Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1998, Síða 77

Frjáls verslun - 01.01.1998, Síða 77
lirtirð mennin? ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ. Úrleik- ritinu Hamlet sem var jólafrumsýning leikhússins. Frá vinstri: Þrúður Vilhjálmsdóttir, Hilmir Snær Guðnason, sem leikur Hamlet, Tinna Gunn- laugs-dóttir og Ingvar E. Sigurðsson. Mynd: Grímur Bjarnason. greinilega stigið honum til höfuðs, en vonandi á hann eftir að ná áttum fyrr en síðar. Það verður þó ekki fyrr en honum hefur skilist, að hlutverk leikstjórans er að reyna að skynja hjartslátt persónanna, verksins sjálfs, eins og hann ómaði fyrir eyrum skáldsins, og aðstoða leikendur við að nema þann hjartslátt og endurskapa í návígi við áhorfendur. Hann verður einnig að skilja, að hann sjálfur veit ekki alla hluti og stundum getur ungum mönnum verið nauðsynlegt að leita til sér fróðari manna. Hvernig væri svo, Stefán Baldursson, að kalla til leikstjóra með lágmarksþekkingu á Shakespeare, næst þegar þú tekur verk eftir hann til flutnings í Þjóðleikhúsinu? HD Godot í stofiidrama Fjögur hjörtu eftir Ólaf Jóhann Ólafsson í Loftkastalanum * * Leikstjórn: Hallur Helgason Leikmynd: Sigurjón Jóhannsson Leikendur: Rúrik Haraldsson, Bessi Bjarnason, Árni Tryggvason og Gunnar Eyjólfsson Ætti maður að reyna að finna einhvern rauðan þráð í þessari skelfilegu sýningu, myndi hann líklega helst snúast um þá félaga, Kládíus kóng og Pólóníus ráðgjafa, og þá pólitísku spillingu sem þeir eru sokknir í. Það eru allir óskaplega vondir og spilltir hér, eins og Baltasar hafi ekki áttað sig á þeim reginmun sem er á Shakespeare og John Ford, sem hann stjórnaði með minnisverð- um árangri í fyrra. Svo að dæmi sé tekið, hefur hann ekki sett sig úr færi að henda sumum bestu köflunum úr hlutverki Pólóníus- ar, þeim sem lúta að föðurlegum tilfinningum hans, en samskipti feðra og barna eru, sem kunnugt er, eitt meginþema leiksins. Ymsir hafa orðið til að vegsama leikmynd og búninga, eins og þau séu sjálfstæð myndverk án tengsla við það sem fram fer á sviðinu; ég hafði fyrir mitt leyti meiri áhyggjur af leikendum, sem eiga á köflum fullt í fangi með að fóta sig á sleipu kopargólfinu og veitir örugglega ekki af góðu steypibaði eftir að hafa velst um í sandhrúgunni. I leikriti Shakespeares eru ástæðurnar fyrir vanda Hamlets, hinu margffæga hiki hans, að verulegu leyti trúarlegar. Shakespe- are liföi í landi, þar sem kaþólsku kirkjunni hafði nýlega verið rutt úr vegi, og sama máli gegnir auðsæilega um Hamlet. Af orðum draugsins má skilja, að hann sé staddur í hreinsunareldinum. En hreinsunareldurinn var ekki til samkvæmt boðun prótestanta, sem kenna að menn fari annaðhvort til himna eða heljar strax eftir lík- amsdauðann. Sé svo, er eðlilegast að álykta, að draugurinn sé dul- búinn ári úr helvíti, sendur til að tæla Hamlet til falls, og það gerir Hamlet fullum fetum. Inní þessi heilabrot fléttast síðan þunglyndi Hamlets og flóknar tilfinningar, einkum gagnvart móðurinni, Ófel- íu, og föðurnum, sem sálfræðilega þenkjandi bókmenntaskýrendur hafa löngum gert sér mat úr. Það væri út í hött að hafa uppi ítarlega gagnrýni á frammi- stöðu einstakra leikenda í sviðsetningu sem þessari. Þó að sá góði leikari, Hilmir Snær Guðnason, vinni hér engan leiksigur, stendur hann sig ótrúlega vel. Það er nánast sorglegt að hugsa til þess, hvað hann hefði getað gert undir vitrænni leikstjórn. Ingvar E. Sigurðsson hefur upp á síðkastið verið að festast í undarlegum leikstælum, skrækum rómi, kippum og hnykkjum, sem hann þyrfti að hrista af sér sem fyrst, þó að trúlega þurfi hann til þess hjálp góðs leikstjóra. Erlingur Gíslason, sem fékk að halda upp á fjörutíu ára leikafmæli í tætlun- um af hlutverki Pólóníusar, var í vonlausri aðstöðu að gera nokkuð sérstakt úr því. Baltasar Kormákur sýndi með sýningum sínum á Latabæ og Leitt hún skyldi vera skækja, að hann býr yfir ýmsum kostum góðs leikstjóra, sem íslenskt leikhús þarf nú mjög á að halda. Velgengnin hefur etta er nokkuð sérkennilegt leikrit. Það er engu líkara en Ibsen, Tsjekhov og Samuel Beckett hafi allir mætt á svæð- ið og tekið þátt í getnaði barnsins. Þarna eru falin leyndar- mál að hætti Ibsens. Sérhver hinna fjögurra spilafélaga, sem leikurinn snýst um, lifir í eigin sorgaheimi, eins og ekki er fátítt hjá Tsjek- hov, og fær m.a.s. að lýsa honum í einræðu. Svo eru karlarnir alltaf að bíða eftir þeim fimmta, sem á að skipta meginmáli fyrir samloð- un hópsins, en er lög- lega forfallaður. Rpr'lraltc Leikhúsannáll í ársbyrjun 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.