Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 97

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 97
Öll erum við börn skáldsögunnar grein fyrir því, í því felst heimska þeirra. Bjartsýnin, oftrúin á eigið ágæti, þeirra „selbstverstándlichkeit“ þ.e.a.s. að það sé sjálfgefið að þeir séu til, þetta er þeirra veiki punktur. Við vitum á hinn bóginn að þetta er ekki sjálfgefið og að tilvera okkar er fallvölt. Mér hefur alltaf fundist sem óyfirstíganlegt djúp aðskilji smáþjóðir og stórþjóðir. Við lítum ólíkum augum á tilveruna. Við tökum oftar með í reikninginn að mannkindin er dauðleg. Segðu mér að lokum, Milan Kundera, ert þú bólsýnn maður? Ég er hvorki bjartsýnn né bölsýnn. Allt sem ég segi er byggt á tilgátum. Ég er skáldsagnahöfundur og skáldsagnahöfundurinn er ekkert fyrir það að taka eindregna afstöðu til hlutanna. Hann veit ósköp vel að hann veit ekkert. Hann leggur sig fram við að tjá síbreytilegar lífssýnir sinna eigin persóna. En hann heimfærir þessar sýnir ekki upp á sjálfan sig. Hann setur saman sögur og í þeim spyr hann heiminn spurninga. Heimska fólks felst í því að eiga svör við öllu. Viska skáldsögunnar felst í því að eiga spurningar við öllu. Þegar Don Kíkóti gekk út úr húsi sínu og hélt af stað út í heiminn umhverfðist heimurinn fyrir augum hans í spurningar. Skilaboð Cervant- esar til eftirkomenda sinna voru þessi: skáldsagnahöfundurinn kennir lesendum sínum að líta á heiminn eins og spurningu. I heimi heilags sannleika er skáldsagan dauð. Eða þá dæmd til þess að tjá þennan sannleika, en það eru svik við anda skáldsögunnar, svik við Cervantes. Hvort sem heimur alræðisins er byggður á lenínisma, múhameðstrú eða einhverju öðru er hann heimur svara en ekki spurninga. Því miður er sá heimur sem er að drukkna í fjölmiðlun einnig heimur svara en ekki spurn- inga. I slíkum heimi er hætt við að ekkert rúm verði fyrir skáldsöguna, arfleifð Cervantesar. Friðrik Rafnsson skráði. 359
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.