Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Síða 206

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Síða 206
206 JONATHAN COLE úr starfi vegna skoðana sinna heldur hversu margir þeir gætu verið. Kennarastéttin eins og hún leggur sig hefur verið kúguð til hlýðni.“58 Þegar litið er til baka yfir þessa tíma í sögu okkar þegar borgaralegt frelsi var takmarkað í nafni þjóðaröryggis, þegar háskólarnir voru þving- aðir til að draga úr akademísku frelsi og rannsóknafrelsi sjáum við hvernig munstur öfganna stefndi í hættu þeim grunni sem góðir rannsóknahá- skólar hvíla á. Í nafni þjóðaröryggis gerði Bushstjórnin líka ráðstafanir sem höfðu áhrif á stofnanir okkar. Sumar þeirra voru svipaðar þeim ráðstöfun- 58 New York Herald Tribune, 24. desember 1947 eins og vísað er til í Perilous Time eftir Stone, en hann fann aftur á móti tilvísunina í bók Davids Caute The Great Fear: The Anti­Communist Purge Under Truman and Eisenhower (New York: Simon og Schuster, 1978), bls. 26–27. Skáletrið upprunalegt. Síðan Hutchins setti fram fræga vörn sína fyrir akademísku frelsi og hugmyndinni um háskóla hafa komið fram margir málsnjallir verjendur hins akademíska frelsis þegar mest reið á að verja það. Það er kannski ekki að undra að margir þeirra málsnjöllustu komu frá Chicago háskóla á hinum róstusömu tímum stúdentamótmælanna á sjöunda ára- tug tuttugustu aldar. Andspænis hörðum viðbrögðum almennings við óeirðum í háskólunum þegar stúdentar mótmæltu Víetnamstríðinu og trúðu því að hægt væri að fullkomna stofnanirnar með jöfnuði kynþátta og kynja, hélt Edward H. Levi, rektor háskólans í Chicago, fast við kjarna hugmyndarinnar um frelsi frá utanaðkomandi pólitískum afskiptum í bók sinni Points of View: Talks on Education (Chicago: University of Chicago Press, 1969), bls. 16–18. Hann varði frelsi ein- staklinga til að gagnrýna og til að þróa sín eigin sjónarmið hversu ergilegt sem það kynni að vera fyrir samstarfsmenn þeirra og heiminn utan háskólans: „Háskólinn hefur verið miðstöð sjálfsgagnrýni í samfélagi okkar […] Hlutverk háskólans er ekki reist á hugmyndinni um hlutleysi eða tómlæti um vandamál sam- félagsins, heldur á þeim einu tökum háskólans sem honum leyfist að beita. Þetta er íhaldssamt hlutverk vegna þess að það metur menningarheima og hugmyndir um leið og það bindur sig við rökhugsun. Það er byltingarkennt vegna þess að það snýst um að uppgötva og vita. Það er yfirlætislaust vegna þess að það viðurkennir að erfiðleikarnir eru miklir og mælikvarðarnir strangir […] Maður gefur ekki háskólanum í Chicago fyrirmæli um hverskonar spurninga hann ætti að spyrja eða hvaða sjónarmið prófessorar ættu að hafa. Ég geri ekki ráð fyrir því að nokkurn tíma hafi sjónarmið allra prófessoranna verið öllu samfélaginu að skapi. Á tímum þegar þess er krafist af sumum hópum að háskólinn sem stofnun taki opinbera afstöðu til félagslegra eða pólitískra aðgerða eða loki háskólanum fyrir þeim sem gefa röng skilaboð með nærveru sinni. Þessi krafa um frelsi innan háskólans getur virst annaðhvort úrelt eða prófsteinn á það hvort háskólinn hafi meint það sem hann var alltaf að segja. Ég tel að við höfum sýnt fram á það og ég treysti því að við munum sýna að okkur er alvara með skuldbindingu við frelsið – að rannsaka, að vita og að tala. Fyrir þá sem harma þessa niðurstöðu og trúa því að háskólann sé mögulegt og nauðsynlegt að nýta í þeim tilgangi að stýra félagslegum breytingum í samfélaginu gæti eftirfarandi verið bót í máli: Heimur lærdóms er alltof flókinn til að honum sé hægt að stýra á þennan hátt; niðurstaðan mundi alltaf valda von- brigðum.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.