Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 85 koLBrún Þ. PáLsDÓTTir starfshópur sem leiðir slíka vinnu. Þann lærdóm má meðal annars draga af sögu leik- skólans, sem í dag er skilgreindur sem fyrsta skólastigið, en áður var fyrst og fremst litið á hann sem dagvistun eða gæslu (Jón Torfi Jónasson, 2006). Hugum að hlutverki ólíkra faghópa. Hlutverk umsjónarkennara er nokkuð skýrt samkvæmt íslenskum lögum og felst meðal annars í því að hann fylgist „náið með námi nemenda sinna og þroska, líðan og almennri velferð, leiðbeinir þeim í námi og starfi, aðstoðar og ráðleggur þeim um persónuleg mál …“ (Lög um grunnskóla, nr. 91/2008, 13. gr.). Hins vegar er hlutverk frístundaleiðbeinenda í skólum hvergi skil- greint, en þó er kveðið skýrt á um að grunnskólum beri að bjóða upp á félags- og tómstundastarf (Lög um grunnskóla, nr. 91/2008, 33. gr.). Í Reykjavík er gerð krafa um háskólamenntun verkefnastjórnenda og gerðar kröfur um menntun og/eða reynslu almennra starfsmanna. Viðtöl við verkefnastjóra frístundaheimila og frístundaleið- beinendur í Reykjavík sýndu að starfsfólk lagði mikla áherslu á að efla félagslegan þroska barna, og að skapa börnum öruggt og skapandi umhverfi til leiks og hópa- starfs: Þetta er bara heilmikið uppeldi í rauninni ... að kenna þeim bara rétt og rangt og að leika saman ... þetta félagslega ... vera góðir vinir og taka tillit en samt að njóta sín sem einstaklingur ... Við höfum bara markmiðið hérna að þeim líði vel og þau hafi gaman að því að vera hérna og finni til öryggis. (úr viðtali við verkefnastjóra frí- stundaheimilis, sjá Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012b.) Áhersla var lögð á að börnin hefðu val um viðfangsefni á frístundaheimilinu, og bæði væri boðið upp á frjálsan leik og hópastarf undir leiðsögn starfsfólks: Þetta er þeirra frístund og það er mikilvægt að þau fái að upplifa ákveðið frelsi og að þau hafi val um hvað þau geti gert en samt að þau séu ekki bara að gera allt sem þau vilja. Þau þurfa líka að hafa smá ramma og aga ... svo að þau verði ekki tætt eftir daginn. Þá er þetta frístund fyrir þau en samt eru þau líka að læra samskipti. (úr viðtali við frístundaleiðbeinanda, sjá Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012b.) Hlutverk frístundaleiðbeinenda geta orðið óljós innan skólastarfsins þar sem miðað er við formlegt námsumhverfi. Ackesjö (2011) hefur sýnt fram á að börn á sænsk- um frístundaheimilum hafa óljósar hugmyndir um hlutverk frístundaleiðbeinenda í skólastarfinu, en hafa á hinn bóginn mun skýrari mynd af hlutverki kennarans. Miklu skiptir að sveitarfélög ráði inn fagmenntaða einstaklinga til að starfa við frístunda- heimilin. Við Háskóla Íslands er boðið upp á nám í tómstunda- og félagsmálafræði þar sem áhersla er lögð á að búa einstaklinga undir störf á sviði frítíma og óformlegs náms (sjá Jakob Frímann Þorsteinsson, í þessu hefti). Það er því trú mín að á næstu árum muni fjölga fagmenntuðu starfsfólki við störf á frístundaheimilum og í skólum, fagfólki sem búi yfir þekkingu til að nýta kosti óformlegra námsleiða til að efla alhliða þroska barna og stuðla að velferð þeirra innan og utan skóla.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.