Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 52

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 52
GUNNÞÓRUNN GUÐMUNDSDÓTTIR eiginlegri arfleifð sem einkennist af skorti, af eyðu. Hann dregur í efa rétt sinn til að tala, þar sem hann var ekki fórnarlamb, eftirlifandi, eða vitni. En hann segir jafnframt að skrifin séu eina leiðin sem hann hafi til að takast á við fortíðina, jafnvel þótt ekki sé hægt að endurgera fortíðina í skrifum.29 Spurningin sem virðist alltaf vakna er: „Hver hefur rétt á að tala?“ Og þá á móti: „A hvern eigum við að hlusta?“ Eru það einungis þeir sem upplifðu atburðina sem hafa rétt á að segja frá? Hvemig geta þeir sem lifðu með minningu foreldra sinna nálgast þá án þess að virðast minn- ingaþjófar? Hvernig bregðumst við við höfundum sem af einhverjum ástæðum hafa fundið samsvörun við eigin upplifanir í helförinni? Þá er oft nefiid þörfin - sem sálfræðingar ýta oft undir fyrir - að tala. Hefur þá sá sem hefur þörf fyrir að tala, rétt á að tala?30 Þegar hin fræga sjónvarpssería Holocaust (1978; sýnd hér í Ríkissjón- varpinu 1980) var sýnd, spunnust um hana nokkrar deilur, svipaðar þeim sem síðar urðu um Schindler's List (1993). Gagnrýnendur sögðu að hér væri gefin ansi fegruð mynd, nokkurs konar blætisfrásögn af helförinni, og upp úr þessu öllu var stofnað til Yale-verkefnisins sem fólst í því að safna saman vitnisburði þeirra sem lifðu helförina af. Sem sagt; svarið við 29 Henri Raczymow, „Memory Shot Through With Holes“, sjá bls. 413. 30 Umræðan um rödd, frásögn og reynslu er að sjálfsögðu ekki bundin við helförina. Femím'skar og póstkólóníal bókmenntarannsóknir hafa einnig verið svið slíkra um- ræðna og deilna þótt ekki gefist tækifæri til að ræða það nánar hér. Sjá t.d. Gaytari Chakravorty Spivak, „Can the Subaltern Speak?“, Marxism and the Interpretation of Culture, ritstj. Cary Nelson og Lawrence Grossberg, London: MacMillan Educa- tion, 1988, bls. 271-313; Dipesh Chakrabarty, „Postcoloniality and the Artifice of History. Who Speaks for ‘Indian’ Pasts?“, Representations, 1992:27, bls. 1-26; The Authority of Experience, ritstj. Arlyn Diamond and Lee R. Edwards, Amherst: Uni- versity of Massachussetts Press, 1977. Þessar deilur teygja sig víða og eru alls ekki bundnar við æviskrif. Nýlegt dæmi um þetta er umræðurnar sem sköpuðust í bresk- um fjölmiðlum um skáldsöguna Londonstani (2006) efrir Gautam Malkani, sem með notkun sinni á slangri pilta af asískum uppruna vakti miklar deilur um hver hefði rétt á að tala mál minnihlutahópsins og móta þetta tungumál í texta. Sjá t.d. Sarfraz Manzoor, „Why do Asian writers have to be authentic to succeed?" Guardian, 30. aprfl, 2006. Umræðan endurspeglar þá kröfu að höfundar úr minnihlutahópum séu ,ekta‘, þ.e. þeir hafi bein tengsl við þá reynslu sem þeir lýsa, og var í því samhengi bent á að Malkani væri háskólamenntaður blaðamaður á Financial Times og gæti því ekki þekkt götumál piltanna af eigin reynslu. Upphafning á mikilvægi reynslunnar gemr því beinlínis staðið bókmenntum og skáldskap minnihlutahópa fyrir þrifum. Guðni Elísson benlri mér á þessar deilur. 5°
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.