Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 103
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 103 jakoB frímann ÞorsTeinsson beitt jafn fjölbreyttum kennsluaðferðum og í tómstunda- og félagsmálafræði (Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson, e.d.). álitaMál Og fraMtÍÐarsýn Á rúmum áratug hefur verið byggt upp og þróað heildstætt nám sem mæta á þörfum nýrrar fagstéttar sem starfar á vettvangi sem er í stöðugri þróun. En hvaða hæfni og þekkingu þurfa þeir einstaklingar að hafa til að bera sem starfa á þessum vettvangi? Þarfir starfsvettvangsins eru fjölbreyttar og mjög mikilvægt að menntunin taki mið af þeim. Kennarar hafa lagt ríka áherslu á þessi tengsl, bæði í kennslu og rannsóknum, en undanfarin ár hefur verið leitast við að formgera það samstarf og gera það mark- vissara. Önnur áleitin spurning sem kennarar og stjórnendur við brautina þurfa að spyrja sig er hvort menntunin í dag mæti kröfum framtíðar: Hvað vitum við um það sem framtíðin ber í skauti sér og hvernig framtíðarsamfélagið lítur út? Við vitum aftur á móti að á fagvettvanginum er mikil gerjun. Verulegar breytingar urðu á framboði og fyrirkomulagi á frístundaþjónustu sveitarfélaganna eftir hrun. Þar sem þessi þjón- usta er ekki lögbundin var hún víða skorin niður eða sameinuð annarri starfsemi. Frjáls félagasamtök hafa verið að auka áherslu á fagmennsku og gæði, einkum í starfi með börnum og ungu fólki. Einkageirinn er með fjölbreytt framboð á frístundastarfi víða um land og oft er erfitt að greina þar mörk afþreyingar og starfs með áherslu á uppeldi í víðum skilningi. Stefnumörkun í málaflokknum af hálfu ríkisins er óljós og tómstunda- og frístundastarf í sveitarfélögum landsins býr við mjög mismunandi aðstæður, sem m.a. birtist í því að börn og ungmenni eiga mjög ólíka möguleika á þroskavænlegu tómstundastarfi. Ýmis teikn eru á lofti um vaxandi mikilvægi þeirra óformlegu menntaferla sem eiga sér stað á vettvangi tómstunda, varðandi framþróun menntunar almennt. Leadbeater og Wong (2010) setja til að mynda fram áhugaverðar hugmyndir um það hvernig megi virkja krafta eða eðli hinna óformlegu menntaferla til nýsköpunar í menntun. Þau tala um að læra af öfgunum (e. learning from the extremes) og setja fram stefnumót- andi leiðir fyrir stjórnvöld til að geta mætt áskorunum samtímans með nýsköpun í menntun. Áhersla er lögð á leiðir sem byggja á að vinna með samfélög í heild og skapa möguleika á viðbót við það nám sem fer fram innan hins formlega menntakerfis og einnig er unnið að umbreytandi nýsköpun (e. transformational innovation) í menntun. Markmiðið er að koma menntun til þeirra milljóna í heiminum sem ekki hafa aðgang að menntun – og líka til þeirra sem standa höllum fæti í menntakerfum þróaðra ríkja. Hér á landi er starfandi óformlegt menntakerfi, t.d. félagsmiðstöðvar og frístunda- heimili, sem telja má að liggi á milli hins formlega og formlausa náms. Getur verið að vænlegur möguleiki á framþróun og nýsköpun í menntamálum á Íslandi liggi innan þessara kerfa? Þær spurningar sem hér eru settar fram skipta miklu máli varðandi þróun náms og rannsókna á sviði tómstundafræða. Ýmislegt jákvætt er í farvatninu sem vert er að nefna. Orðanefnd hefur hafið vinnu við gerð íðorðasafns í tómstundafræði og mikill áhugi er á að efla gerð námsefnis í samstarfi við fagfélög. Rannsóknarvirkni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.