Fréttablaðið - 09.12.2009, Side 33

Fréttablaðið - 09.12.2009, Side 33
MIÐVIKUDAGUR 9. DESEMBER 2009 5leikur í höndum ● fréttablaðið ● ● ALLT UM ALTERNATORINN Alternator er eitt af þessum bílaorðum sem sveipa vélina undir húdd- inu dulúð. Jeppar þurfa stærri alternatora en fólksbílar og stór- ar gröfur eiga það til að steikja þá. Sumir lemja alternatora ef þeir haga sér illa, en þá eru þeir hættir að hlaða rafgeyminn. Alt- ernator þýðir rafall eða spennu- gjafi sem getur af sér riðstraum. Hann er tengdur við vélina með reim og hlutverk hans er að halda rafgeyminum fullhlöðnum og vega upp á móti spennufalli þegar rafgeymirinn afhleðst hratt. En rafgeymirinn má ekki tæmast, þá stöðvast bifreiðin. ● HVORU MEGIN? Sumir eiga endalaust erfitt með að muna hvoru megin bensínlokið er á bílnum. Það getur verið bagalegt og pirrandi en það er alveg óþarfi því að bensínmerkið í mælaborðinu sýnir hvoru megin þú átt að leggja upp við bensíndælu. Hjá bensínmælinum er táknmynd og þeim megin sem stútur og slanga er á þessari táknmynd, þeim megin er bensínlokið á bílnum. Svona er þetta í næstum því öllum bílum.Hér er bensínlokið á hægri hlið. Bifvélaviðgerðir eru ekki með- fæddur eiginleiki og við sumum bilunum er lítið annað hægt að gera en láta sérfræðing gera við þær. Sumt getur maður þó, góðu heilli, gert sjálfur. Til dæmis getur maður sjálfur athugað ástand hjólbarða og hjólbarðaþrýsting, skipt um dekk, athugað kælivökva, skipt um perur og kerti, athugað vatnsstöðu í raf- geymi, smurt hurðalamir, kann- að ástand og stillingu viftureim- ar, skipt um olíu, olíusíu og loftsíu, blettað í rispur á lakki og svo auð- vitað þrifið bíl- inn. Það er alveg með ólík- indum hvað bifreið getur tekið miklum stakkaskiptum við það eitt að vera þrifin. - nrg Að taka málin í sínar hendur ● MIKILVÆGT AÐ SKPTA UM REGLULEGA Tímareim er einn af þessum hlutum í bílnum sem mikilvægt er að skipta reglulega um. Ef það er ekki gert getur reiminn slitnað og þá getur viðgerðarkostnaður- inn orðið margfalt meiri en kostnaðurinn við að skipta henni út tíman- lega. Afleiðingarnar gætu orðið þær að stimpillinn rekst í ventlana og skekkir þá, eða vélin hreinlega eyðileggst. Þess vegna er gott að muna að yfirleitt þarf að skipta um tímareim á 100.000 kílómetra fresti. Með reglulegri meðhöndlun á vinnukonum má koma í veg fyrir skítugar framrúður. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Stórbættu útsýnið og meðhönd- aðu vinnukonurnar á framrúð- unni: ● Reddaðu tjörueyði, ísvara eða kveikjarabensíni. ● Settu efnin í klút. ● Lyftu upp rúðuþurrkunum og strjúktu þeim vel upp og niður. ● Þrífðu líka framrúðuna. ● Leggðu rúðuþurrkurnar niður aftur. ● Nú eiga þurrkurnar að vinna betur. ● Skilji þurrkurnar eftir rákir á rúðunni í blautu veðri er kominn tími á nýjar. Hringdu í síma ef blaðið berst ekki

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.