Árbók VFÍ - 01.01.1989, Page 83

Árbók VFÍ - 01.01.1989, Page 83
Vegagerö ríkisins 81 2.3 Lýsing á verkinu Verkið er fólgið í að byggja 3,8 km veg frá Eyrarbakka (vegamótum Eyrarbakkavegar og Álfstéttar) að Ölfusárós, 360 m langa brú yfir Ölfusárós og veg frá vesturenda brúarinnar að Þorlákshafnarvegi sem er 7,7 km að lengd. Segja má að framkvæmdir hafi hafist 1978 þegar sýslunefnd Árnessýslu veitti 1 m.kr. til vegaframkvæmda og undirbyggður var 800 m vegarkafli á Eyrarbakkavegi milli Álfstéttar og Hafnarbrúar fyrir þá peninga. Árið 1983 var byggður 0,6 km kafli ofan Eyrarbakka og 1986 hófust framkvæmdir af krafti. Þá var byggður vegur frá Eyrarbakka að Óseyrarnesi við Ölfusárós. Vegurinn var byggður samkvæmt vegflokki Cl. Verktaki við vegagerðina var Ræktunarsamband Flóa og Skeiða en vinnuflokkur Vegagerðarinnar lagði klæðingu á veginn. Helstu magntölur voru: Fylling (sandur) 25.000 m3, burðarlag 5.000 m3, klæðing 21.000 m2. Einnig var ýtt upp efnishaugum í hraunnámu, ofan Eyrarbakka, sem síðar var notað í vinnu- plön og vegfyllingu í ósinn. Árið 1987 hófst vega- og brúargerð yfir Ölfusárós. Verkið náði frá vegarenda á Óseyri yfir á Óseyrartanga. Vegurinn liggur á þessu svæði yfir ósinn og var byggður úr hrauni sem tekið er ofan og vestan við Eyrarbakka. Brúin er í átta höfum, endahöfin eru 36 m en millihöfin 48 m, heildarlengd 360 m. Breidd akbrautarinnar er 6,5 m, en heildarbreidd 7,3 m. Brúin er byggð úr járnbentri steinsteypu, yfirbyggingin er eftirspennt. Stöplarnir standa á hrauni. Verktaki var S.H. verktakar hf„ en undirverktaki þeirra, sem sá um jarðvinnu, var Sveinbjörn Runólfsson sf. Helstu magntölur: Fylling (sandur) 14.000 m3, fylling (hraun) 50.000 m3, grjótvörn 19.000 m3, steypa 3.000 m3, mótafletir 7.500 m2, steypustyrktarjám 170 t, spennistál 55 t. Árið 1987 byggðu S.H. verktakar (undirverktaki: Sveinbjörn Runólfsson sf.) undirbyggingu vegar á Óseyrartanga. Jafnframt var háspennumastrið á Óseyrartanga grjótvarið. Helstu magntölur: Fylling (sandur) 49.000 m3, burðarlag (sprengt grjót) 11.000 m3, grjótvörn 500 m3. Árið 1988 byggði Sveinbjörn Runólfsson sf. undirbyggingu vegar frá Óseyrartanga og að Þorlákshafnarvegi. Helstu magntölur: Fylling (sandur) 63.000 m3, burðarlag 14.000 m3. Gunnar og Guðmundur sf. lagði klæðingu á veginn á Óseyrartanga að Þorlákshafnarvegi, alls 48.500 m2. 3 Steingrímsfjarðarheiði 3.1 Forsaga Saga vegagerðar á Vestljörðum er stutt. Það er fyrst árið 1947 sem telst bílfært yfir Þorska- fjarðarheiði í Djúp. Árið 1958 er Dynjandisheiði opnuð; þá verður bílfært til ísafjarðar frá öðrum landshlutum. Það er síðan ekki fyrr en 1975 sem vegurinn um Isafjarðardjúp opnast og opnast þá hringvegur um Vestfirði. Stysta leiðin á milli Isafjarðar og Reykjavi'kur er þá um Bröttubrekku, Dali, Þorskafjarðarheiði og Isafjarðardjúp og er svo raunar enn. Eftir 1970 var unnið af miklum krafti að lögn Djúpvegarins í Skötufirði og Hestfirði. Á þessum árum var mikil umræða um það manna á meðal hvar ætti að tengja þennan nýja veg, eða með öðrum orðum Inn-Djúpið, við aðra landshluta, því að gamli vegurinn um Þorska- fjarðarheiði er niðurgrafinn slóði og lokast í fyrstu snjóum. Fyrst í stað snérist umræðan einkum um hvort leggja ætti nýjan veg ylir Þorskafjarðarheiði, og þá ef til vill unt Þorgeirsdal frekar en Tögl, eða Kollafjarðarheiði. Einnig var minnst á Steingrímsfjarðarheiði. Árið 1975 var að tilhlutan þingmanna Vestfjarðakjördæmis ákveðin fjárveiting til könnunar á hvernig staðið skyldi að framtíðartengingu Norður- og Vestur-ísafjarðarsýslna við vegakerfi annarra landshluta. Möguleikarnir voru þeir sem að ofan eru taldir og auk þess vegagerð um
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268

x

Árbók VFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.