Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 53

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 53
Erlend samskipti launatölur því þær eru auðvitað reiknaðar út frá mismunandi forsendum. Ýmsir erindrekar í Brussel fá t.a.m. greitt samkvæmt diplómata- kjörum en aðrir einfaldlega samkvæmt belgískum reglum. Auk skrifstofú- og launakostnaðar þyrfti einnig að gera ráð fyrir ákveðnum stofn- sem og ferðakostnaði og jafnvel mætti einnig gera ráð fyrir ákveðnum kostnaði vegna útgáfú, en afar nauðsyn- legt er að starf erindreka á erlendri grundu nái að skila sér til grasrótarinnar. Annar möguleiki er að leigja tímabundið skrif- stofu í húsnæðinu, t.a.m. á mánaðargrundvelli, en það kynni að vera góður kostur ef nauðsynlegt yrði talið að senda erindreka til tímabundinna starfa í Brussel. Það hlýtur einnig að teljast skynsamlegt að erindreki yrði sendur i nokkrar vikur eða mán- uði til reynslu áður en ákvörðun um fastan erind- rekstur yrði tekin, enda þyrfti að fara fram frekari könnun á hagkvæmni slíks starfs. Hinir norrænu fulltrúar, sem og skrifstofústjóri skosku sveitarfé- lagaskrifstofunnar í Brussel höfðu einnig á orði að íslenskum erindreka yrði velkomið að fylgjast tímabundið með störfúm þeirra áður en frekari ákvarðanir yrðu teknar. Nefndi Skotinn m.a. að pólskur fulltrúi hefði fylgst afar náið með störfum sínum í heilan mánuð, farið með honum á fundi og hlustað á samtöl, í aðdraganda að stofnun pólskrar hagsmunagæsluskrifstofu. Ástæðan fyrir þessum jákvæðu viðbrögðum er að sjálfsögðu sú að starf umræddra aðila byggist fyrst og fremst á persónu- legum samskiptum og samvinnu við fjölda aðila, sem allir sjá sér hag í víðtækum tengslum og já- kvæðu samstarfi. Þriðji möguleikinn, sem menn kynnu að vilja skoða, er að sveitarfélögin hefðu fastan fúlltrúa í íslenska sendiráðinu í Brussel, líkt og fjöldi fag- ráðuneyta. Slíkur fúlltrúi myndi þá í samvinnu við sendiráðsfólk gæta hagsmuna sveitarfélaganna við stjórnvaldsákvarðanir sem og i viðræðum við emb- ættismenn Evrópusambandsins. Með viðveru í sendiráðinu myndi umræddur fulltrúi njóta þekk- ingar og innsýnar sem þar er fyrir hendi og sendi- ráðið fengi á móti beina tengingu við sveitarfé- lögin. Stór kostur við umrætt fyrirkomulag yrði að það fæli í sér töluvert minni kostnað en ef skrif- stofuaðstaða væri leigð annars staðar í borginni. Hér gildir þó einnig að gæta verður þess að sam- skiptin við skrifstofú sambandsins í Reykjavík verða að vera þannig að upplýsingaflæðið sé stöðugt og gagnkvæmt. Einnig kæmi til greina að fara í samstarf við aðra aðila, sem einnig hafa hagsmuna að gæta í Brussel, t.a.m. aðila vinnumarkaðarins, Verslunarráð, ein- staka fyrirtæki eða hóp fyrirtækja. Evrópuskrif- stofa Árósa er t.a.m. rekin í samstarfi Árósaborgar og Árósaamts en fær mjög stóran hluta tekna sinna af verktöku fyrir fyrirtæki, skóla, stofnanir o.fl. Skrifstofan tekur jafnvel að sér verkefni fyrir aðila utan Árósasvæðisins og Danmerkur en fyrir það er tekið nokkuð hærra þjónustugjald. Að sjálfsögðu hafa Danir, sem eru aðilar að Evrópusambandinu, þó meiri hagsmuna að gæta i Brussel en Islend- ingar en þó ber ekki að útiloka þann möguleika að gera þjónustusamninga til að ijármagna skrifstofu- reksturinn að hluta. Nauðsynlegt er að móta langtímastefnu í Evrópumálum En í hverju myndu störf erindreka sveitarfélag- anna í Brussel felast? Stærsti hluti starfsins yrði fólginn í upplýsingagjöf um málefni sem snerta sveitarfélögin í Evrópusamstarfi. Umræddur aðili þyrfti að fylgjast með þeim málefnum sem í kerf- inu eru hverju sinni og leggja mat á áhrif þeirra hér á landi. Hann þyrfti að fylgjast með málatilbúnaði innan framkvæmdastjórnarinnar og þeim breyting- um sem kunna að verða á tillögum í öðrum stofn- unum og semja skýrslur um þau málefni. Einnig myndi hann fylgjast með tillögum að lagafrum- vörpum, sem oft eru gefnar út í skýrslum, og sækja opnar ráðstefnur og fundi, sem oft eru haldnir í tengslum við tillögugerðir. Fulltrúinn myndi án efa vinna í nánu samstarfi við starfsmenn fagráðu- neyta í sendiráðinu þar sem um afar stórt svið er að ræða. Jafnframt væri hann i góðri stöðu til að þrýsta á ráðuneytin um að sinna málefnum sveitar- félaganna og veita þeim aðstoð við það. Önnur leið er síðan að fylgjast með fundum héraðanefndar- innar, því þar er fjallað um þau málefni sem snerta sveitarfélög og héruð og þau krufin til mergjar. Vegna smæðar sinnar er afar nauðsynlegt fyrir ís- lensk sveitarfélög að nýta alþjóðlegt samstarf á Evrópuvettvangi og því myndi íslenskur fulltrúi einnig sinna tengslum og sérfræðifundum innan CEMR og CEEP, ef sambandið ákveður að ganga í þau mikilvægu samtök. Jafnframt kynni hann að sinna starfi innan ráðgjafarnefndar EFTA. Fulltrú- inn myndi eftir fremsta megni reyna að koma íslenskum sjónarmiðum og hagsmunum á fram- færi, með formlegum sem og óformlegum leiðum,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.