Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 67

Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 67
HUGUR VILHJÁLMUR ÁRNASON sem veruleiki mannsins í heild hvílir á og að allar túlkanir manna á sjálfum sér og heiminum endurspegli með einum eða öðmm hætti þær andstæður sem þar er að finna. Þar á meðal em ríkjandi siðferðishugmyndir og þær verða því að víkja fyrir „bráðabirgðasiðfræði“ byltingarinnar sem nærist á hug- sjóninni um frelsun mannkyns. Þegar því takmarki hefur verið náð munu síðan önnur „afleidd“ vandamál, eins og hin sið- ferðilegu, hverfa smám saman af sjálfu sér. Hér emm við komin að öðm meginatriði sem er Þrándur í Götu skynsamlegrar siðferðilegrar umræðu í nútíma- þjóðfélagi. Hann felst í því útbreidda viðhorfi að siðferðið sé eins konar yfirborðsfyrirbæri og raunvemleg vandamál séu í raun réttri alls ekki siðferðislegs eðlis heldur tæknilegs vegna þess að þau snúist um efnahagslega þætti. Frelsunarsiðfræði marxismans einblínir á lokatakmarkið og hefur lítið haft að segja um raunvemleg pólitísk viðfangsefni, sem talin em ein- kennast af hagsmunabaráttu stríðandi stétta. Að þessu leyti hefur marxisminn átt sinn þátt í því að ala á tæknihyggju og út- hýsa siðfræðinni úr almennri umræðu. Viðfangsefni stjóm- málanna em sögð vera tæknilegs eðlis en siðferðileg úrlausn- arefni em eftirlátin einstaklingunum sem hljóta að taka afstöðu hver fyrir sig eftir stöðu sinni og stéttarvitund. Að vísu eiga þeir kost á hlutlægum mælikvarða til þess að miða ákvarðanir sínar við en einungis með því að tileinka sér tiltekna fræðilega kenningu sem fyrir öðmm fellur dauð, öfgakennd og ómerk. Útfrá marxísku sjónarmiði er því enginn gmndvöllur fyrir skynsamlega umræðu um siðferðileg og pólitísk efni í nútíma- þjóðfélagi; það verður fyrst að breyta heiminum í þá vem að hagsmunir manna fari virkilega saman. VI Sú gagnrýni, sem ég hef sett fram á existensíalismann annars vegar og marxismann hins vegar, skerst því í einum punkti: Þau eiga bæði sinn þátt í því að eiginlegar siðferðilegar sam- ræður, gmndvallaðar á mannlegum verðmætum og réttindum, em jafn óalgengar í daglegu lífi og raun ber vitni. Þar með draga þessi viðhorf beinlínis úr möguleikum þess að menn tak- ist á við brýnustu viðfangsefni samtímans á skynsamlegan hátt. 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.