Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 53
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 53 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson • Hvaða áhrif hefur kyn grunnskólabarna á framfarir þeirra í skriftargetu? • Hvaða áhrif hefur fjöldi þeirra bókstafaforma og tenginga sem grunnskólabörn læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk á framfarir þeirra í skriftargetu? • Hvaða áhrif hefur form einstakra bókstafa í grunnskriftarletrinu á framfarir grunnskólabarna í skriftargetu? aÐfErÐ Þátttakendur Þátttakendur voru úrtak úr þeim hópi barna sem byrjuðu í 1. bekk grunnskóla í Reykjavík haustið 1999. Leitast var við að setja úrtakið þannig saman að þar væru börn úr mismunandi hlutum borgarinnar. Þrír borgarhlutar voru valdir: Vesturborgin, Breiðholtshverfi og Árbæjar- og Grafarholtshverfi. Einn skóli var valinn af handahófi úr hverjum þessara borgarhluta og öll börnin í 1. bekk í hverjum skóla valin í úrtakið, samtals 10 bekkir. Í upphafi voru þátttakendur 91 drengur og 94 stúlkur, samtals 185 börn. Á þeim árum sem rannsóknin stóð yfir fóru 25 börn úr bekkjunum. Þessi börn skáru sig að jafnaði ekki úr hópnum hvað varðar skrift og því er ekki talið að brott- hvarfið úr rannsókninni hafi haft teljandi áhrif á eiginleika úrtaksins. Þau börn sem komu í bekkina eftir haustið 1999 tóku ekki þátt í rannsókninni. Þátttakendur allan tímann urðu því 76 drengir og 84 stúlkur, samtals 160 börn, sem skiptust eftir borgar- hlutum í 70, 50 og 40 börn úr hverju hverfi í þeirri röð sem þau eru nefnd hér að fram- an. Þessi fjöldi svarar til 9,7% af árganginum. Öll börnin höfðu íslensku að móður- máli. Tilhögun skriftarkennslu Þau börn sem tóku þátt í rannsókninni lærðu prentskrift, hástafi og lágstafi, í 1. bekk, í 2. bekk var þeim kennd ótengd grunnskrift og í 3. og 4. bekk tengd grunnskrift. Í 2. og 3. bekk var um það bil jafnmiklum tíma ráðstafað til þess að kenna hvert bókstafaform og form hverrar bókstafatengingar. Í 5. og 6. bekk var engin skipulögð skriftarkennsla. Skriftargæðapróf Fylgst var með framförum í skriftargæðum einstakra barna í sex ár í 1.–6. bekk. Skriftar- gæðapróf voru lögð fyrir í maí í 1.–4. bekk og í mars í 5. og 6. bekk. Fyrri höfundur þessarar greinar lagði öll próf fyrir nema í 4. bekk þar sem bekkjarkennarar prófuðu. Til þess að prófa skriftargæði var hvert barn beðið um rithandarsýni með ákveðnum texta. Textinn var versin tvö í ljóðinu „Það er leikur að læra“ sem inniheldur 140 bók- stafi, 27 lágstafaform (a, á, d, ð, e, é, f, g, h, i, í, j, k, l, m, n, o, ó, p, r, s, t, u, ú, v, æ, ö) og tvö hástafaform (Þ, B) af þeim 36 mismunandi bókstafaformum sem kennd eru. Börnin skrifuðu textann með vel ydduðum blýanti af hörkunni HB á línustrikað blað með 22 mm línubili og voru beðin um að skrifa eins vel og þau gátu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.