Són - 01.01.2014, Page 131

Són - 01.01.2014, Page 131
„frosinn og má ei losast“ 129 Eins og áður var nefnt er ný sögu hyggjan ,ný‘ sögu hyggja og lofar nýjum tengslum við fortíðina: Á meðan skamm lífið er hluti af veruleikanum mun veru leikinn breytast stans laust, og þær breytingar krefjast stöðugrar endur ritunar sögunnar. „Enginn efast lengur um það á vorum dögum,“ sagði Goethe viss í sinni sök, „að veraldarsöguna þarf að endurskrifa öðru hverju.“ Með öðrum orðum þá gerir sögu hyggjan ráð fyrir því, mótuð af hugsana gangi nú tímans, að sagan verði alltaf endur sköpuð. Þess vegna ein kennist saga sögu hyggjunnar af stöðugri kröfu um hið nýja. (Brook 1991:32)6 Samkvæmt Johnston voru rómantískar bókmenntir á Eng landi meira og minna hreinsaðar af póli tískum tengslum sínum við frönsku bylt ing- una í skrifum fræði manna eftir miðja nítjándu öld. Í þeim bók mennt- um sem valdar voru, taldar framúr skarandi og felldar inn í hefðar veldið (kanónuna), var heilmikið af tilfinninga ríkum textum en ótrúlega lítið af eld fimum sögu legum og samfélags legum til vísunum. Módern istar á fjórða og fimmta áratug tuttugustu aldar höfðu vantrú á róman tískri tilfinninga semi og á því skeiði rýrnaði enn það sem ræða mátti af róman tískum bók menntum. Talsmenn ný rýni á sjötta og sjöunda ára- tug liðinnar aldar völdu enn úr hinu róman tíska safni eða kanónu og endur reistu sumt en í huga nýrýni manna snerist fagurfræði ekki um tengsl við pólitík og sögu. Það útilokaði að mestu marxisma og annan sögu skilning og stóð í vegi fyrir kynja fræði og viðhorfum jaðar hópa sem síðar fengu meira svig rúm. Viðhorf rómantíska tímabilsins til náttúrunnar hefur hér vissu lega nokkra sérstöðu vegna þess að með iðn byltingu og róman tísku skeiði urðu hvörf í skilningi Vestur landa búa á tengslum manns og nátt úru. Þau hvörf skipta miklu máli þegar lesið er úr skáld skap Jónasar Hallgríms- sonar. Frá því að hin svo kallaða iðn bylt ing hófst hefur við horfið til náttúr unnar og með ferðin á henni verið eitt af alvar leg ustu og við- kvæmustu umræðu efnum hugsandi manna. Sama gildir um við horf til frelsis og trúar og síðast en ekki síst um sjálf skiln ing okkar. Hug myndir 6 „So long as temporality is a component part of reality, reality undergoes continual trans- formations, transformations necessitating continual rewritings of history. “That world history has to be rewritten from time to time,” Goethe confidently announced, “is no longer doubted by anyone these days.” Put another way, historicism, a product of the modern imagination, assumes that history will always be made new. As a result, the history of historicism is marked by perpetual claims to newness“ (Brook 1991:32).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.