Tíminn - 26.07.1991, Síða 12
AUGL.ÝSINGASÍMAR: 680001 & 686300
RÍMSSKIP
NÚTIMA FLUTNINGAR ,
Halnorhusinu v Tryggvagotu,
» 28822
UtBBBHtFfllftBSKIPTI
SAMVINNUBANKANS
SUÐURLANDSBRAUT 18, SlMI: 688568
Ókeypis auglýsingar
fyrir einstaklinga
SÍMI
91-676-444
Tímirux
FÖSTUDAGUR 26. JÚLÍ1991
Gunnar Gunnarsson, framkvæmdastjóri íslenskra aðalverktaka, segir:
Úrsögn is lenskra aðalverktaka
úr VSÍ er byggð á misskilningi
Gunnar Gunnarsson, framkvæmdastjórí hjá íslenskum aöal-
verktökum, segir fréttina um úrsögn íslenskra aöalverktaka úr
Vinnuveitendasambandi íslands vera byggöa á misskilningi. Það
hafi veríö rætt hjá íslenskum aöalverktökum að hætta beinni að-
ild aö Vinnuveitendasambandi íslands og gerast meölimur í
Verktakasambandinu, en vera áfram í VSÍ í gegnum þau samtök.
Þannig er málum háttað hjá öllum öörum verktökum.
Gunnar segist „ekki kunna skýr-
ingu á því hvers vegna þessi úr-
sögn fór inn“. Hann segir íslenska
aðalverktaka hafa verið einu verk-
takana, sem ekki hafi verið innan
Verktakasambands íslands, og hafi
þeir þar af leiðandi verið beinir að-
ilar aö VSÍ. Það var vegna þess að
vettvangur íslenskra aðalverktaka
var eingöngu á Keflavíkurvelli. ís-
lenskir aðalverktakar hafa ekki
leitað út fyrir það svæði hingað til.
Hins vegar gætu orðið breytingar
á því fyrirkomulagi [ framtíðinni.
Pálmi Kristinsson, framkvæmda-
stjóri Verktakasambands íslands,
segir að fréttin um að íslenskir að-
alverktakar hafi sagt sig úr VSÍ
hafi komið sér á óvart.
Hann segir að málið hafi verið
rætt óformlega við forsvarsmenn
íslenskra aðalverktaka í vor, að
fyrirtækið yrði aðili að Verktaka-
sambandi Islands. Eins og önnur
fyrirtæki þá yrðu þeir félagar í VSÍ
um leið. Það lágu þó engar ákvarð-
anir formlega fyrir um það í morg-
un hjá íslenskum aðalverktökum,
aö því er þeir hjá Verktakasam-
bandinu best vissu. Þau voru
svona í deiglunni hjá íslenskum
aðalverktökum.
Flest fyrirtæki á íslandi eru aðil-
ar að einhverjum sérsamtökum í
viðkomandi atvinnugreinum. Það
eru um 10 félög sem eru í þessum
megin atvinnugreinum, þ.e. iðn-
aði, sjávarútvegi, fiskvinnslu,
verslun og verktakastarfsemi. Þau
félög eru síðan öll aðilar að VSÍ og
mynda Vinnuveitendasamband ís-
lands. Síðan eru einstök fyrirtæki,
sem eru beinir félagar að VSÍ, og
það eru fyrst og fremst stór fyrir-
tæki sem tengjast ekki beinlínis
þessum hagsmunasamtökum at-
vinnugreinanna. Væntanlega telja
þau hag sínum betur borgið með
þeim hætti. Þetta eru fyrirtæki
eins og Flugleiðir, Eimskip, Hag-
kaup og fleiri stór einkafyrirtæki.
íslenskir aðalverktakar hafa verið
þarna á meðal. „Við í Verktaka-
sambandinu höfum lengi talið það
eðlilegt að íslenskir aðalverktakar
gerðust aðilar að sambandinu.
Ekki síst núna, eftir þær breyting-
ar sem urðu í fyrrahaust á eignar-
fyrirkomulagi fyrirtækisins. Við
höfum reyndar nú, eins og oft áð-
ur, boðið þeim formlega að gerast
aðilar að Verktakasambandinu,"
segir Pálmi.
Pálmi segir að menn hafi verið að
bendla mál íslenskra aðalverktaka
við Atlantsálmálin. Hann telur
ekkert samband vera þar á milli.
Pálmi tekur fram að lokum að
það sé auðvitað bara Thor Ó.
Thors, stjórnarformaður ísl. aðal-
verktaka, sjálfur sem kunni að
skýra þessa úrsögn úr VSÍ.
Uggvænleg aukning umferðarslysa:
Fimmtán látnir og fimm
hundruð manns slasaðir
Fyrstu sex mánuði þessa árs hafa 509 manns slasast í umferöarslysum hér á landi, og það sem
af er árinu hafa 15 manns látist. Tala slasaðra í umferðinni hefur aldrei verið hærri á sama tíma-
bili a.m.k. síðustu fimmtán ár. Júnímánuður í ár skipar sér á mjög svo vafasaman metorðastall
hvaö varöar fjölda slasaðra og látinna. Þá slasaðist 131 maður í umferðinni og 6 iétust.
Lítil einkaflugvél brotlenti:
Mismikiö
slasaöir
Lítil fjögurrasæta einkaflugvél af
gerðinni PA 22, TF-Tom, brotlenti
um 1/2 sjómilu frá flugvellinum
skammt frá Mývatni í gærdag. Það
var kl. 15:03 að Flugstjómarmið-
stöðinni í Reykjavík barst um það til-
kynning að lítil einkaflugvél hefði
trúlega farist skammt frá flugvellin-
um. Fékkst það svo staðfest nokkr-
um mínútum seinna.
