Fréttablaðið - 08.09.2012, Page 34

Fréttablaðið - 08.09.2012, Page 34
8. september 2012 LAUGARDAGUR34 fór svo aftur af stað en verð að fara svolítið varlega með mig og ofgera ekki líkamanum. Það er samt dálít- ið erfitt þegar maður er að sýna á hverju kvöldi.“ Grunnurinn undir þetta ævin- týralega starf var iðkun fimleika frá sex ára aldri. „Ég var búin að vera bæði hjá Ármanni og Gróttu og var í landsliðinu í fimleikum. Þannig að ég var með akróbatískan grunn. Svo var ég hoppandi og skoppandi í götuleikhúsinu hjá Hinu húsinu í nokkur ár og þegar ég var 18 ára fór ég á sirkusnámskeið á listahátíðinni LungA á Seyðisfirði. Þá komst ég að því að það væru til háskólar í þeim listum. Ég áttaði mig á að í sirkus tvinnast allt saman, dansinn, leik- listin og fleiri líkamlega krefjandi tjáningarform þannig að ég valdi auðvitað skóla þar sem ég gat staðið á höndum allan daginn!“ segir hún hlæjandi „ … og að geta svo fengið borgað fyrir að gera það sem mér fannst skemmtilegast, það var mikil uppgötvun.“ Á unnusta í öðrum sirkus En nú er komið að því að tala um meinbugina á sirkuslífinu. Birta á nefnilega franskan unnusta sem hún getur ekki hitt nema endrum og eins því hann vinnur sem línudans- ari í öðrum sirkus. „Það er málið,“ segir hún. „Við erum hvort hjá sínu fyrirtækinu og sjáumst einu sinni í mánuði ef við erum heppin. Hann er búinn að vera í Englandi og ég í Suður-Frakklandi undanfarið en reynum að finna okkur stað og tíma til að hittast.“ Hún segir þau hafa verið saman í þrjú ár. „Við vorum upphaflega í sama skólanum og gátum hist á hverjum degi en svo þegar við erum byrjuð að vinna á fullu verður þetta púsl. Sem betur fer eigum við ekki börn enn þá, þá fyrst gæti þetta orðið svolítið flókið! Þó á ég marga vini í þessum bransa sem eiga börn. Þetta verður bara lífsstíll. Börnin alast upp úti um allt, tala ótal tungumál, eiga gott með að aðlagast og verða bara mjög vel heppnaðir einstaklingar. Þannig að það verður ekkert mál.“ Birta reynir að koma heim einu sinni á ári en segir stundum erfitt að finna tíma í það. „Ég verð þó að gera það til að halda við íslensk- unni,“ segir hún. „Eins og þú heyrir er það ekki á hverjum degi sem ég tala íslensku og er farin að ryðga enda eru komin fimm ár síðan ég flutti. Fyrstu þrjú árin var þetta allt í lagi. Þá var ég líka að læra frönsk- una almennilega. En það er erfið- ara og erfiðara að koma heim og fólk hlær alltaf meira og meira að því hvað ég er komin með rosalegan hreim. Systir mín sem er fimmtán ára horfir á mig eins og ég sé alger hálfviti. „Af hverju talarðu svona?“ segir hún. Ekki sér Birta fram á að koma heim í bráð til að starfa við sína grein en segir þó heilmikla þróun hafa átt sér stað hér frá því hún fór út. „Nú hafa fleiri fengið áhuga á sirkuslistum og eru farnir í nám,“ bendir hún á. „Svo er kominn Sirk- us Íslands sem er að vinna gott starf.“ Þ etta er það sem mér finnst skemmtilegast að gera. Ég hugsa að ég verði aldrei rík en bý við þá hamingju að hlakka til að fara í vinnuna á hverjum degi,“ segir Birta Benónýsdóttir um starfið sitt sem fimleikamaður í sirkus og heldur áfram að tíunda kosti þess. „Ég kynnist líka stöðugt nýju fólki og nýjum menningarheimum því starfinu fylgja mikil ferðalög og það eru líka þau sem heilla.“ Birta býr í París og er heima akkúrat þá stundina sem símtalið fer fram. „Ég kom hingað í nótt og fer aftur á morgun. Ég er aldrei nema nokkra daga á sama stað heldur flakka á milli með sýningar- flokkum um heiminn og þá er mis- jafnt hvort ég bý í húsvagni, hóteli eða einhvers staðar annars staðar. Síðasta ár fór ég til Marokkó, Búrk- ína Fasó og Fílabeinsstrandarinnar í Afríku. Í ár fór ég til Palestínu og næsta ár er það Ameríka og Suður- Ameríka. Svo náttúrlega ferðast ég mikið um allt Frakkland. Ég starfa með tveimur hópum, Les Studios de Cirque og Compagnie XY. Þeir eru