Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Síða 157

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Síða 157
ORIENTALISM (2003) um jafhvel forystumenn Palestínuaraba fyrir að slá af kröfum sínum gagnvart ísraelum.8 Said bjó yfir fleiri hliðum. Hann átti það sameiginlegt með Adomo að hafa gríðarmikinn áhuga á tónlist; skrifaði mikið um hana, m.a. tónlistargagnrýni um árabil í bandaríska vikuritið The Nation.9 Hann sá jafhvel samsvörun milli tónlistar og ffæðilegrar nálgunar; kontrapunktur var honum viss fyrirmynd að því hvernig hann vildi segja ólíkar sögur í einu og sömu frásögninni.10 Slíka aðferð má greina í Culture and Imperialism (1993) sem hann skrifaði sem nokkurs konar ffamhald af Orientalism. Þar tekur hann til meðferðar þau óh'ku en þó tengdu ferli sem birtast í heims- valdastefnunni og viðbrögðum við henni á Indlandi og víðar í Asíu." Sú ritgerð sem hér fer á eftir ber vott um hvassa samfélagsrýni Saids en hana samdi hann á vordögum ársins 2003, fáeinum mánuðum fyrir andlát sitt, í tdlefni af endurúfgáfu Orientalism. Skömmu áður höfðu vestrænir herir undir forystu Banda- ríkjamanna og Breta og með samþykki hinna „staðföstu ríkja“ í „stríðinu gegn hryðjuverkum“ ráðist inn í Irak. I ritgerðinni setur Said hemaðinn í Irak í samhengi við umfjöllun sína um óríentalisma aldarfjórðungi áður. En Said kemur víðar við og tekur upp stef sem höfðu verið viðfangsefni hans í gegnum tíðina. Ahugi hans á hlutverki og stöðu menntamannsins rímar við þann þunga sem hann gjama lagði á að skilgreina sjálfan sig sem húmanista þó svo að margir þeirra sem litrið hefur verið á sem sporgöngumenn hans í fræðum kennd við póstkólóníalisma hafi tengt húman- isma því kenningakerfi sem þeir vildu spoma gegn.12 Þótt ritgerðin hafi verið skrifuð í upphafi Írakstríðsins, þegar hörmungar þess vora á byrjunarstigi, á efhi hennar ekki síður við í dag. Skörp greining Saids á orðræðu- og hagsmunabundnum forsendum hemaðarins í Irak sýnir mikilvægi gang- rýninnar fræðimennsku í að draga fram og afbyggja þær aðferðir til ofbeldis, kúgun- ar og mismununar sem innbyggðar em í vestræna menningu. Said ítrekar það sjón- armið að hlutlæg fræðimennska getd ekki staðið utan síns sögulega og póhtíska umhverfis og hvetur þannig menntamenn til að takast í skrifum sínum á við hinar ótölulegu birtingarmyndir óréttlætis í veröldinni. Ólajur Rastrick 8 Said gagnrýndi t.d. Arafat harðlega í aðdragandanum að Óslóarsamkomulaginu þar sem ekki var gert ráð fyrir að palestínskir flóttamenn fengju að snúa aftur tdl her- námssvæða ísraela frá því x Sex daga stríðinu. 9 Sjá t.d. bók hans Musical Elaborations, New York: Columbia University Press, 1991 og On Late Style: Music and Literature Against the Grain, New York: Pantheon Books, 2006. 10 Edward W. Said, „Culture and Imperialism“, Power, Politics and Culture, bls. 183- 207, bls. 184. 11 Edward W. Said, Culture and Imperialism, London: Chatto & Windus, 1993. 12 Sbr. t.d. Gyan Prakash, „Can the ‘Subaltem’ Ride? A Reply to O’Hanlon and Wash- brook“, Comparative Studies in Society and History, 34,1/1992, bls. 168-184; Robert Young, White Mythologies. Writing History and the West, London og New York: Rout- ledge, 1990, bls. 119-140. x55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.