Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201432 fjöLmenningarLegT námssamféLag sem síðan leiði til aukinnar áherslu á þau í rannsóknarsamhengi. En þeir gagnrýna jafnframt að stundum liggi ekki nægilegur skilningur á hugtakinu til grundvallar og það sé þá í raun bara notað til skrauts, ætlað að fegra og mýkja ásýnd stofnunarinnar. Til að bregðast við þessu þurfi að spyrja krefjandi spurninga eins og hvert sé hlut- verk háskóla í að tryggja jafnræði og félagslegt réttlæti í samfélaginu. Þrennt kemur til að mati Brennan og Naidoo (2008). Í fyrsta lagi er það aðgengi að náminu, í öðru lagi ávinningur einstaklingsins og í þriðja lagi ávinningur samfélagsins (Brennan og Naidoo, 2008). Menningarmiðuð menntun (e. culturally responsive teaching) (Gay, 2000) er menntun sem byggir á menningarlegri þekkingu, fyrri reynslu, ólíkum tjáningar- formum og miðlunarhæfni, þar sem tekið er mið af menningarlegum margbreytileika nemenda. Gay (2000) hefur skrifað mikið um mikilvægi slíkrar menntunar en hún er þeirrar skoðunar að til þess að tryggja öllum nemendum árangursríkt nám við hæfi, verði námið að byggja á styrkleikum nemenda og taka mið af þeim menningarlega bakgunni sem þeir eru sprottnir úr. Menntun byggð á þeim grunni tryggir enn fremur góð tengsl milli heimilis og skóla og kemur þannig í veg fyrir að nemendur upp- lifi að þeir tilheyri í raun tveimur menningarheimum, einum í skólanum og öðrum heima (Hanna Ragnarsdóttir, 2008). Eftirfarandi sex þættir einkenna menningar- miðaða menntun: Viðurkennandi, umfangsmikil, margþætt, valdeflandi, umbreyt- andi, frelsandi. Hér eru einkum valdeflingin og umbreytingin til umfjöllunar. Þar sem menningarmiðuð menntun tekur m.a. mið af reynslu nemenda og gerir hana að virk- um þætti í lærdómsferlinu er áhugavert að skoða reynslu þeirra kvenna sem tóku þátt í rannsókninni sem hér er til umfjöllunar þar sem námið sem þær stunduðu er m.a. byggt á þessari hugmyndafræði. Nemendur hafa í fjölmörgum námskeiðum tækifæri til að byggja á reynslu sinni og deila henni með öðrum (Allyson Macdonald og Auður Pálsdóttir, 2011; Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). alÞjóÐlEgt náM Í MEnntUnarfrÆÐi Í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands eru námsleiðir bæði til BA- og MA-gráðu. Námsleiðirnar voru stofnaðar árið 2008 eftir þriggja ára undirbúning (Books o.fl., 2011). Námið var m.a. þróað til að bregðast við auknum fjölbreytileika nemenda, til að stuðla að jafnrétti, jafnræði og til koma í veg fyrir þá jaðarsetningu erlendra nemenda við skólann sem niðurstöður rannsóknar höfðu staðfest (Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2007). Kennsla og nám fer fram á ensku. Grund- vallarhugmyndafræði námsins er sótt í gagnrýna fjölmenningarhyggju og gagnrýna uppeldisfræði og í mótun þess voru athugaðar fyrirmyndir alþjóðlegs náms í öðrum löndum. Í náminu er lögð áhersla á hnattræna og fjölmenningarlega sýn á menntun; að veita háskólanemum innsýn í líf, störf og menntun í ólíkum samfélögum; gefa þeim tæki- færi til að rannsaka mismunandi menningu og trúarbrögð; þróa færni á sviði hnatt- rænnar kennslu í íslenskum og alþjóðlegum skólum; og þróa færni á sviði fjölmenn- ingarfræða og alþjóðlegra tengsla (Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Unnið er með þessa þætti í náminu í heild og með mismunandi hætti í hinum ýmsu námskeiðum þess.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.