Fréttablaðið - 25.09.2010, Síða 34

Fréttablaðið - 25.09.2010, Síða 34
MENNING 4 Þ að er í nógu að snúast hjá Ólafi Kjartani Sig- urðarsyni, æft er sex daga vikunnar fyrir frumsýningu á Rigol- etto um þessar mundir. Í sjón- máli eru svo æfingar í heimabæ Ólafs og fjölskyldu, Saarbrücken í Þýskalandi, á óperunni Fídelíó eftir Beethoven. Svo mun hann syngja Rigoletto í Volksoper í Vín- arborg og í kjölfarið hefja æfing- ar á Rínargullinu eftir Wagner í Darm stadt. Þéttbókaður vetur er fram undan og verkefnin eru spennandi og krefjandi. „Það er ótrúlegt tækifæri fyrir mig að syngja Rigoletto í Vínar- borg, ég er enn að melta það að mér hafi verið boðið það. Ekki síðra er hlutverkið í Darmstadt, en þar mun ég taka þátt í öllum uppfærslum á Niflungahringnum eftir Wagner, sem settur verður upp á tímabilinu 2011 til 2012.“ Ólafur segir gefandi að vera kominn á þann stað í ferlinum þar sem hlutverk í óperum eftir Verdi og Wagner eru á dagskránni. „Dagbókin mín er orðin nákvæm- lega eins og ég vildi hafa hana, þetta verður VW ár, Volkswagen- ár eins og ég segi stundum, Verdi – Wagner. Rödd söngvara þrosk- ast vitanlega og breytist með aldr- inum. Fyrir tíu árum hefði mig ekki dreymt um að syngja Verdi og Wagner, þá hélt ég að ég myndi ílengjast í léttari hlutverkum á borð við Fígaró, en þegar röddin fór að bjóða upp á þessi krefjandi hlutverk þá fór mig vitanlega að þyrsta í þau,“ segir Ólafur. „Verdi er nánast sérkategóría í óperu- heiminum, það er oft talað um verdí-barítóna og verdí-sóprana. Verdí-söngvarar eru svo oft heppi- legir til að syngja Wagner. Ég segi það gjarnan að ef Wagner hefði átt ipod þá hefði hann hlustað á Bell- ini og þessar ítölsku óperur. Hann hreifst af þeim, þetta var söng stíll sem hann þekkti. Enda skrifar Wagner gríðarlega vel fyrir söng- röddina, ekki síður en Verdi.“ Flakkar þrátt fyrir fastráðningu Ólafur söng sitt fyrsta Wagner- hlutverk í Saarbrücken í fyrra- vetur, í kjölfarið var honum boðið að vera með í Niflungahringnum í Darmstadt, enda fylgist Wagner- heimurinn vel með Wagner-upp- færslum segir hann. Ólafur hefur verið búsettur í Saarbrücken í tvö ár og nýverið var fastráðningarsamningur hans þar framlengdur um ár. „Þeir eru mjög liðlegir við mig þannig að þrátt fyrir fastráðninguna gefst mér tækifæri til að flakka annað þegar það býðst.“ Mikill munur er fyrir óperusöngvara að vera búsettur miðsvæðis í Evrópu að sögn Ólafs. Hann getur nýtt sér miklu betur tækifæri sem bjóð- ast og koma óvænt upp á, eins og afleysingar í óperuhlutverkum. Þessi útgerð var öll þyngri í vöfum héðan, en eftir að fastráðningar- tímabili Ólafs við Íslensku óper- una 2001 til 2004 lauk gerði hann út héðan til 2008. „Það er dæmi sem gengur varla upp fjárhags- lega, út af flugfargjöldum, auk þess sem fjarlægðin getur verið fyrirstaða.“ Hann segir hins vegar frábært að fá að koma hingað til lands og taka þátt í uppfærslu Íslensku óperunnar. „Hér eru frábærir kollegar og listrænir stjórnend- ur sýningarinnar, Stefán Baldurs- son leikstjóri og Daníel Bjarnason tónlistarstjóri. Að öðrum kollegum ólöstuðum get ég ekki lagt nægi- lega áherslu á hvað ég er lánsam- ur að vinna með Þóru Einarsdóttur sem fer með hlutverk Gildu [dóttur Rigolettos] hún er í einu orði sagt stórkostleg eins og fólk mun bæði sjá og heyra í óperunni.