Málfríður - 15.10.2009, Síða 11
Skattejagt
Indhold: Tid og klokke.
Organisation: Gruppearbejde.
Forløb:
1. Grupper på tre til fire.
2. Grupperne får et skema med instrukser som de
følger til punkt og prikke (se følgende).
3. Hver gruppe har et fælles „råb“, som er navnet
på holdet og det skal være på dansk.
4. Grupperne går ud i skoven/ skolegården/kor
ridoren, hvor læreren har skjult nummererede
kort med forskellige tidsangivelser.
5. Grupperne får instrukser fra læreren om at finde
„klokke nr. 1 – komme tilbage til læreren og fortælle hvad
klokken på kortet er.“ „Find klokke nr. 2 og fortæl lære-
ren hvad klokken er, når den er 10 minutter mere“ end
hvad angives på kortet. (se følgende materiale).
Materiale:
Frika
deller
Fløde
boller
Roser Elefanter
1
Føj 10 minutter til
(korrekt svar:
klokken er et)
1 2 3 4
2
(korrekt svar:
kvart over 6)
2 3 4 1
3
Træk 5 minutter fra
(klokken er 10 min
over 10
3 4 1 2
4 ? ? ? ? ?
Gevinst:
Eleverne kommer ud af klasseværelset bevæger
sig frit i et åbent område, gerne ude i naturen.
Aktiviteten kræver gentagelse af ordforråd og
huskestrategier og spiller på elevernes samler
instinkt og konkurrancementalitet.
Fokus på TPR, hvor sproget, legeme og bevægelse
bliver til en positiv mindeværdig oplevelse.
Aðferðir við mat
Í inngangi að Aðalnámskrá grunnskóla – erlend
tungumál (2007) kemur fram í umræðunni um náms
mat að símat hentar best þegar um tungumálanám
er að ræða. Tungumálanám er ferli þar sem nemend
urnir eru stanslaust í vinnu við verkefni og proékt
sem þeir eðli málsins samkvæmt eiga að fá endurgjöf
á, jafnt og þétt. Samkvæmt námskránni er mikilvægt
að nemendurnir viti alltaf hvar þeir standa með til
liti til framlags og hvaða viðmið eru lögð til grund
vallar fyrir námsmatinu á hverjum tíma. Þar er mælt
með að nemendur haldi leiðarbók/verkefnabók og
skrái skrefin í proéktinu sem þeir eru að vinna að
jafnóðum og ígrundi eigin framgang. Einnig er mælt
með að nemendur kynnist smám saman sjálfsmats
aðferðum og að þeir þjálfist markvisst með aðstoð
kennara í að gera sér grein fyrir stöðu sinni og fram
förum í greininni. Í þeim tilgangi er bent á Evrópsku
tungumálamöppuna.
Skynd
ipróf: glósupróf, m
álfræ
ði og textar
Skrifleg próf
M
unnleg próf
H
lustunarpróf
V
innufram
lag
B
ók nem
and
ans
Proékt
L
okaverkefni
Sím
at
Form
legur vitnisburður 2–3x á ári
Sjálfsm
at
Jafningjam
at
1 X X X X
2 X X X X X
3 X X X X X X X
4 X X X X X
5 X X X X X
6 X X X
7 X X X X X X X X X
8 X X X X X X X X X X X
9 X X X X X
Evalueringsmetoder – lærernes selvevaluering
Flestir kennararnir sem þátt tóku nefndu að þeir
legðu áherslu á símat. Við settum svör þeirra og
áherslur upp í töflu til að geta betur áttað okkur á
því hvers konar matsaðferðum væri beitt í byrjenda
kennslunni í dönsku. Taflan undirstrikar að strax frá
upphafi er námsmatið sem nemendur standa frammi
fyrir í formi prófa og skyndiprófa. Vissulega nefndu
kennararnir í rannsókninni að prófin væru stutt;
sum væru svo auðveld að nemendurnir ættu að geta
náð fullu húsi í hvert sinn. Tilgangurinn væri, eftir
því sem kennararnir sögðu, að sjá til þess að nem
MÁLFRÍÐUR 11