sjá þess mörg dæmi í fornbókmentum vorum: »Siðan stóðu þeir upp ok tókust í hendr, ok fastnaði Mörðr Hiúti dótt- ur sína Unni«, segir Njála. Siðurinn tíðkaðist hjá Hindú- um og Rómverjum, og á einu kvæði Hórazar má sjá að á hans dögum var handabandið líka haft fyrir kveðju. »Að rétta hönd sína til samfélags*, eins og Páll postuli kallar það, varð og kveðja í kristnum sið. Og á Arons sögu Hjörleifssonar sést að forfeður vorir hafa notað það eins, því þegar Aron fór að hitta Þórð kakala og bjóða honum til sin, er hann átti i mestum vandræðum í Noregi, þá stóð Þórður upp og heilsaði Aroni og tók í hönd honum. Nú er handabandið orðið kveðja víða um heim, því það breiðist út með samgöngum Evrópumanna við aðrar þjóðir. Herbert Spencer hefir komið fram með skrítna skýr- ingu, sem mér reyndar virðist efasöm, á því er raenn skaka hendur þegar þeir heilsast. Hann heldur að þetta handaskak eigi rót sína að rekja til handkossa. Að kyssa á hönd annars er virðingarmerki. Ef nú sá er slíkur hand- koss er ætlaður, sýnir, eins og dæmi eru til, lítillæti sitt með því að draga að sér höndina og reyna að kyssa á hönd hinum, en hann byrjar á nýjan leik og þetta geng- ur upp aftur og aftur, þá mundi úr því verða flutningur handanna upp og ofan til skiftis. Það yrði svipað þóf eins og þegar menn metast um það hvor eigi að ganga á undan inn um stofudyr. Kossinn á sér langa sögu og merkilega. Hann kemur einkum við ástasögur, þó hann hafi líka verið hafð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.