í flugvélinni voru flugmaður og tveir
farþegar. Allir í vélinni reyndust vera á
lífi, en mismikið slasaðir. Lögreglan á
Húsavík var skammt frá slysstað, þeg-
ar slysið varð, og var því fljót á stað-
inn. Örskömmu síðar voru læknar og
hjúkrunarfólk einnig komin á stað-
inn. Flugmaðurinn reyndist vera
mest slasaður og var hann fluttur með
flugvél á sjúkrahúsið á Akureyri. Hin-
ir reyndust minna slasaðir og voru
þeir fluttir á sjúkrahúsið á Húsavík.
Vélin var í útsýnisflugi og lagði hún af
stað frá Akureyri kl. 14, og var hún
væntanleg þangað aftur.Tildrög slyss-
ins voru ekki kunn seinni partinn í
gær, en flugvél Flugmálastjómar var
þá á leið norður með starfsmenn Loft-
ferðaeftirlitsins og Flugslysanefndar
til að rannsaka slysið. -UÝJ
Tveir árekstrar
Tveir árekstrar urðu f Reykjavík um
hádegisbiliö í gær. Annai' átti sér
stað á mótum Dalbrautar og Sæ-
brautar er tveir bílar skullu saman.
Þrír hlutu minniháttar meiðsl. Hinn
átti sér stað á mótum Langholtsvegar
og Skeiðarvogs og var einn fluttur á
slysadeild lítið slasaður. Var þar einn-
ig um að ræða tvo bíla og eru þeir
talsvert skemmdir. GS.
Fyrstu sex mánuði þessa árs hafa
509 manns slasast í 343 umferð-
arslysum hér á landi. Þar af hafa
hundrað manns hlotiö alvarieg
meiðsl. Tala slasaðra í umferðar-
slysum hefur aldrei verið hærri á
sama tímabili síðustu fímmtán ár
og jafnvel þótt lengra væri litið.
Það, sem af er árinu, hafa 15
manns látist í 13 umferðarslysum,
og eru þá tvö banaslys, sem átt
hafa sér stað í júlímánuöi, tekin
með í reikninginn.
Segja má að júní í ár sé kominn á
mjög svo vafasaman metorðastall.
Þá slasaðist 131 maður í 81 um-
ferðarslysi og hafa aldrei fleiri slas-
ast á einum mánuði a.m.k. síðustu
fimmtán ár. Þar af hlutu 23 alvarleg
meiösl. Sex létust í fimm banaslys-
um, sem áttu sér stað í júní, og þarf
að leita aftur í október árið 1975 til
að finna hærri tölu látinna í um-
ferðinni á einum mánuði. Þá létust
átta manns. í fyrra slösuðust 350
manns í 234 umferðarslysum
fyrstu sex mánuðina, þar af 83 al-
varlega. Þá urðu 9 banaslys og lét-
ust í þeim 13 manns. í júní í fyrra
urðu 54 slys og 73 slösuðust, þar af
18 alvarlega. Þá urðu tvö dauðaslys,
þar sem fjórir létust. Það er því
Ijóst, þegar þetta ár er borið saman
við það síðasta, að uggvænleg
aukning á umferðarslysum hefur
átt sér staö.
„Fólk virðist ekki vera nægilega
með hugann við aksturinn. Menn
ofmeta sjálfa sig, ofmeta vegina og
ofmeta aðra vegfarendur. Það er
þetta ofmat á aðstæðunum sem er
svo hættulegt," sagði Sigurður
Helgason hjá Umferðarráði, að-
spurður um þessar tölur. Sigurður
segir það sláandi staðreynd, að það
fólk sem ekki notar bílbelti, sem er
ekki stór hópur, lendir í óhöppum
og slysum hvað eftir annað. „Og
það er einnig sláandi að af þeim
fimmtán, sem látist hafa í ár, voru
fjórir á bifhjóli og þrír gangandi
vegfarendur. Þar með er kominn
um helmingurafþeirri tölu.“
— En hvað er til ráða?
„Við erum sífellt að. Við vinnum
ötullega að því að koma áróðri og
upplýsingum til fólksins gegnum
fjölmiðla. Það er unnið mjög mark-
visst að því þessa dagana. Þetta ger-
um við í þeirri von að árangur skili
sér og að fólk gæti sín,“ segir Sig-
urður. „Það er annars vegar hlut-
verk okkar að koma í veg fyrir slys
og hins vegar að koma í veg fyrir að
slysin hafi alvarlegar afleiðingar.
Þar koma til hlutir eins og bílbelti
og annar öryggisbúnaður."
Mikill hraði er ein meginorsök
slysa. Dómsmálaráðuneytið hefur,
eftir fréttir af miklum hraðakstri
undanfarið, séð ástæðu til þess að
beina þeim tilmælum til lögreglu-
yfirvalda um allt land að auka rad-
armælingar og eftirlit á vegum. Er
því unnið að því hörðum höndum
nú að minnka hraðann, sem von-
andi hefur í för með sér færri slys.
„Ég hef ástæðu til að ætla að góða
veðrið sem ríkt hefur, þá sérstak-
lega í júní, leiði til þess að fólk keyri
hraðar og hugsi ekki nógu vel um
aksturinn," segir Sigurður. „Hins
vegar vildum við alls ekki missa
góða veðrið, en við viljum missa
þessi slys.“ GS.