Fréttablaðið - 09.12.2009, Síða 32

Fréttablaðið - 09.12.2009, Síða 32
 9. DESEMBER 2009 MIÐVIKUDAGUR4 ● fréttablaðið ● leikur í höndum Miserfitt getur verið að skipta um kerti í bílum en yfirleitt er það létt og löðurmannlegt verk, ekki mikið flóknara en að skipta um ljósaperu í nátt- lampanum í svefnherberginu. Fari bíllinn illa í gang í köldu og röku veðri getur verið gott að skipta um kertin og hreinsa hvítt hrúður innan úr kveikju- lokinu í leiðinni. Hrúðrið er ein- faldlega pússað með skrúfjárn- inu sem þarf til að losa kveikju- lokin, skrapað innan úr lokunum og blásið burt. Kveikjuhamarinn er pússaður með sandpappír. Svo skal úða yfir lokið með rakavara sem fæst á bensínstöðvum. Fyrst þarf auðvitað að vita hvar kveikjulokin og kertin eru en þær upplýsingar er að finna í handbók bílsins. Í undantekningar tilvikum þarf að skrúfa úr alla vélina til að komast að kertunum en þá þarf fagmaður að koma að verkinu. Best er að nota sérstakan kertalykil til að ná kertunum úr og skipta um þau öll fyrst maður er farinn af stað í þessa aðgerð yfirhöfuð. Svona er það gert: ekki skipta um kertin þegar vélin er heit, fjarlægið óhreinindi sem geta verið niður með kertunum áður en þau eru skrúfuð úr og verið viss um að kertin sem sett eru í séu nákvæmlega eins og þau sem tekin voru úr. Þar geta smá- atriði skipt sköpum. Best er að athuga í handbók bílsins hvernig kerti skuli kaupa, eða taka ein- faldlega kerti úr og biðja um annað eins á næsta sölustað. Nýju kertin eru skrúfuð í, kveikjulokunum smellt ofan á og skrúfuð föst. Að þessu loknu ætti bíllinn að hrökkva betur í gang en ef hann gerir það ekki gætu kertaþræðir og kveikjuhamar verið lélegir. Nánari upplýsingar um það og kertaskiptinguna má finna á heimasíðu N1 en þessi grein er meðal annars byggð á upplýsing- um þaðan. - nrg Ný kerti í kaggann Loks eru nýju kertin skrúfuð í, kveikju- lokunum smellt ofan á og skrúfuð föst. Best er að athuga í handbók bílsins hvernig kerti á að kaupa eða taka eitt stykki úr bifreiðinni og biðja um eins á næsta sölustað. Fari bifreiðin illa í gang getur þurft að skipta um kerti. Einar Guðmundsson, hjá Nesdekk hjólbarðaverkstæði, sýndi okkur réttu handtökin. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Hér sést kerti með kveikjulokinu á eins og það blasir við manni undir vélarhlíf- inni. ● HLUTIR SEM GÆTA ÞARF AÐ FYRIR LANGFERÐIR Oft er betur heima setið en af stað farið keyrandi í langferð um hávetur. Ef ferða- hugurinn er knýjandi mikill eru þó nokkur atriði sem hafa þarf í huga ef ske kynni að óhöpp hendi á leiðinni. Án varadekks sem virkar er langferðarbíllinn ekk- ert. Passa þarf að nægur loftþrýstingur sé í dekkinu og hvort hægt sé um vik að losa það, sé það fest niður á einhvern hátt. Ekki er síður mikilvægt að kanna hvort hægt sé að losa dekkin sem þegar eru undir bílnum, en það getur reynst erfitt ef hjólin hafa verið ofhert á verkstæði. Þá er nauðsynlegt að gæta þess að felgulykill, öryggisþríhyrningur, vasaljós og sjúkrakassi séu með í för. Annars getur farið illa. Það getur verið tómt vesen að skipta um dekk, sérstaklega á veturna á Íslandi.

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.