Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1915, Qupperneq 34

Eimreiðin - 01.01.1915, Qupperneq 34
34 höfundinn, að hann leiti uppi alt, sem fundið verður um band vetlinga og bandsokka; spái ég því, að honum fénist margt skrítið í þeirri leit, en þó því að eins, að hann líti upp úr bók- unum og leiti frétta af íslenzkum alþýðukonum. Orðið band er nú, meðal annars, haft um ullarþráð (spunn- inn), og það veit víst enginn, hvað gömul sú merking er; þar af er dregið bandhnykill, bandprjónn. í nútíðarmáli eru prjónaðir vetlingar kallaðir bandvetlingar, og prjónaðir háleistar bandhdleistar. Um vetlingana veit ég, að til skamms tíma voru þeir sumstaðar saumaðir úr vaðmáli, og þá ekki kallaðir bandvetlingar. Ein norðlenzk kona hefir sagt mér, að hún hafi séð vaðmáls- vetlinga. En það er víst, eins og höf. segir, að prjónles var ekki til í fornöld, svo að orðið bandvetlingar hefir þá táknað eitthvab annað en prjónaía vetlinga. Hinsvegar er jafnvíst, að þráður var spunninn úr ull, og kallaður ullband — og sennilega blátt áfram band, eins og enn gerist. Úr ullbandinu voru vabmdlin ofin. Og ég held sumir ókunnugir hugsi, að þá hafi verið ofib úr öllum ullarspuna og bandið ekki haft til annars, ekkert unnið úr því annað en vað- málsvoðir. Úr bandi hafa reipi verið fléttub (ullarreipi) og hnapp- heldur, og söðulgjarðir brugðnar (þó oftast úr hrosshársbandi), — alt fram á þennan dag. Netin ríbum við, og net voru riðin hér úr bandi (togþræði) á öndverðri 19. öld, á stríðsárunum þá. Körfur ríbum við líka enn í dag úr tágum — þótt fátítt sé orð- ið. En bindum við nokkuð? Meira en svo. Eg veit ekki, hvað fótavefnaburinn er gamall; en það veit ég, að þannig eru sokka- bönd kvenna sumstaðar ofin enn í dag, og prýðilegur frágangur; og það veit ég líka, að þau bönd eru ekki ætíð kölluð ofin, heldur einnig bundin; það hafa sagt mér konur bæði úr Eyja- firði og Borgarfirði — og rétt í þessu rekst inn til mín Rang- vellingur, sem kannast vel við þessi bundnu bönd. Hér er því enn í dag talað um að binda (= bregða eða vefa) og bundin (sokka-)bönd. Getur nú ekki hugsast, að konur hafi áður bundib (brugðið, riðið) ýmislegt annað en sokkabönd? Og getur ekki hugsast, að »bandvetlingar« fornmanna hafi verið bundnir (brugðnir, riðnir) vetlingar? ’) !) Auðvitað er þetta hugsanlegt, en miklu líklegra virðist þó hitt,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.