Sagnir - 01.04.1980, Síða 36

Sagnir - 01.04.1980, Síða 36
Ingólfur: Mér finnst oftast einfaldast að svara því með að spyrja hvort fólk geti metið alía hluti í peningum. Þetta er spurning um það hvort að menn vilja yfirleitt hafa ein- hver áhrif á gang þjóðfélags- mála en til að gera það verða menn að rannsaka hvernig þjóð- félagið hefur þróast og hvað hafi hreyft því áfram Oft heyrir maður sagt að sagnfræði sé heldur tilgangs- lítil en ég held að það stafi mikið að því hve kennslubækur núna eru leiðinlegar og úrelt- ar og allt kennsluefni raunar illa útbúið. Mættu sagnfræð- ingar sinna því efni betur. Helgi: Ég tel að sagnfræði geti oft verið mjög hagnýt. Rannsaka þarf ákveðin viðfangs- efni þegar upp koma vandamál, deilur, sem skera þarf úr. Ég nefni Jan Mayen-málið. Sagn- fræðingar verða að hafa opin augun fyrir því að nota slík tækifæri; þeir eiga að sjá það best sjálfir hvenær sagnfræði getur orðið hagnýt. Þeir verða að eiga þarna visst frumkvæði. Sagan i skólunum Sagnir: Ingólfur sagði áðan að allt kennsluefni í sagnfræði væri illa úr garði gert. í fram- haldi af því; hver er staða sögunnar í skólakerfi landsins? Ingólfur: Samkvæmt aðalnáms- skrá grunnskóla, samfélagshluta, þá er meginmarkmið sögunáms ekki lengur að rekja atburða- rths í réttri tímaröð. I stað- inn eru notuð svokölluð lykil- hugtök, sem kynnt eru þegar á fyrstu námsárunum og síðan víkkuð út. Nemendum er líka ætlað að kynnast lítillega heimildum og sagnfræðilegum vinnubrögðum. Það er voða erfitt að velja hvaða efni á að taka fyrir því sögukennslan hefur ekki aukist með nýskipan, heldur minnkað. Það skiptir þó ekki öllu máli. Ég hef haft talsverðar áhyggj- ur af því að sögulega vídd vantaði í þessu skipulagi og hef það enn. Ég tel þó mestu máli skipta að sögukennarar láti sig miklu varða þennan kennslufræðilega sjónarhól, sem líta verður á þetta frá til við bótar hinum sagnfræðilega. Þessu vil ég beina mjög alvar- lega til sagnfræðinga og annarra sem hafa á saenfræði áhuca. Sigurður: A menntaskólastig- inu, þar sem ég þekki nú best til, má segja að sagan hafi verið í vissri varnarstöðu í seinni tíð. Þessu veldur þrýst- ingur frá hinum nýju félags- vísindum; félagsfræði, stjórn- málafræði, sálfræði og fleiri greinum. Margir málsvarar þess- ara greina hafa tekið þann pól í hæðina að aðeins sé hægt að veita þessum greinum aukið svigrúm að sagan verði skorin niður. Ég tel alrangt að stilla dæminu upp á þennan hátt og bendi á að í reglugerð fyrir menntaskóla segir að stefnt skuli að því að hlutur félags- greina í víðasta skilningi verði aukinn í náminu. Sögukennarar í framhalds- skólum hafa auðvitað verið sér meðvitandi um þessar aðstæður og andsvar þeirra hefur verið að hefjast handa við vissa endurskoðun og endurnýjun á námsefni og kennsluháttum. Menn gera sér grein fyrir því að eigi sagan að halda velli þá verður hún að aðlaga sig breyttum tímum og breyttum kröfum. Þetta hefur m.a. verið gert með því að auka áherslu á seinni tíma sögu, með auknu vægi ritgerðarvinnu í náminu og dregið hefur verið úr á- herslu á hefðbundna króntílóg- íska yfirferð. En til þess að umbótavið- leitni af þessu tagi geti bor- ið verulegan árangur þarf auð- vitað ástand í kennslubókar- málum að batna stórlega auk þess sem brýnt er að bæta að- stöðu og möguleika hvað varð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.