eingöngu með atriði sem við notum mannslíkamann í. Það er mikil hefð fyrir þeirri list hér í Frakklandi og gríðarmörg fyrirtæki sem reka slíka sirkusa. Les Studios de Cirque er að setja upp nýja sýningu sem heitir Plume Attack og verður frumsýnd núna í lok september. Það er götuleikhús- sýning sem gerist í strætó. Við erum búin að breyta strætó, klippa hann í sundur og koma þar fyrir alls konar tólum og tækjum og svo hoppum við út um allt eins og vit- leysingar. Markmiðið er að fara í gegnum borgir, þorp og bæi og vera með uppistand á götunum. Svo í október er ég að fara að taka við hlutverki í sýningu með Comp- agnie XY sem heitir Le Grand C sem er búin að vera ein vinsælasta sýningin hér í Frakklandi. Það er „hönd í hönd“ sýning með 18 manns. Ég verð þar allt næsta árið og það verður nóg að gera. Það er með þeirri sýningu sem ég fer til Ameríku.“ Fékk tvöfalt brjósklos Birta er búin að vera í Frakklandi frá árinu 2007. Fór út gagngert til að læra sirkuslistir, fyrst allra Íslendinga. „Ég kom hingað til að fara í einn virtasta sirkusháskóla í Evrópu og bara í heiminum. Hann er í kampavínshéruðunum. Þetta er þriggja ára nám á háskólastigi þar sem hver og einn hefur sitt sérsvið en fær líka sinn skammt af heim- speki og sögu og öllu sem tilheyrir sviðslistum, svo sem dansi, leiklist og tónlist.“ Að leika listir á sveiflandi rólu í sjö metra hæð var í upphafi sér- svið Birtu. Það kallar hún „trap- ísu“. Síðan tók annað sérsvið við. „Það er erfitt að útskýra þetta á íslensku, því orðaforðann yfir svona fyrirbæri vantar í málið! En ég varð sem sagt loftfimleikakona. Var með annarri stelpu sem hékk á hnjánum í sex metra hæð og kast- aði mér út um allt. Núna vinn ég við að gera það sem kallað er „hönd í hönd“. Það þýðir að ég hoppa ofan á annað fólk og vona að það grípi mig, stend á annarri hendi ofan á hausnum á einhverjum, eða er skot- ið upp á vegasalt og er gripin í fall- inu en í loftinu fer ég í heljarstökk og skrúfur.“ Sem sagt í mestu áhættuatrið- unum? „Já. Einhverra hluta vegna finn ég mig í því sem er hræðilegt og ég er skíthrædd við, virðist leita í það á kerfisbundinn hátt. Það er bara það sem mér finnst skemmti- legast að gera.“ Allt hefur gengið vel til þessa fyrir utan að á síðasta ári kveðst Birta hafa lent í tvöföldu brjósklosi og legið í rúminu í sex vikur. „Ég tók því rólega í smátíma á eftir og Á HVOLFI „Ég valdi auðvitað skóla þar sem ég gat staðið á höndum allan daginn,“ segir hún. Er leikandi listir um allan heim Atvinna Birtu Benónýsdóttur er ekki dæmigerð fyrir hinn venjulega Íslending. Hún felst meðal annars í að fara í heljarstökk og skrúfur í háu falli og freista þess að vera gripin eða tylla sér efst á fjögurra hæða mannapíramída. Hún er sirkuslistamaður á flakki um heiminn en hefur aðsetur í París og þar náði Gunnþóra Gunnarsdóttir í hana í síma. SIRKUSLISTAKONAN „Ég hoppa ofan á annað fólk og vona að það grípi mig,“ segir hin áhættusækna Birta. BIRTA BENÓNÝS Er núna að æfa götuleikhússýningu sem gerist í strætó og verður frumsýnd í lok mánaðarins. Einhverra hluta vegna finn ég mig í því sem er hræðilegt og ég er skíthrædd við, virðist leita í það á kerfis- bundinn hátt. Hinn enski Philip Astley (1742 - 1814) er talinn vera faðir nútíma- sirkuss. Hann var reiðlistamaður og stofnaði fyrsta sirkusinn í London 1770 á afgirtu athafnasvæði við Westminster-brúna þar sem uppistaða sýningaratriða voru reiðlistir og loftfimleikar. Áður hafði hann sýnt reiðlistir sínar á hring- velli annars staðar í borginni og þær urðu grunnurinn að því sem síðan er kallað sirkus. Vinsældir sirkuss Astley spurðust yfir Ermarsundið og konungur Frakklands bauð honum að sýna í Versölum árið 1772. Tíu árum síðar stofnaði Astley fyrsta sirkus í Frakk- landi, Amphithéâtre Astley í París. UPPHAF SIRKUSSINS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.