Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 26

Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 26
24 Kristján Kristjánsson nefnt svo - því að dafna sem persóna. En forsvarsmenn dygða- kenningar nútímans kjósa fremur að litið sé á hana sem þriðja kost- inn, enda er þeim ami að löguneytinu með nytjastefnu og öðrum hefðbundnum leikslokakenningum sem þeir hafa yfirleitt mikinn ímigust á. Rökin fyrir sérstöðunni gætu verið þau að ekki sé kveðið á um að rétt breytni stuðli endilega að hinu góða, dygðunum, heldur fremur að hún sé í samræmi við þær og einnig hitt að ekki sé farið fram á að hið góða sé „hámarkað“, þ.e. aukið í heild í hvert sinn sem breytt er, eins og viðtekið er í leikslokakenningum. Hvorugt breytir þó því að dygðafræðingamir sigla nær brirni leiksloka en boðum lögmáls. Það var ekki að ástæðulausu að ég lofaði Þorstein Gylfason hér áðan fyrir að hafa kynnt nýju dygðafræðin fyrir okkur íslendingum. Kenningamar sem dygðafræðin þokuðu um set voru nefnilega hálf- gerðir dvergar, þótt þær vörpuðu löngum skuggum á vettvangi sið- fræðinnar. ítalskt máltæki segir að þegar dvergar varpi löngum skuggum sé komið sólsetur - og á þessum tíma var sól siðfræðinnar nær hnigin til viðar: Blóðlaus nytjastefna af því hughyggjukyni er ég frábað mér hér að framan glímdi við lögmálskenningar án löggjafa og afstæðiskennda fjölhyggju, liberalisma. Afsprengið var siðferðilegur dvergakór sem gat ekki einu sinni svarað því af viti hvers vegna böm ættu að ganga í skóla og verða aö mönnum; skýrt dæmi þess er að finna á öðmm stað í fyrmefndu greinasafni.37 Dygðafræðunum varð gott til liðs meðal heimspekinga, einkum ungra heimspekinga, vegna þess að þau vom einfaldlega svo miklu betri en það sem boðið hafði verið upp á langa hríð. Maclntyre hefur án efa á réttu að standa er hann segir að megi á annað borð tala um einhveija heilbrigða siðferðiskennd alþýðufólks þá sé hún umfram allt aristótelísk: snúist um spurninguna hvað sé „hollt manni“.38 Mergurinn málsins er sá að postular dygðafræðanna eiga einkum hrós skiliö fyrir að hjálpa okkur að endurheimta fornan 37 Sjá Gutmann, A., „Til hvers að ganga í skóla? Menntun frá sjónarhóli nytjastefnu og réttarhyggju" (þýð. Róbert Jack), Heimspeki á tuttugustu öld. oo Maclntyre, A., „Plain Persons and Moral Philosophy: Rules, Virtues and Goods“, American Catholic Philosophical Quarterly, 66 (1992), bls. 3.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.