Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 30

Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 30
30 FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 Ragnar Árnason, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands: EFNAHAGSMÁL Álitsgjafar frjÁlsrar verslunar Frjáls verslun hefur fengið þekkta ein stakl inga til liðs við sig til að segja í mjög stuttu máli álit sitt á ýmsu tengdu við skiptum og efnahagslífi í hverju tölu blaði. uMsjón: sVaVa jónsdóTTir Ásmundur Helgason, markaðsfræð ingur hjá Dynamo: Áður fyrr birtu fyrirtæki, sem vildu koma sér og vörum sínum á framfæri, auglýsingar í dagblöðum, útvarpi eða sjón­ varpi. Ásmundur Helgason segir að með auknum fjölda fjölmiðla og breytingum á fjölmiðlaneyslu verði sífellt erfiðara að ná til þeirra markhópa sem fyrirtæki sækj ast eftir. „Íslensk og erlend fyrirtæki reyna að nýta sér samskiptamiðl­ ana og þá aðallega Facebook og einhver íslensk fyrirtæki nýta sér Twitter. Það verður að segjast að íslenskum fyrirtækjum gengur misvel að fóta sig á þessum nýju miðlum. Fyrirtæki geta ekki leyft sér að sniðganga þessa miðla ef þau vilja nýta netið sem vettvang fyrir sig og sínar vörur. Þetta er sérstaklega mikilvægt þar sem leitarvélar á borð við Google eru farnar að leita fyrst og gefa upp niðurstöður af samskiptamiðlum. Þetta þýðir að þau fyrirtæki sem vilja koma ofarlega í leitarvélum og vera með leitarvélarbestun verða að vera sýnileg á sam­ skipta miðlum vegna þess að Google birtir fyrst niðurstöður af þeim. Erlendis er Google+ að sækja á Facebook og sífellt fleiri fyrirtæki nýta sér YouTube með einhverjum hætti og tengja svo yfir á Facebook og Google+. Nýjast í þessum málum er síða sem heitir Pinterest þar sem fyrirtæki og einstaklingar geta sett fram myndir eða vídeó og fengið fólk til þess að gefa um sagnir. Þá er líka á síðunni mark aður fyrir vörur sem fyrirtæki og einstakl­ ingar selja. Kannski verður þessi nýi miðill næsti stóri miðillinn.“ AUGLÝSINGAR Nýlega var slengt fram fullyrðingum um að kreppunni væri lokið. Fyrir þessum fullyrð­ ing um eru lítil rök. Samkvæmt opinberum tölum Hagstofunnar var verg landsframleiðsla í lok árs 2011 u.þ.b. 8% lægri en hún var á árinu 2008. Gangi spár Hagstofunnar eftir verður lands ­ framleiðslan í lok yfirstandandi árs enn tæpum 5% lægri en árið 2008. Því má ljóst vera að því fer fjarri að íslenska hagkerfið sé komið upp úr kreppunni. Það sem hæft er í ofangreindum full­ yrðingum er að á árinu 2011 var að mati Hagstofunnar sæmilegur hagvöxtur eða 3,1% og stofnunin spáir nú um 2,6% hagvexti á yfir standandi ári. Það er því ljóst að efnahagslífið hefur hafið veg ferðina upp úr kreppunni. Með sama áframhaldi verður sú vegferð þó nokkuð löng. Í nýj ustu þjóðhagspá sinni – vor 2012 – gerir Hagstofan ekki ráð fyrir að landsframleiðslu ársins 2008 verði náð fyrr en seint á árinu 2014 eða 2015. Þá hefur kreppan staðið í nálægt sex ár. Þá er það áhyggjuefni að efna hagsbatinn er að mestu leyti vegna aukinnar framleiðslu í hefðbundnum útflutningsgrein­ um, einkum sjávarútvegi. Önnur hjól atvinnulífsins snúast enn mjög hægt. Sérstaklega ugg­ vænlegt er að fjárfesting er enn í algjöru lágmarki, svona rétt um eða yfir því sem dugar til að viðhalda hinum áþreifanlega fjármagnsstofni. Um mannauð þjóðarinnar eru ekki opinberar hagtölur, en ekki er ósennilegt að hann hafi dregist verulega saman og sé enn að gera það. Geta íslensks efnahagslífs til að skapa góðan hagvöxt í framtíð­ inni er því enn að rýrna.“ langt frá því að krepp­ unni sé lokið Nýlega var slengt fram full- yrð ingum um að kreppunni væri lokið. Fyrir þess um fullyrð- ing um eru lítil rök. Samkvæmt opinberum tölum Hag stofunnar var verg lands- framleiðsla í lok árs 2011 u.þ.b. 8% lægri en hún var á árinu 2008. Mikilvægi samskiptamiðla
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.