Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 53
48 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Námshegðun leiðtoga í unglingabekk L-bekkurinn skiptist í fótboltastelpur, körfuboltastráka og jaðarhóp5 sem var kynja- blandaður. Tveir nemendur, strákur og stelpa, höfðu engin tengsl í bekknum. Bekkurinn var virkur og taldist „góður bekkur“ meðal kennara. Hann kom vel út á samræmdu prófunum og var yfir meðaltali í öllum greinum. Að sögn umsjónarkennara komu stelpurnar að meðaltali aðeins betur út en strákarnir. Af þeim vinahópum sem nemendur tilgreindu virtust fótboltastelpur og körfuboltastrákar skipa æðsta sess í bekknum. Konur virtust talsvert fleiri í kennaraliðinu en flestir af þeim karlkennurum sem voru á svæðinu kenndu unglingunum. Ég kynntist fjórum karlkennurum og jafnmörgum kvenkennurum. Það kom fram hjá mörgum nemendum að þeir þekktu kennara sína mjög vel, höfðu haft þá í mörg ár og tengst þeim persónulega. Langflestum, sem ég tók viðtal við, leið vel í grunnskólanum og fannst námið skemmtilegt. Framhaldsskólinn sem þau sóttu er mjög fjölmennur bóknámsskóli og þar voru kynjahlutföll meðal kennara og nemenda nokkuð jöfn. Niðurstöður Eins og áður sagði verður sjónum sérstaklega beint að námshegðun bekkjarleiðtoganna. Í fyrstu er gerð grein fyrir útkomu úr tengslaritum en þau gefa tóninn um valdastöðu einstaklinga innan bekkjarins. Í öðru lagi er leiðtogunum lýst nánar út frá þeim vinahópum sem þeir eru í en vinahóparnir og þau gildi sem þeir standa fyrir eru forsenda fyrir vinsældum leiðtoganna. Leiðtogarnir lýsa svo best þeim gildum sem hópurinn sameinast um að telja mikilvæg. Þetta atriði tók heilmikinn tíma í rannsóknarferlinu og byggðist á tengslaritum og svo á viðtölum við ólíka meðlimi úr stærstu vinahópunum og við kennara. Í þriðja lagi er svo loks komið að námsviðhorfum og námshegðun leiðtoganna sjálfra. Vinahóparnir Gerð voru tengslarit í upphafi og lok vetrar (2. tafla). Í bæði skiptin vantaði tvo nemendur. Stig frá strákum eru í gráu dálkunum og stig frá stelpum eru í þeim hvítu. Nemendur voru spurðir með hverjum þeir vildu helst vinna og þurftu að skrifa niður þrjú nöfn og eitt stig var gefið fyrir hvert nafn. Fyrra tengslaritið var óskilyrt en í seinna tengslaritinu var sett það skilyrði að nemandi þyrfti að velja einn af gagnstæðu kyni. Með tengslaritum er hægt að fá grófa mynd af félagslegri stöðu nemenda. Valdimar sker sig úr, bæði hvað varðar fjölda stiga og vinsældir hjá báðum kynjum. Í seinna tengslaritinu kom 4 Fyrir áhugasama lesendur sem vilja frekari upplýsingar um greiningarferlið og aðferðafræði bendi ég á aðferðafræðikaflann í ritgerð minni (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2003:58­69). 5 Nafnið á hópnum kemur frá Siggu sem var mest leiðandi í hópnum og kallaði þau „outsiders“. 2. tafla. Tengslarit fyrir 10.-L. Stigahæstu nemendur Fyrra tengslarit Seinna tengslarit Meðaltal n=10 n=9 n= 9 n=10 atkvæða Valdimar 6 3 6 5 10 Geiri 5 1 5 2 6,5 Njáll 5 0 3 1 4,5 Ása 0 3 0 6 4,5 Brynja 1 3 3 2 4,5 Sigrún 0 1 2 2 2,5 Sigga 2 1 1 1 2,5 Samtals atkvæði í bekknum 36 21 26 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.