Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1990, Síða 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1990, Síða 50
KRAFTAVERK I breytti bærinn um hlutverk og hóf aö þjónusta þá tugi skipa sem héldu þar til hafnar á degi hverjum. Með tímanum varð Port Said mikilvæg umskipun- arhöfn fyrir varning sem flytja átti í ýmsa staði. Eftir því sem umferð skipa jókst um skurðinn og þar með arðurinn af honum fór ekki hjá því að stórveldin fengju áhuga á að seilast til yfirráða yfir hon- um. Árið 1875 komst Isma’il Pasha, nýr vísikóngur Ottóm- ana í Egyptalandi, í fjárkröggur og neyddist til að selja hlut sinn í skurðinum. Bretar voru ekki seinir aö grípa gæsina: Benja- min Disraeli forsætisráðherra ákvað að kaupa þau 44% hlutafjár sem vísikóngurinn átti í skurðinum og þar með var hann orðinn að fransk-ensku fyrirtæki. ^^kurðurinn var nú breikkað- urtil þess aðhægtværi aðsigla í báðar áttir í einu en fyrstu árin höfðu skipin orðið að fara skurðinn í áföngum og bíða meðan önnur skip fóru í önd- verða átt. Næsta stórbreyting varð hins vegar ekki fyrr en árið 1947 þegar komið var á þeirri skipan að láta skip sigla í skipa- lestum eftir skurðinum. Þetta kerfi er enn í notkun en sam- kvæmt því sigla skipin um skurðinn í hollum sem fylgja nákvæmri tímaáætlun. Yfir- stjórn skurðarins ákveður hraða hvers skips og bilið á milli þeirra en þetta kerfi tryggir að hægt er að stjórna umferð um skurðinn af miklu öryggi all- an ársins hring. Árið 1956 var skyndilega bundinn endir á þessa arðvæn- legu starfsemi þegar Gamal Abdel Nasser forseti Egypta- lands ákvað að þjóðnýta skurð- inn. Bretar, Frakkar og ísraelar brugðust við með því að senda hersveitir á staðinn. Nasser svaraði með því að fylla skip af steinsteypu og sökkva þeim í skurðinn til að stífla hann. Þá greip Bandaríkjastjórn inn í at- burðarásina og þvingaði árás- arríkin til að hverfa á brott með hersveitir sínar. Skurðurinn var Sjómannadagurinn 1990 Vélstjórafélag íslands sendir félagsmönnum sínum, fjölskyldum þeirra og ödrum landsmönnum heillaóskir á sjómannadaginn. Vélstjórafélag íslands
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.