“ Auðvelt að missa móðinn Ólafur Kjartan segir ungu söngv- arana í sýningunni einnig afar góða og hefur ekki áhyggjur af endurnýjun söngvarastéttarinn- ar. Óperubrautin er þó sannarlega ekki endilega bein og breið, sjálf- ur segist hann hafa upplifað mörg óvissuaugnablik í námi og starfi. „Lengi vel var ég meira að segja feiminn við að kalla mig söngvara, fannst ég næstum vera að taka of stórt upp í mig. Það er auðvelt að missa móðinn í þessum bransa, en ég hef stundum sagt að ég hafi tekið þetta á seiglunni, mér hlotn- aðist enginn auðfenginn frami,“ segir hann. Nú ætlar sonur hans að feta brautina, hefur í haust fram- haldsnám í söng í akademíunni í Saarbrücken og flyst því þangað með konu og barn, afanum til mik- illar ánægju. Kona hans og dætur tóku tíðindunum líka fagnandi og fjölskyldan sér fram á fleiri sam- verustundir en fyrr. Sjálfur seg- ist hann ekki hafa ýtt syninum út á söngvarabrautina, en tónlist- in sé vissulega í genunum í fjöl- skyldunni, faðir Ólafs er Sigurður Rúnar Jónsson, þekktur sem Diddi fiðla, og afi hans, Jón sigurðsson, var bassaleikari í Sinfóníuhljóm- sveit Íslands. „Maður er alltaf að bíða eftir lögfræðingnum í fjölskyldunni,“ segir Ólafur og hlær. „Nei, maður styður auðvitað við bakið á börn- unum en það er enn auðveldara en áður eftir bankahrunið að hvetja þau til að gera nákvæmlega það sem þau vilja, það er greinilega ekki trygging fyrir farsæld að fara í lögfræði eða viðskiptafræði.“ VOLKSWAGEN-ÁR fram undan Ólafur Kjartan Sigurðarson fer með titilhlutverk í óperunni Rigoletto sem verður frumsýnd í Íslensku óperunni 9. október. Spennandi vetur er fram undan hjá bar- ítóninum sem hefur tekið óperuheiminn á seiglunni eins og hann segir sjálfur. ÓPERA SIGRÍÐUR BJÖRG TÓMASDÓTTIR Ólaf Kjartan þyrsti í þyngri hlutverk þegar röddin fór að bjóða upp á þau og er því vitanlega ánægður með dagskrá vetrarins þar sem bæði er að finna Verdí og Wagner. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Rigoletto var fyrsta óperan sem sett var upp á Íslandi, það var árið 1951 og fór Guðmundur Jónsson með titilhlutverkið. Ólafur nam síðar hjá honum. „Mér finnst alltaf eitthvað sérstakt við Rigoletto, og lít svolítið á það sem mína rullu,“ segir Ólafur um hlutverkið í þessari tímamótaóperu í íslenskri óperusögu. Í stuttu máli segir í henni frá Rigol- etto sem starfar fyrir hinn illræmda kvennabósa, her- togann af Mantua. Hann aðstoðar hertogann við að koma á fláráðum ástarævintýrum við konur en um leið heldur hann þeirri staðreynd leyndri, að hann á sjálfur unga og fagra dóttur, Gildu. Þegar Rigoletto kemst að því að hann hefur sjálfur tekið þátt í brottnámi dóttur sinnar án þess að gera sér grein fyrir hver á í hlut leggur hann á ráðin um að láta myrða hinn ósvífna hertoga og flýja ásamt dóttur sinni, en ráðabrugg hans tekur óvænta stefnu og endar með skelfingu. Óperan sem er eftir Giuseppe Verdi var frumflutt í Feneyjum árið 1851. Hún er talin meðal meistaraverka ítalska snillingsins. Íslenska óperan frumsýnir Rigoletto hinn 9. október. TÍMAMÓT Í ÍSLENSKRI ÓPERUSÖGU Líklega bestu frystikistukaupin! Gerðu verðsamanburð FR205 189L B73xD70xH95 1 karfa, læsing á loki hjól undir kistu Verð kr. 66.900 FR305 278L B98xD70xH95 2 körfur, læsing á loki hjól undir kistu Verð kr. 76.900 FR405 385L B128xD70xH95 2 körfur, læsing á loki hjól undir kistu Verð kr. 86.900 FR505 463L B150xD70xH95 3 körfur, læsing á loki hjól undir kistu Verð kr. 96.900 Nánari upplýsingar í síma 440-1800 og www.kaelitaekni.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.