Saga


Saga - 1960, Qupperneq 126

Saga - 1960, Qupperneq 126
118 RITFREGNIR eiga að miklu leyti rætur að rekja til þess, að hér drottnuðu ekki neinir ríkisriddarar yfir sauðsvörtum almúga. Meginatriði þessa máls er í því fólgið, að hér voru staðhættir gjörólíkir því, sem annars staðar tíðkaðist, þess vegna varð þjóðfélagsþróunin með sérstökum hætti. Kynslóðum síðustu alda er gjarnt að hugsa sér þjóðir sem fast- mótaða heild, hundna einhverju ákveðnu landsvæði. Þetta er mjög villandi skoðun, því að þjóðir Evrópu hafa til skamms tíma sögu- lega séð verið á faraldsfæti um álfuna; þær hafa einungis haldið kyrru fyrir að mestu síðustu 1000 árin. Germanska þjóðflokka bar til Noregs allt fram á 6. öld, og á 9. öld ríktu margs konar siðir í ýmsum héruðum Noregs; þetta er ekki nýr vísdómur, því að frá honum er greint í öllum sagnfræðiritum um elztu sögu Noregs. Um 900 greinast Norðmenn í Rygi, Herði, Rauma, Þrændi og aðra ættflokka, sem búið höfðu misjafnlega lengi í landinu og áttu sér ólík lög og stjómskipan. Það er alrangt hjá Skúla Þórðarsyni, þeg- ar hann fullyrðir, að „fræðimenn hafi ekki komið auga á það, að hinir innfluttu þjóðflokkar héldu sérkennum sínum í menningu og þjóðfélagsháttum". Ég þekki ekki einn einasta fræðimann, sem heldur því fram, „að Noregur hafi verið ein heild, hvað menn- ingu og þjóðskipulag snerti, þegar víkingaöld gekk í garð“, en sú segir Skúli að hafi verið skoðun þeirra, unz Barði Guðmundsson sýndi fram á hið gagnstæða. Hefðu fræðimenn verið haldnir slíkri firru, væri framlag Barða til norrænna sagnfræðivísinda mikið. Mannlegt líf er flókið og fjölþætt og erfitt að skilja það og skýra í öllum sínum margbreytileika. Sumir þeir, sem við sagnfræði fást, falla fyrir þeirri freistni að grípa feginshendi við yfirlætismiklum skýringum, sem eiga að verða þeim eins konar þjófalyklar að vanda- málum sagnfræðinnar. Börn spyrja: „Af hverju?“, og lata sér nægja einföld svör. Marga fýsir að vita, af hverju þjóðfélagsþróun og menning íslendinga varð með öðrum hætti en úti á Norðurlönd- um; —Herúlakenning Barða virðist mér einfalt, en jafnframt barnalegt svar við þeirri spurningu. Fyrstu fimm ritgerðirnar í bók þessari eru gagnmerkar og hafa skipað Barða á bekk með fremstu sagnfræðingum okkar. Þessar ritgerðir eru: Tímatal Ara fróða (áður óprentuð), Tímatal annála um viðburði sögualdar, Goðorðaskipun og löggoðaættir, Goðorð fom og ný og Uppruni Landnámabókar. í ritgerðinni Goðorð forn og ný greiðir Barði á hinn skynsamlegasta hátt úr fornu vanda- máli, og allt eru þetta grundvallarrannsóknir á mikilvægustu at- riðum sögu vorrar. Tímatal Ara fróða er elzta ritgerðin (hluti úr prófritgerð 1929), en um það atriði hefur margt og mikið verið ritað síðan og menn ekki orðið á eitt sáttir. Með ritgerðum sínum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.