Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1919, Síða 84

Skírnir - 01.01.1919, Síða 84
Skirnir) Hitiregnir »t Monrada: J>Úr heimi bænarinnar«. Eg efast um, að til só á ís° lenzka tungu betur þydd bók en hún, að Mynsters hugleiðingum einum undanteknum. Lesandinn gleymir því ósjálfrátt, aS þar er um þyðing aS ræða, svo eSlilegt er málfæriS alt á þeirri bók. Af því, sem til er frumsamið eftir sóra Jón, þykir mór einna mest koma til sumra blaöagreinanna í Sameiningunni. Aftur þykir mór nú orðið miklu minna varið í fyrirle3tra hans. Þeir eru allir meira og minna »undir sama laginu«, þótt hver beri sína sórstöku yfir- skrift, og bæði lengd og breitt einatt fram úr hófi. Þótt innan um og saman við só margt smellið í þeim, þá er þar líka býsna mikið af staðhæfingum, sem teljast mega óverjandi. Hann ræðst þar oft miskunnarlaust á andstæðinga s/na og gerir roeira að því að fjölyrða um »skaðlegar afleiðingar« þeirrar stefnu, sem þeir halda fram, en aS reyna að hrekja staSreyndir þær, sem þeir byggja á. Kveður óhæfilega mikið að þessu í baráttu hans gegn »nýju guð- fræSinni«, sem honum var svo meinilla viS. Barátta hans þar var mestmegnis fólgin í því að berja í borðið og hræða menn með stór- yrSum um skaðsemi Btefnunnar. Þess vegna var svo undur lítið á því að græða, sem hann lagði þar til mála, Yið andstæöingar hans þar gátum ekki varist þeirri hugsun, að sóta Jón gerði sér alt of lítiS far um að kynnast ástæðunum, sem nýja guðfræðin hefði fyrir sig að bera og athuga þær til hlítar. ÞaS kemur þá vavla heldur flatt upp á neinn, þótt oss finn- ist það ofmælt, að sóra Jóni er sá vitnisburður gefinu í minningar- ritinu, að hann hafi verið frjálslyndur maður í trúarefuum. Að hann hafi ef til vill verið það framan af æfinni tel eg ekki ólíklegt, t. d. í samanburði við sýnódu lýðinn norska og sóra Pál Þorláksson, En eg fæ ekki betur séð en aö haun yrði með aldrinum æ ófrjáls- lyndari í þeim efnum og það svo, að erfitt var að eiga orðastað við hann um trúmál. Eg skil blótt áfram ekki hvernig menn, sem þó þektu hann jafnvel og höfundar minningarritsins, geta í alvöru haldið liinu gagnstæða fram. Þeir verða þá að leggja annan skiln- ing í hugtakið »trúariegt frjálslyndi« en alment er gert. Þegar eg því næ3t sný mér að æfisögunni sjálfri, eins og hún er sögð í »minningarritinu«, þá er þess ekki að dyljast, að mið- kaflinn, sá er skýrir frá SeySisfjarðardvölinni, er tilkomuminstur. En þar er líka um aðeins stutt árabil að ræða og viðburðasnautt, þótt vafalaust hafi þau dvalarár hér heima orðið séra Jóni áhrifa- rík í einu tilliti. Sú skoðun er ri'k meS Yestur-íslendingum, að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.