Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 117

Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 117
Ritdómar 115 Hvar á maðurinn heima? er þannig safn greina sem samdar voru við ólík tilefni og hafa sumar þeirra verið fluttar víða og birst áður í fyrri útgáfum. Fyrir útgáfu þessarar bókar hefur Hannes síðan samræmt uppbygging þeirra til að setja meiri heildarsvip á og hefur það tekist ágætlega. Þannig er fyrst stutt greinargerð fyrir því sögulega samhengi sem viðkomandi bók spratt úr, þá er greint frá ævi höfundar og helstu verkum hans öðrum sem Hannesi finnst máli skipta. Þá befst eiginleg greining, þar sem sett er fram túlkun á viðkomandi verki. Greiningu fylgir síðan gagnrýni, þar sem verk og hugmyndafræði höfundar eru vegin og metin út frá því hversu vel þau styðja rök frjálshyggju eða frjálslynda stefnu af því tagi sem Hannes aðhyllist. Að lokum veltir Hannes fyrir sér, oftast í mjög stuttu máli, hvert erindi viðkomandi verk eigi við íslendinga í dag. Þessi uppbygging hefur oft reynst vel, t.d. í History of Political Philo- sophy, sem þeir Leo Strauss og Joseph Cropsey ritstýrðu, sem er með gagnlegustu og mest lesnu kennslubókum í sögu stjórnmálaheimspek- innar. Hún er þó ólík um tvennt: Annars vegar er henni beinlínis ætlað að veita yfirlit yfir þróun stjómmálaheimspekinnar með sjálfstæðum greinum um þá 34 höfunda sem þar er fjallað um, frá Platóni til John Deweys. Hins vegar gera höfundar hvers kafla lítið af því að flagga eigin skoðunum, heldur láta sér nægja gagnrýna greiningu og umfjöllum um helstu línur í túlkun á þessum höfundum. Samanburður af þessu tagi er þó líklega ekki sanngjam, því Hvar á maðurinn heima? er ekki kennslubók í neinum venjulegum skilningi. Það má þó örugglega nota hana til kennslu á háskólastigi og þá sérstaklega fyrir þá nemendur sem lengra eru komnir og geta metið efnið sjálfstætt og fá tækifæri til að ræða það. Þetta er heldur ekki sagnfræðileg bók í venjulegum skilningi, því höfundur lætur sér alls ekki nægja að greina viðkomandi verk og túlkanir annarra á þeim, heldur er honum annt um að koma eigin hugmyndum á framfæri. En þó er þetta ekki heimspekileg bók í þeim skilningi að þar setji Hannes Hólmsteinn fram heilsteypta kenningu urn hvaða samfélag sé skynsamlegt: hvar maðurinn eigi helst heima. Þannig er tilgangur bókarinnar ekki skýr. Af því leiðir að ekki er heldur auðvelt að fmna rétt sjónarhom til að gagnrýna einstaka kafla útfrá. Eina færa leiðin er að taka höfundinn á orðinu þegar hann segir: „...félagsvísindin [eru] ekki skrúðganga beint af augum, heldur lifandi samræða hugsuða eins og Platóns, Machiavellis, Lockes, Marx og Mills um sígild viðfangsefni." (8) - og Hannesar Hólmsteins við þá alla, þar sem samræðan getur haft þann tilgang að fræða, skýra, gagnrýna og setja fram eigin kenningar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.